Rùng mình xem siêu tên lửa Iskander khai hỏa hủy diệt mục tiêu

Thứ Hai, 18/06/2018, 09:17
Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố hình ảnh tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander khai hỏa hủy diệt mục tiêu trong cuộc tập trận tại quân khu miền Đông.

Sputnik ngày 17-6 dẫn công bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này vừa bắn thử tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M ở quân khu miền Đông. Những hình ảnh được đăng tải cho thấy siêu tên lửa Nga ở trạng thái chuẩn bị chiến đấu rồi nhanh chóng được khai hỏa.


Khoảnh khắc tên lửa Iskander khai hỏa. Video: RT

Theo các quan chức Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tập trận diễn ra thành công, các tên lửa Iskander đều bắn trúng đích.

Quân đội Nga sở hữu 2 phiên bản của nền tảng tên lửa Iskander, gồm tên lửa đạn đạo chiến thuật tầm ngắn Iskander-M và tên lửa hành trình Iskander-K. Chúng cùng sử dụng chung một phương tiện phóng, song lại được trang bị đạn có tính năng khác nhau.

Tổ hợp tên lửa Iskander-M vừa bắn thử được thiết kế để thay thế các tên lửa chiến thuật Tochka-U lỗi thời, với khả năng tấn công mọi mục tiêu ở tầm bắn từ 50 đến hơn 500km với sai số chưa đầy 3m. Về hỏa lực, Iskander-M có thể mang theo các loại đầu đạn như đạn nổ mảnh, đạn chùm, nhiệt áp, xuyên phá hầm ngầm và xung điện từ (EMP) hay đầu đạn hạt nhân.

Được mệnh danh là loại vũ khí chiến thuật hiện đại và nguy hiểm nhất thế giới, hệ thống tên lửa Iskander-M của Nga có khả năng đâm thủng mọi hệ thống phòng thủ với tốc độ bay siêu nhanh, quỹ đạo khó đoán và tàng hình trước radar.

Thượng tướng Oleg Salyukov, Tư lệnh các lực lượng Lục quân Nga khẳng định, tên lửa Iskander-M của Nga sẽ tiếp tục "vô đối" ít nhất đến năm 2025. Moscow sở hữu trên dưới 100 tổ hợp Iskander-M, triển khai dọc đất nước và ở Kaliningrad – vùng lãnh thổ nằm giữa Litva và Ba Lan.

Thiên Minh
.
.
.