Đột nhập xưởng tái chế thùng phuy gây ô nhiễm

Thứ Năm, 26/03/2015, 14:26
Hoạt động tái chế thùng phuy của các cơ sở này đang tồn tại nhiều bất cập. Không quy hoạch, không hệ thống xử lý chất thải gây ô nhiễm môi trường ảnh hượng đến sức khỏe của người dân. Tuy nhiên không hiểu sao tình trạng này vẫn tiếp diễn nhiều năm nay.

Nhiều năm qua tại tổ 5, phường Đồng Mai, Hà Đông Hà Nội đang phải gánh chịu việc ô nhiễm môi trường. Mết mỏi , chán trường đây là tâm lý chung của tất cả người dân sống trên địa bàn tổ 5, phường Đồng Mai, Hà Đông , Hà Nội. 

Bà Nguyễn Thị Mùi cho biết: "Sau thời gian dài viết đơn thư kêu cứu nhưng không giải quyết được gì, nhà bà buộc phải sống chung với những bể hóa chất nằm ngay sát tường nhà.”

Theo nhiều người dân cơ sở tái chế thùng phuy này đã ra đời chục năm nay. Thùng phuy được cơ sở này mua về từ khắp các nơi như Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, sau đó được súc rửa, đun nóng rồi ngâm hóa chất trong nhưng bể hóa chất nồng độ đậm đặc để sử lý. Cứ 2 ngày 1 lần hàng chục các công nhân của cơ sở này mang các thùng phuy đi đến bể lớn nằm ở cuối đường để ngâm hóa chất . Lượng nước thải từ bể này được đổ trực tiếp xuống sông.

Hoạt động tái chế thùng phuy của các cơ sở này đang tồn tại nhiều bất cập. Không quy hoạch, không hệ thống xử lý chất thải gây ô nhiễm môi trường ảnh hượng đến sức khỏe của người dân. Tuy nhiên không hiểu sao tình trạng này vẫn tiếp diễn nhiều năm nay. Phải chằng cơ quan chức năng địa phương đang buông nỏng quả lý khiến cho các cơ sở này ngang nhiên xả thải ra môi trường.

Những người dân thuộc khu vực ô nhiễm ven sông Đáy vẫn mong chờ một quyết sách của các cấp để cải thiện môi trường sống, trả lại môi trường sống bình thường cho người dân. 

ANTV
.
.
.