Tuyên dương thủ khoa xuất sắc năm 2015 tại Hà Nội

Thứ Hai, 24/08/2015, 09:45
Tối 23/8, tại Trung tâm Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ tuyên dương 98 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn.

Tối 23/8, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội đã tổ chức tuyên dương 98  thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, Học viện trên địa bàn. Tại buổi lễ, những thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc đã vinh dự được trao tặng bằng khen, cúp biểu trưng và phần thưởng của UBND TP Hà Nội.

Chia sẻ cảm xúc tự hào khi được đứng trên bục vinh danh trong không khí linh thiêng tại ngôi trường đại học đầu tiên của Việt Nam, bạn Đỗ Quang Huy - Thủ khoa chuyên ngành Trinh sát chống phản động, ngành điều tra trinh sát của Học viện An ninh Nhân dân xem đây như một nguồn cổ vũ rất lớn cho những thủ khoa bước vào hành trình mới.
 
Thiếu úy Đỗ Quang Huy – Thủ khoa Học viện An ninh nhân dân cho biết, qua tham gia các chương trình, thì tôi thấy là tự hào với những thành tích mà mình đạt được. Mình nhận thấy rằng, những thành tích mà mình đạt được chỉ là bước đầu, còn rất nhỏ so với chặng đường, quá trình công tác, phấn đấu sau này. Qua đó, tôi tự nhận thấy mình phải tiếp tục phấn đấu, học tập hơn nữa, tự rèn luyện bản thân, học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 
Đại diện Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội khẳng định, 98 thủ khoa xuất sắc được tuyên dương lần này chính là nguồn nhân lực chất lượng cao, tài sản của Thủ đô và đất nước. Thành phố mong các thủ khoa tiếp tục học tập, phấn đấu, cống hiến để xây dựng Thủ đô và đất nước.
 
Bạn Lê Công Đức – Thủ khoa Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông chia sẻ đối với các Thủ khoa như chúng tôi thì việc ưu tiên, đãi ngộ của UBND Tp. Hà Nội là điều kiện rất tốt để chúng tôi đóng góp cho đất nước, cũng như là tham gia vào quá trình phát triển KT-XH của đất nước.
 
Theo ông Nguyễn Văn Thắng- Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho rằng đây là chương trình có ý nghĩa, đặc biệt khuyến khích phong trào học tập trong giới trẻ, và sinh viên Thủ đô. Chương trình cũng thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Thành phố trong việc tạo điều kiện để các bạn học sinh, sinh viên có điều kiện tốt nhất để vươn tới chiếm lĩnh những đỉnh cao của khoa học.
 
Những gương mặt này đều là những sinh viên tiêu biểu, xuất sắc được lựa chọn trong hàng vạn sinh viên tốt nghiệp năm nay. Trong đó, có 5 bạn là thủ khoa kép, nhiều bạn là Đảng viên, nhiều bạn có hoàn cảnh gia đình khó khăn nỗ lực vươn lên học tập đạt điểm tổng kết toàn phần trên 9.0. Nhiều bạn có công trình nghiên cứu khoa học có tính ứng dụng thực tiễn cao được giải thưởng trong nước và quốc tế.
 
Qua 12 năm liên tiếp tổ chức chương trình tuyên dương thủ khoa, Hà Nội đã tuyên dương 1.335 thủ khoa. Nhiều trong số các bạn thủ khoa được vinh danh đã thành công trong sự nghiệp, có nhiều đóng góp cho Thủ đô và đất nước.
ANTV
.
.
.