Chào bạn!      
Xã hội 
Trông giữ xe ở Hà Nội: Tiền tỷ vào túi ai?
09:38:00 10/02/2012
Trên vé do Tổng cục Thuế phát hành có ghi rõ mồn một 2.000đ/lần gửi xe máy nhưng người ta ngang nhiên thu gấp 2 - 5 lần. Vỉa hè, lòng đường giành cho lưu thông nhưng người ta thản nhiên lập bãi trông xe ôtô thu 40.000 – 50.000đ/lần gửi xe. Đó là thực trạng chặt chém ở các bãi gửi xe ở Hà Nội hiện nay.

Vậy tiền chênh lệch so với giá vé của ngành thuế phát hành; tiền thu được từ “chiêu” quay vòng vé; tiền kiếm được do lập bãi trông xe ở lòng đường, vỉa hè chảy vào túi ai? Phải chăng do quá nhiều đơn vị được “quyền” cấp phép; quản lý; xử lý sai phạm nên dẫn đến tình cảnh “cha chung không ai khóc” và vi phạm trong lĩnh vực này mới ngày càng nghiêm trọng?

Bài 1: Ngang nhiên chặt chém

Gần như tất cả các bãi gửi xe trên địa bàn Hà Nội đều trông giữ xe quá giá quy định. Tình trạng trên đã trở thành vấn nạn, gây bức xúc cho bất cứ người dân nào đã từng gửi xe. Họ đang phải chấp nhận một sự thật vô lý ngay giữa thủ đô có tiếng là văn minh đô thị. Khảo sát tại nhiều điểm trông giữ xe ở Hà Nội, phóng viên Báo CAND ghi được sự thật vô lý đó.

“Phong trào” lạm thu

9h30 sáng 9/2, hai bãi trông giữ xe máy phía mặt phố Cầu Đông và Hàng Khoai của chợ Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã kín chỗ để xe. 5.000đ/lượt xe máy là con số mà nhân viên “quát” và khách phải “chấp hành”. Nếu ai đó “cố tình” đưa 3.000đ, ngay lập tức bị nhắc nhở “Năm nghìn!”.

Bắt đầu từ hôm nay, CAND Online mở diễn đàn “Trông giữ xe ở Hà Nội: Tiền tỷ vào túi ai?”. Rất mong nhận được ý kiến đóng góp, phản hồi, thông tin từ quý độc giả về tình trạng trông giữ xe quá giá quy định, không có vé, thực trạng trốn thuế tại các điểm trông giữ xe...

Những đóng góp của quý độc giả xin gửi về địa chỉ: candonline@gmail.com hoặc gửi trực tiếp ý kiến qua form cuối bài.

Xin trân trọng cảm ơn!

Quan sát khoảng 30 phút, chúng tôi chẳng thấy họ “hạ giá” cho bất kỳ người gửi xe nào và đều thu tất tật 5.000đ/xe/lượt xe máy. Điều đáng nói là việc làm này được thực hiện cạnh nơi đặt tấm biển có tên “Công ty cổ phần Đồng Xuân” với giá niêm yết: “xe đạp 1.000đ/lượt; xe máy 2.000đ/lượt; xe máy 3.000đ/lượt ban đêm. Quý khách trả tiền theo giá trên, nếu có điều gì chưa hài lòng, hãy điện thoại đường dây nóng số…”.

Đã có lần, do phản ứng với mức thu tiền gửi xe quá giá, chúng tôi đã bị người trông xe quắc mắt, gằn giọng. Đây là điểm trông giữ xe ở Hà Nội gây nhức nhối suốt thời gian dài bởi tình trạng thu phí cao. Các cơ quan thông tin đại chúng, khách hàng đã nhiều lần phản ánh nhưng không có sự thay đổi tại điểm trông giữ xe này.

Tại phủ Tây Hồ, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội sáng 9/2, mặc dù trời mưa phùn suốt cả ngày nhưng khách vẫn đổ về đây làm lễ khá đông. Bãi xe trông giữ xe ô tô trên đường vào phủ có vài chục chiếc đang đậu. Bãi để xe máy cũng có chừng gần trăm chiếc. Là điểm đến của tâm linh, nhưng những người được giao trách nhiệm trông giữ xe vẫn thu phí trông mỗi chiếc xe máy 5.000đ/lượt, quá mức giá quy định là 3.000đ/lượt.

Nếu tạm tính trên con số 100 chiếc xe máy lúc này thì người trông xe đã thu riêng 300.000đ. Hầu hết những khách hàng gửi xe tại đây khi được hỏi về giá vé trông xe, họ đều tỏ thái độ bực mình rằng giá vé một đằng, thu tiền một nẻo. Trong khi đó, giá trông giữ ôtô loại 4 chỗ thì bị “chặt” 40.000đ/lượt.

Cả hai điểm trông xe tại chợ Đồng Xuân và phủ Tây Hồ đều sử dụng vé do ngành Thuế phát hành. Nhưng thực tế thu quá giá cho thấy ngành Thuế chỉ thu được một phần không đáng kể từ hoạt động kinh doanh này, số tiền chảy vào túi cá nhân mới lớn hơn nhiều. Đó là chưa tính đến những ngày đặc biệt như ngày Tết, ngày lễ, lượng tiền thu quá giá lớn hơn rất nhiều. Chị Thanh Hằng ở phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ phản ánh: “Mấy ngày Tết, bãi trông xe tại đây thu 10.000đ/lượt xe máy”.

Biển báo cũng ghi rõ mức giá quy định...   

...nhưng bãi trông xe của Công ty CP Đồng Xuân (ảnh dưới) vẫn thu quá giá 3.000đ/vé.  Ảnh chụp ngày 9/2/2012.

Những điểm du lịch tâm linh như đền chùa vào dịp đầu năm này chính là điểm thu tiền lý tưởng của người trông xe. Chỉ cách đây vài ngày, một bãi trông xe “mới tinh” được lập lên trên phố Quán Sứ, Lý Thường Kiệt, hoạt động trong ngày rằm tháng Giêng phục vụ cho khách đến lễ chùa Quán Sứ. Bãi này thu mỗi xe 10.000đ/lượt. Bức xúc, nhưng khách vẫn phải gửi xe và trả tiền vô lý vì chẳng biết gửi xe vào đâu ngoài chỗ này. Còn tại bãi trông xe phục vụ khách tới thăm chùa Trấn Quốc, người ta thu vé trông một xe máy tới mức giá 20.000 đồng/lượt vào những ngày Tết Âm lịch.

Lập biên bản bên trong, bên ngoài vẫn... “chặt chém”

Lúc 14h ngày 8/2, Đoàn kiểm tra liên ngành của Sở Tài chính Hà Nội kiểm tra hoạt động trông giữ xe tại điểm trông xe vào Văn Miếu Quốc Tử Giám đã phát hiện nhân viên thu vé 5.000đ/vé. Điều rất bức xúc là trong lúc cơ quan chức năng đang lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính bên trong thì bên ngoài bãi trông xe, người ta vẫn thản nhiên thu vé cao hơn mức cho phép.

Khi đoàn kiểm tra lập biên bản, ông Nguyễn Hải, Phó Giám đốc Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám nhận lỗi và khẳng định có nhắc nhở, đôn đốc bộ phận trông giữ xe thực hiện nghiêm túc song họ không thực hiện yêu cầu này.

Ông Phan Văn Đồng, Sở Tài chính Hà Nội, Tổ trưởng đoàn kiểm tra cho biết, cuối năm 2011 từng kiểm tra, xử lý vi phạm tại bãi trông xe này. Đoàn kiểm tra yêu cầu Ban quản lý thực hiện thu phí, niêm yết phí theo đúng quy định của thành phố. Sau hai lần phát hiện vi phạm, đoàn kiểm tra sẽ truy thu số tiền chênh lệch (giữa mức thu thực tế với mức phí quy định của thành phố nhân với số lượng xe gửi tại điểm trông giữ xe nhân với số ngày kể từ sau ngày lập biên bản đến thời điểm kiểm tra).

Nói về cách khắc phục tình trạng thu phí quá quy định, ông Hải cho biết: “Chúng tôi sẽ căn cứ vào quyết định xử phạt của Đoàn kiểm tra để xử lý cán bộ. Đối với nhân viên vi phạm lần đầu sẽ bị cấm trông giữ xe trong vòng 3 tháng. Nếu vi phạm lần thứ 2 sẽ bị dừng trông xe vĩnh viễn. Số tiền nộp phạt cho Nhà nước sẽ do nhân viên vi phạm phải chịu trách nhiệm nộp phạt”.

Khi chúng tôi đặt câu hỏi: “Ông có biết việc trông giữ xe quá giá?” thì được ông Hải trả lời rằng ông có biết và đã có nhắc nhở. Ông cũng cho biết, số tiền thu được từ việc trông giữ xe, ngoài việc nộp 40% thuế, chi phí quản lý và chi phí khác, người trông xe sẽ được hưởng 60%. Vào dịp lễ Tết, đầu năm như thời điểm này, mỗi ngày có tới hàng trăm chiếc xe máy đến gửi tại đây. Và số tiền mà nhân viên trông giữ xe tại Văn Miếu Quốc Tử Giám đút túi cá nhân sẽ rất lớn.

Ngay sau cuộc lập biên bản tại đây, khi chúng tôi quay lại lấy xe, một nhân viên thu vé khác vẫn công khai lấy phí trông xe 5.000đ/xe. Khi chúng tôi phản ứng mức giá so với vé niêm yết, nhân viên này đành cầm tờ 2.000 đồng chúng tôi đưa. Để kiểm chứng lại hiệu quả công tác kiểm tra, xử lý vi phạm tại điểm trông xe Văn Miếu Quốc Tử Giám, chiều 9/2, chúng tôi quay lại đây gửi xe. Phí gửi xe đã giảm, nhưng vẫn cao hơn mức quy định 1.000 đồng. 

Bãi trông xe tại phủ Tây Hồ cũng thu 5.000đ/xe (ảnh chụp ngày 9/2).

Những ghi nhận trên đây cho thấy sự “coi thường” việc xử phạt của cơ quan chức năng và cả sự “lơ là” của người quản lý. Đây chính là lý do khiến cho việc kiểm tra, xử phạt của cơ quan chức năng không có hiệu quả. Vậy vai trò, trách nhiệm của người quản lý và nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng “nhờn thuốc” trong dịch vụ kinh doanh trông giữ xe thu lời bạc tỷ hiện nay?. Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh kỳ sau


Nhóm PV Bạn đọc

Theo dòng sự kiện
    Các điểm trông giữ xe ở Hà Nội vẫn “chặt chém” khách hàng
    Cần cơ chế để người dân gửi xe thuận lợi
    Tiền vào tay kẻ “coi trời bằng vung”
    Không gì lãi bằng nghề coi xe
    Tổ chức, cá nhân nào vi phạm, phải bị xử lý nghiêm
    Bãi gửi xe bao vây trường học, nhà văn hóa
    “Cuộc đua” trông xe, hái tiền nhìn từ một phường
    Biến lòng đường, vỉa hè thành “con gà đẻ trứng vàng”
Ý kiến bạn đọc
Nói về trông giữ xe thì hiện nay, ban ngày quản lý đã khó huống hồ vào các buổi tối. Các điểm trông giữ xe tha hồ “chém” mặc dù trên phiếu giữ có đề giá chuẩn của nhà nước hẳn hoi. Không đi đâu xa, chỉ ngay ở bãi trông xe ở cổng bệnh viên Việt Đức, tôi có thể khẳng định rằng: “Đố ai có thể gửi xe máy dưới 5.000đ/lượt”. Còn ai có ý kiến lại sẽ được nhận những lời thách thức hết sức khó chịu.
Ngọc Điệp - Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội

Ý kiến của bạn
Tên của bạn:  
Email:
Tiêu đề:  
Tắt bộ gõ Tự động Telex VNI VIQR
 

Xem tiếp 
Các bài mới:
     Sẽ xử lý “nguội” những xe cố tình né trạm cân (23/04)
     Lốc xoáy làm sập mái hiên, 3 người thương vong (23/04)
     Xe tải tập trung hai đầu, nối đuôi nhau ào ào vượt trạm cân (23/04)
     4 người tử vong vì… đùa giỡn trên ghe (23/04)
     Xe tải “ủi” hàng chục mét dải phân cách (23/04)
     Dân Bình Phước hối hả đưa con đi tiêm vaccin ngừa sởi (23/04)
     Bị kính cường lực đè lên đầu, một người tử vong (23/04)
Các bài đã đăng:
     Sự thật về con “lươn hóa rồng” ở Đức Hòa (10/02)
     Thời tiết ngày 10/2 (10/02)
     Dịch bệnh gia cầm lan rộng (10/02)
     Nô nức ngày hội thanh niên lên đường nhập ngũ (10/02)
     Tin đồn nhảm và ý thức trách nhiệm (09/02)
     Quảng Bình: Sáu ô tô bốc cháy dữ dội (09/02)
     Hàng hóa trị giá trên 200 tỉ đồng của gần 700 tiểu thương bị hóa tro (09/02)

 

TIÊU ĐIỂM
Đủ chiêu trò né trạm cân lưu động
Qua gần 2 tuần triển khai trạm cân lưu động tại vùng ĐBSCL, đã xuất hiện tình trạng lái xe, chủ xe có hành vi chống đối; không chấp hành, gây gián đoạn việc kiểm tra hoặc lôi kéo các lái xe, chủ xe khác không ký tên vào biên bản vi phạm. Ngoài ra, xuất hiện các “cò, lái”, lợi dụng lúc lực lượng nghỉ ca, chuyển ca để thông tin cho các lái xe, chủ xe, vượt trạm.
Đủ chiêu trò né trạm cân lưu động
Quá tải ở các cơ sở tiêm phòng sởi
“Hết số thứ tự tiêm chủng”, đó là những tấm bảng thông báo tại 70 Nguyễn Chí Thanh của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội và 131 Lò Đúc của Viện Vệ sinh dịch tễ TW dù mới 9h30 sáng. Không chỉ hết số, nhiều phụ huynh đưa con đến địa chỉ tiêm vaccin sởi miễn phí ở 70 Nguyễn Chí Thanh lại phải đưa con về vì không đúng đối tượng.
>> Chiến dịch tiêm vét vaccine sởi chung trên toàn quốc đạt 59,0%
Quá tải ở các cơ sở tiêm phòng sởi
Ùn ùn đi xem đất “bỗng dưng”… nổi (!?)
Hai ngày qua, hàng ngàn người dân ở nhiều nơi đã ùn ùn đổ về ấp Phú Giao, xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) để xem… đất “bỗng dưng” nổi một cách bất thường giữa mặt ruộng.
Ùn ùn đi xem đất “bỗng dưng”… nổi (!?)
Cháy nhà trong hẻm, 2 người làm công phỏng nặng
Khi đám cháy bùng phát tại căn nhà làm than, hai công nhân bị lửa bén vào quần áo cháy nghi ngút chạy ra. Hai người này bị phỏng nặng được đưa vào bệnh viện cấp cứu.
Cháy nhà trong hẻm, 2 người làm công phỏng nặng
Sự thật phũ phàng với sừng tê, mật bò tót, cao hổ
Không ầm ĩ như sừng tê giác, mật gấu và cao hổ cốt nhưng không vì thế mà hiện tượng dân chơi lắm tiền đua nhau “săn” và sử dụng mật bò tót kém phần khốc liệt. Ẩn phía sau thú ăn chơi này là những bi kịch khốc liệt luôn chực chờ cánh quý ông ham của lạ.
Sự thật phũ phàng với sừng tê, mật bò tót, cao hổ
Nhập về 400 con cá cảnh khủng từ Nhật Bản
Dân chơi cá cảnh tại TPHCM thêm một lựa chọn nữa khi 400 con cá Koi “khủng” giống từ Nhật Bản đã về đến TPHCM trong hai ngày 15 và 16/4.
Nhập về 400 con cá cảnh khủng từ Nhật Bản
TNGT tại cao tốc Trung Lương, 5 người thiệt mạng
Khoảng 9h30’ ngày 16/4, một vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra tại đường cao tốc Trung Lương-TPHCM (đoạn tại 45+200, ấp Tân Quới, xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang giữa xe khách 29 chỗ và xe bồn tưới cây làm ít nhất 5 người thiệt mạng, 11 người bị thương.
TNGT tại cao tốc Trung Lương, 5 người thiệt mạng
Sẽ có hàng ngàn thí sinh "không thi vẫn đỗ tốt nghiệp"!
Chiều 15/4, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ GD & ĐT đã tổ chức họp báo quý I năm 2014. Tâm điểm của buổi họp báo xoay quanh hai chủ đề lớn đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Đó là kỳ thi tốt nghiệp THPT và Đề án đổi mới chương trình - sách giáo khoa sau năm 2015.
>> Công bố kế hoạch thi tốt nghiệp THPT năm 2014
Sẽ có hàng ngàn thí sinh "không thi vẫn đỗ tốt nghiệp"!
Kho hàng 2.000m2 ở Khu công nghiệp Vĩnh Hưng bị thiêu rụi
Khoảng hơn 14h chiều 15/4, khu kho hàng tại Khu công nghiệp Vĩnh Hưng, P Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã xảy ra một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng, thiêu rụi gần như hoàn toàn dãy kho hàng chứa hạt nhựa, bông băng vệ sinh của nhà máy băng vệ sinh Diana, trong đó có một kho chứa lốp xe và sơn với tổng diện tích khoảng 2000m2.
>>Cháy lớn tại khu công nghiệp Vĩnh Tuy từ kho hàng Diana
Kho hàng 2.000m2 ở Khu công nghiệp Vĩnh Hưng bị thiêu rụi
Công nhân chậm đóng nắp thùng rót thép khiến tai nạn xảy ra
Sáng 14/4, đoàn cơ quan chức năng bao gồm Cục Kỹ thuật Hình sự- Bộ Công an, Phòng Kỹ thuật Hình sự, Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH, công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, công an huyện Tân Thành và Thanh tra của Sở LĐ-TB&XH đã có mặt tại Nhà máy Thép Pomina 3 ( KCN Phú Mỹ, huyện Tân Thành) để khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn xảy ra tại đây vào chiều tối 11/4 khiến hơn chục công công nhân bị bỏng.
>>Giảm thiểu tối đa di chứng bỏng cho các nạn nhân vụ nổ tại nhà máy thép
Công nhân chậm đóng nắp thùng rót thép khiến tai nạn xảy ra
Hoàn thành tuyến đường vào khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Ngày 13/4, Tập đoàn Trường Thịnh, Quảng Bình cho biết, sau thời gian khẩn trương thi công, tuyến đường dẫn vào khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa - Đảo Yến, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình đã được rải thảm nhựa hoàn thành.
Hoàn thành tuyến đường vào khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Những cây cầu “gục ngã” do xe quá tải
Thời gian qua, trên địa bàn các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) liên tục xảy ra tình trạng sập cầu do xe quá tải gây ra. Dù biết cầu yếu, giới hạn tải trọng cho phép nhưng nhiều tài xế vẫn cố tình vi phạm dẫn đến sập cầu, gây ách tắc giao thông và kéo theo nhiều hệ lụy.
Những cây cầu “gục ngã” do xe quá tải
Vụ nổ tại nhà máy thép, nhiều nạn nhân tiên lượng xấu
Vụ nổ lò nấu thép xảy ra vào 18h30 ngày 11/4, tại nhà máy thép Pomina 3 đóng tại khu công nghiệp Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã làm 13 người bị thương. Đa số bị bỏng nặng tới rất nặng. Cho tới 1h sáng ngày 12/4, số bệnh nhân được chuyển lên BV Chợ Rẫy đã là 10 người. Trong đó nhiều bệnh nhân có tiên lượng xấu.
Vụ nổ tại nhà máy thép, nhiều nạn nhân tiên lượng xấu
Vụ TNGT với xe đầu kéo khiến hai chị em chết thảm: Tan nát một gia đình!
Một vụ tai nạn giao thông thảm khốc khiến hai đứa trẻ tử vong, người cha của hai trẻ cũng bị những vết thương nghiêm trọng… đã gây rúng động dư luận hai, ba ngày qua. Hậu quả của những vụ tai nạn giao thông quả thật vô cùng thương tâm. Chỉ chưa đầy 48 giờ, tại “điểm đen” đầu cầu vượt Trạm 2 (quận Thủ Đức) này, hai vụ tai nạn tang thương đã cướp đi sinh mạng ba con người đã khiến người dân bàng hoàng, thương xót.
Vụ TNGT với xe đầu kéo khiến hai chị em chết thảm: Tan nát một gia đình!
Lộ diện đường dây dụ dỗ nông dân bán thận
Nghe theo lời rủ rê, nhiều nông dân trẻ ở miền Tây đã “mò” đến TP Hồ Chí Minh. Nhưng hầu hết họ không hề biết đã dính bẫy những kẻ buôn bán thận chuyên nghiệp - có hẳn một đường dây tổ chức chuyển “hàng” qua tận Trung Quốc.
Lộ diện đường dây dụ dỗ nông dân bán thận
Hậu Giang: Cây thiên tuế trước cửa Công an tỉnh nở hoa
Ngày 7/4, nhiều người dân và cán bộ chiến sĩ đến liên hệ công tác tại trụ sở Công an tỉnh Hậu Giang (đại lộ Võ Nguyên Giáp, TP Vị Thanh, Hậu Giang) rất bất ngờ và thích thú trước việc cây thiên tuế trồng trước sảnh của đơn vị trổ hoa.
Hậu Giang: Cây thiên tuế trước cửa Công an tỉnh nở hoa
Hạn chế xe quá tải, nên làm từ gốc
Sau 2 đợt trang bị bộ cân trọng tải xe ôtô lưu động cho hầu hết các tỉnh, thành, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đề nghị từ ngày 1/4/2014 các tuyến quốc lộ trên cả nước sẽ đồng loạt đưa những trạm cân lưu động (TCLĐ) vào việc cân kiểm tra trọng tải xe ôtô vận tải hàng hoá. Tuy nhiên, trên thực tế, hoạt động của các TCLĐ chỉ mang tính tượng trưng, chỉ cân được vài chiếc xe/ngày/trạm vì có quá nhiều bất cập.
Hạn chế xe quá tải, nên làm từ gốc
Cẩn trọng kẻo tốn tiền triệu mua bộ giải mã mới xem được tivi
Theo lộ trình số hóa truyền hình, bắt đầu từ 1/4, các tivi (TV) nhập khẩu và sản xuất để cung ứng trên thị trường Việt Nam sẽ phải chuyển đổi công nghệ. Theo đó, TV trên 32 inches sử dụng công nghệ màn hình LCD, PDP, LED, OLED và các công nghệ màn hình tiếp theo phải tích hợp tính năng thu truyền hình số mặt đất theo chuẩn DVB-T2/MPEG4.
>>1.710 tỷ đồng hỗ trợ hộ nghèo chuyển đổi sang truyền hình số
Cẩn trọng kẻo tốn tiền triệu mua bộ giải mã mới xem được tivi
Nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe, giảm thiểu tai nạn giao thông
Đào tạo lái xe là một nghề, một dịch vụ xã hội đặc biệt, vì thế sản phẩm “xuất xưởng” phải là sản phẩm xã hội cần và không được phép có lỗi. Đào tạo để có thể lái được xe chứ không phải chỉ để lấy bằng. Nhưng thực tế đã tồn tại quá nhiều kẽ hở trong công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX), là nguyên nhân khiến tai nạn giao thông không được giảm thiểu, khó kiểm soát, khiến mỗi năm có gần 1 vạn trường hợp tử vong vì tai nạn giao thông…
Nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe, giảm thiểu tai nạn giao thông
Hà Nội "bắt đúng bệnh", tai nạn giao thông giảm
Giao thông phức tạp, cộng thêm thời tiết xấu, mưa phùn, sương mù che khuất tầm nhìn người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông. Với điều kiện này, những tưởng 3 tháng đầu năm TNGT ở Hà Nội sẽ là thời điểm căng thẳng nhất trong năm. Tuy nhiên, quý I năm nay, tình hình lại diễn biến theo chiều hướng khác. Cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương trên địa bàn Hà Nội đều giảm sâu.
Hà Nội "bắt đúng bệnh", tai nạn giao thông giảm
Phụ trách biên tập: Trần Thị An Bình - Nguyễn Trang Dũng - Trần Anh Tú
©2007. Báo Công an nhân dân điện tử - CAND Online. All rights reserved.
Không sao chép thông tin từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công an nhân dân.