Chào bạn!      
Xã hội 
Chấn chỉnh hoạt động hay xóa sổ xích lô?
17:40:00 23/05/2011
Theo “lộ trình” kế hoạch đang được các cơ quan chức năng của Hà Nội đưa ra, sau 2 giai đoạn “chấn chỉnh ý thức chấp hành luật”, dẹp xích lô “dù” sẽ là giai đoạn “tổng hợp, đề xuất” lên cấp cao hơn về hoạt động của loại phương tiện này, nhưng trong thời gian tới, 2/3 số xích lô hiện đang hoạt động, tương đương 700 xe sẽ bị dẹp bỏ...

Một kế hoạch chấn chỉnh hoạt động của xích lô dài hơi nhất từ trước tới nay được liên ngành gồm Sở GTVT Hà Nội, Công an Hà Nội, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch triển khai từ 13/5 cho đến hết 31/12 đã làm dấy lên những dư luận xung quanh sự “tồn vong” của xích lô – phương tiện vốn được coi là một phần của văn hóa Hà Nội.

2/3 số xích lô đang hoạt động sẽ bị dẹp bỏ

Còn nhớ vào năm 2009, các cơ quan chức năng của Hà Nội đã từng có đề xuất tiến tới xóa bỏ toàn bộ hoạt động xích lô sau năm 2010. Tuy nhiên, với quan điểm vẫn giữ hình ảnh xích lô như một nét đẹp truyền thống của Thủ đô, nhưng vẫn phải quản lý được đô thị, Hà Nội đã một lần tổng rà soát, và đưa đến quyết định thu hẹp tối đa, chỉ cho một số xích lô du lịch có đăng ký hoạt động.

Hà Nội đã xem xét toàn bộ như: bao nhiêu xe là vừa, hoạt động ở các tuyến phố nào, đoàn xe bao nhiêu là hợp lý... và quyết định cấp phép cho gần 300 xe thuộc 4 doanh nghiệp (DN): Công ty Thương mại và Du lịch Văn Hóa, CTCP Huy Phong, CTCP Thương mại và Du lịch Lâm Anh và Công ty TNHH Dịch vụ xích lô du lịch Không Lo Âu – Sans Souci.

Theo quy định, xe xích lô cũng chỉ được đi thành đoàn 5 chiếc, mỗi đoàn phải đi cách nhau 200 mét và phải có bãi đỗ để tránh cản trở giao thông. Những người đạp xích lô phải được tập huấn, cấp chứng chỉ trước khi hoạt động. Tuy nhiên, vấn đề là các quy định sau khi đặt ra chẳng được mấy ai tuân thủ.

Từ gần 300 xe được phép hoạt động, sau hơn 1 năm, số xích lô phình ra đến hàng nghìn chiếc. “Phải nói rằng hoạt động của các xe xích lô hiện nay là cực kỳ lộn xộn, khiến người dân phản ánh đến chúng tôi rất nhiều” - ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết.

Theo thống kê, các xe xích lô thường mắc những lỗi cơ bản như đi sai phần đường, điều khiển xe chuyển hướng sai quy định, vượt sai quy định, vi phạm biển báo, vạch kẻ đường, đi hàng hai, hàng ba, đi thành đoàn dài, dừng đỗ không đúng nơi quy định, đi vào đường cấm, đường ngược chiều, xe không có giấy phép đăng ký lưu hành, không gắn biển số, biển giả, chở hàng hóa cồng kềnh, quá khổ…

Xích lô là phương tiện yêu thích của du khách nước ngoài khi đến Hà Nội.

Thậm chí, có tình trạng một số công ty hoạt động vận chuyển dịch vụ du lịch đã bố trí xe xích lô dù đi lẫn trong đoàn xe của DN khi lượng khách quá đông. Lái xe không có chứng chỉ, hoặc người có chứng chỉ lại không lái xích lô mà lại chỉ đứng tên để cho người khác thuê. Một số DN hiện còn áp dụng “chiêu” nhân bản giấy tờ, một bộ hồ sơ, một biển số gắn cho 3, 4 xe cùng hoạt động.

Do đó, lực lượng liên ngành bao gồm Thanh tra Sở GTVT, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP, Sở VH-TT&DL và Phòng Quản lý vận tải của Sở GTVT đã ra quân từ 13/5 để kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm với thông điệp “thu hồi tất cả những xích lô không đăng ký” – tức khoảng 2/3 số xe đang hoạt động hiện nay.

Thượng tá Trịnh Văn Sỹ - Phó trưởng Phòng CSGT Công an TP Hà Nội khẳng định đã xuất hiện tình trạng một số xích lô bán “cái" cho người khác, biến thành xích lô dù ngang nhiên chèo kéo khách du lịch. Nhiều xích lô dù né lực lượng chức năng bằng cách scan giấy phép, dùng biển số giả… gây ra nhiều khó khăn cho việc xử lý.

“Vi phạm thì nhiều, nhưng không dễ để xử lý họ, nhất là khi họ đang chở khách du lịch nước ngoài, bởi buộc khách phải xuống xe đi bộ thì quả là bất nhã” - ông Hoàng Văn Mạnh, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết.

Thêm vào đó, một số tuyến phố cấm xe xích lô hoạt động hiện lại không có biển cấm, nên tất nhiên các xe vẫn đi vào. “Các doanh nghiệp đã được bố trí hai điểm đỗ xích lô tại đường Yên Phụ và đường Trần Quang Khải, nhưng xích lô thường tập kết tại vườn hoa Cổ Tân - dốc Bác Cổ, hoặc vườn hoa tượng đài liệt sỹ - phố Hàng Dầu, đền Ngọc Sơn, xung quanh hồ Hoàn Kiếm và một số phố cổ. Việc này gây mất ATGT và ảnh hưởng mỹ quan đô thị”.

“Tôi sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Hình ảnh xích lô Hà Nội không phải như thế này” – ông Nguyễn Hoàng Linh bày tỏ. “Làm gì có nét văn hóa nào mà xích lô đi dềnh dang giữa đường, khách nước ngoài ngồi trên rúm ró vì sợ mỗi lần có ôtô chạy qua. Dù là hoạt động gì đi chăng nữa, thì cũng phải đúng pháp luật”. Ông Linh cũng khẳng định thêm: “Hiện chưa có một văn bản nào nói sẽ xóa sổ hoạt động xích lô”.

Không nên xóa bỏ

Đồng tình với việc chấn chỉnh lại hoạt động xích lô cho có nền nếp hơn, nhưng ông Đỗ Anh Thư, Giám đốc Công ty TNHH và dịch vụ du lịch Sans-souci cũng cho rằng: Hà Nội không thể cấm hoạt động xích lô trên các tuyến phố cổ và các điểm du lịch trong nội thành, bởi khách nước ngoài chưa đi xích lô đồng nghĩa với việc chưa đến Việt Nam. “Ngoài ra, xích lô cũng là một nét đặc trưng rất riêng Hà Nội, nên xóa bỏ hoạt động này là xóa đi một nét văn hóa của Thủ đô ngàn năm văn hiến”. 

Là một trong những nhân viên trong công ty, anh Nguyễn Văn Tỉnh, quê ở Nam Định cho biết đã hành nghề này được gần 4 năm. “Phần lớn anh em chủ yếu là những lao động chân tay, không có nghề nghiệp nên phải đạp xích lô kiếm sống. Nếu Hà Nội tiến tới hạn chế và xóa bỏ xích lô thì không biết những lao động như chúng tôi sẽ sống bằng gì”, anh Tỉnh tâm sự.

Hiện tại, khung giờ cấm xích lô theo thời gian sáng từ 7h đến 8h30, chiều từ 4h30 đến 7h để chống ách tắc. Tuy nhiên, những người hoạt động xích lô cũng chưa cảm thấy được thuyết phục. “Mấy ngày nay, hãng chúng tôi hoạt động rất ít vì vắng khách nhưng đường nào cũng tắc, hà cớ gì cứ phải xích lô mới là nguyên nhân chính gây tắc đường”, ông Thư phân trần.

Nhiều hãng du lịch lữ hành đều cho biết các tour khám phá phố cổ đều có chương trình dạo phố bằng xích lô, do du khách rất thích loại phương tiện giàu bản sắc của Việt Nam này. Thậm chí, xích lô Việt Nam còn được mang đi triển lãm tour du lịch tại nước ngoài. Không chỉ thế, ngay cả người Hà Nội cũng thỉnh thoảng muốn thư thả dạo quanh phố phường trên chiếc xích lô, đám cưới, đám hỏi bằng xích lô cũng đã là một phần của Hà Nội.

“Tôi thấy Huế đã quản lý rất tốt xích lô, biến nó thành một phần văn hóa, thậm chí đã tổ chức cả lễ hội xích lô và được du khách cũng như người dân hưởng ứng rất nhiệt tình, tôi hi vọng Hà Nội cũng làm được điều đó hơn là cấm” – cô Hoài An (Hàng Trống, Hà Nội) bày tỏ.                 

Theo quy định của Sở GTVT Hà Nội, hiện xích lô chỉ được phép hoạt động ngoài giờ cao điểm trên 2 lộ trình gồm Yên Phụ - Cửa Bắc - Nguyễn Tri Phương - Thành cổ Hà Nội và Yên Phụ - Trần Nhật Duật - Trần Quang Khải - Lê Phụng Hiểu - Ngô Quyền - Tràng Tiền - Đinh Tiên Hoàng - Lê Thái Tổ - Hàng Khay - Đinh Tiên Hoàng - Hàng Dầu - Cầu Gỗ - Trần Quang Khải. Xích lô du lịch chỉ được đỗ tại 2 điểm là vỉa hè đường Yên Phụ (đoạn gần Công ty Nước sạch Hà Nội) và vỉa hè đường Trần Quang Khải (đối diện số nhà 126).

Sẽ đề xuất phương án xử lý sau 31/12

Theo kế hoạch liên ngành của Thanh tra giao thông và Cảnh sát giao thông Hà Nội: Trong 2 giai đoạn đầu (từ nay đến hết 30/9), lực lượng chức năng sẽ phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm tại khu vực phố cổ, xung quanh hồ Hoàn Kiếm, các tuyến phố chính và nút giao thông trọng điểm... nhằm tạo sự chuyển biến trong việc chấp hành Luật Giao thông của lái xe và doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách bằng xích lô. Giai đoạn 3 (từ ngày 1/10 đến 31/12), ngoài việc tiếp tục xử lý vi phạm, trên cơ sở kết quả kiểm tra, xử lý, Tổ kiểm tra liên ngành sẽ tổng hợp, thống kê số lượng xích lô, doanh nghiệp đủ điều kiện theo quy định của pháp luật, đề xuất cấp có thẩm quyền về hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng xích lô trên địa bàn TP.


Vũ Hân

Ý kiến của bạn
Tên của bạn:  
Email:
Tiêu đề:  
Tắt bộ gõ Tự động Telex VNI VIQR
 

Xem tiếp 
Các bài mới:
     Thuê người cảnh giới tại các đường ngang giao cắt đường sắt (20/04)
     Truy phong hàm cho hai cán bộ Biên phòng hy sinh tại Cửa khẩu Bắc Phong Sinh (20/04)
     Giăng lưới đánh bắt cá, một học sinh chết đuối (20/04)
     Đề án sách giáo khoa phải đích đáng và tiết kiệm tối đa (20/04)
     Thủ đô Hà Nội có mưa nhỏ, trời âm u (20/04)
     Đình chỉ công tác Trưởng phòng NN&PTNT huyện Tiên Lãng (19/04)
     Tông vào xe đang đậu, 1 cán bộ đường bộ chết thảm (19/04)
Các bài đã đăng:
     Vụ chìm tàu ở Bình Dương: Đã tìm thấy thi thể cháu Phạm Xuân Khánh (23/05)
     Bài 2: Đêm ở khu công nhân (23/05)
     Trẻ em Hà Nội “làm quen với Đông Nam Á” (23/05)
     Công trình trọng điểm, thi công ì ạch (23/05)
     Phát hiện một xác chết bị phân hủy (23/05)
     Tàu cá đụng sập 3 đáy hàng khơi (23/05)
     Bài 1: Vì sao khối C quá vắng? (23/05)

 

1. Văn phòng Bộ Công an tổ chức về nguồn tại Côn Đảo
2. Khánh thành Nhà máy sản xuất lốp xe tải hiện đại nhất Việt Nam
3. Đề nghị truy tố chủ đại lý cà phê chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng
4. Sản phẩm thủy sản Việt Nam gặp khó vì quy định “lạ” của Trung Quốc
5. Đang truy xét thủ phạm tấn công Giám đốc BQL rừng phòng hộ An Lão
6. Vụ chìm phà ở Hàn Quốc: Bắt khẩn cấp thuyền trưởng và 2 thành viên thủy thủ đoàn
7. Đòn thù tình ái kinh hoàng của những người đồng tính
8. Xóa sổ đường dây tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài
9. Người vay nuôi tôm, cá tra được cơ cấu lại nợ tối đa 36 tháng
10. Sẻ chia khó khăn với gia đình CBCS Công an tỉnh Điện Biên
TIÊU ĐIỂM
Cháy nhà trong hẻm, 2 người làm công phỏng nặng
Khi đám cháy bùng phát tại căn nhà làm than, hai công nhân bị lửa bén vào quần áo cháy nghi ngút chạy ra. Hai người này bị phỏng nặng được đưa vào bệnh viện cấp cứu.
Cháy nhà trong hẻm, 2 người làm công phỏng nặng
Sự thật phũ phàng với sừng tê, mật bò tót, cao hổ
Không ầm ĩ như sừng tê giác, mật gấu và cao hổ cốt nhưng không vì thế mà hiện tượng dân chơi lắm tiền đua nhau “săn” và sử dụng mật bò tót kém phần khốc liệt. Ẩn phía sau thú ăn chơi này là những bi kịch khốc liệt luôn chực chờ cánh quý ông ham của lạ.
Sự thật phũ phàng với sừng tê, mật bò tót, cao hổ
Nhập về 400 con cá cảnh khủng từ Nhật Bản
Dân chơi cá cảnh tại TPHCM thêm một lựa chọn nữa khi 400 con cá Koi “khủng” giống từ Nhật Bản đã về đến TPHCM trong hai ngày 15 và 16/4.
Nhập về 400 con cá cảnh khủng từ Nhật Bản
TNGT tại cao tốc Trung Lương, 5 người thiệt mạng
Khoảng 9h30’ ngày 16/4, một vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra tại đường cao tốc Trung Lương-TPHCM (đoạn tại 45+200, ấp Tân Quới, xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang giữa xe khách 29 chỗ và xe bồn tưới cây làm ít nhất 5 người thiệt mạng, 11 người bị thương.
TNGT tại cao tốc Trung Lương, 5 người thiệt mạng
Sẽ có hàng ngàn thí sinh "không thi vẫn đỗ tốt nghiệp"!
Chiều 15/4, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ GD & ĐT đã tổ chức họp báo quý I năm 2014. Tâm điểm của buổi họp báo xoay quanh hai chủ đề lớn đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Đó là kỳ thi tốt nghiệp THPT và Đề án đổi mới chương trình - sách giáo khoa sau năm 2015.
>> Công bố kế hoạch thi tốt nghiệp THPT năm 2014
Sẽ có hàng ngàn thí sinh "không thi vẫn đỗ tốt nghiệp"!
Kho hàng 2.000m2 ở Khu công nghiệp Vĩnh Hưng bị thiêu rụi
Khoảng hơn 14h chiều 15/4, khu kho hàng tại Khu công nghiệp Vĩnh Hưng, P Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã xảy ra một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng, thiêu rụi gần như hoàn toàn dãy kho hàng chứa hạt nhựa, bông băng vệ sinh của nhà máy băng vệ sinh Diana, trong đó có một kho chứa lốp xe và sơn với tổng diện tích khoảng 2000m2.
>>Cháy lớn tại khu công nghiệp Vĩnh Tuy từ kho hàng Diana
Kho hàng 2.000m2 ở Khu công nghiệp Vĩnh Hưng bị thiêu rụi
Công nhân chậm đóng nắp thùng rót thép khiến tai nạn xảy ra
Sáng 14/4, đoàn cơ quan chức năng bao gồm Cục Kỹ thuật Hình sự- Bộ Công an, Phòng Kỹ thuật Hình sự, Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH, công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, công an huyện Tân Thành và Thanh tra của Sở LĐ-TB&XH đã có mặt tại Nhà máy Thép Pomina 3 ( KCN Phú Mỹ, huyện Tân Thành) để khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn xảy ra tại đây vào chiều tối 11/4 khiến hơn chục công công nhân bị bỏng.
>>Giảm thiểu tối đa di chứng bỏng cho các nạn nhân vụ nổ tại nhà máy thép
Công nhân chậm đóng nắp thùng rót thép khiến tai nạn xảy ra
Hoàn thành tuyến đường vào khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Ngày 13/4, Tập đoàn Trường Thịnh, Quảng Bình cho biết, sau thời gian khẩn trương thi công, tuyến đường dẫn vào khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa - Đảo Yến, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình đã được rải thảm nhựa hoàn thành.
Hoàn thành tuyến đường vào khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Những cây cầu “gục ngã” do xe quá tải
Thời gian qua, trên địa bàn các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) liên tục xảy ra tình trạng sập cầu do xe quá tải gây ra. Dù biết cầu yếu, giới hạn tải trọng cho phép nhưng nhiều tài xế vẫn cố tình vi phạm dẫn đến sập cầu, gây ách tắc giao thông và kéo theo nhiều hệ lụy.
Những cây cầu “gục ngã” do xe quá tải
Vụ nổ tại nhà máy thép, nhiều nạn nhân tiên lượng xấu
Vụ nổ lò nấu thép xảy ra vào 18h30 ngày 11/4, tại nhà máy thép Pomina 3 đóng tại khu công nghiệp Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã làm 13 người bị thương. Đa số bị bỏng nặng tới rất nặng. Cho tới 1h sáng ngày 12/4, số bệnh nhân được chuyển lên BV Chợ Rẫy đã là 10 người. Trong đó nhiều bệnh nhân có tiên lượng xấu.
Vụ nổ tại nhà máy thép, nhiều nạn nhân tiên lượng xấu
Vụ TNGT với xe đầu kéo khiến hai chị em chết thảm: Tan nát một gia đình!
Một vụ tai nạn giao thông thảm khốc khiến hai đứa trẻ tử vong, người cha của hai trẻ cũng bị những vết thương nghiêm trọng… đã gây rúng động dư luận hai, ba ngày qua. Hậu quả của những vụ tai nạn giao thông quả thật vô cùng thương tâm. Chỉ chưa đầy 48 giờ, tại “điểm đen” đầu cầu vượt Trạm 2 (quận Thủ Đức) này, hai vụ tai nạn tang thương đã cướp đi sinh mạng ba con người đã khiến người dân bàng hoàng, thương xót.
Vụ TNGT với xe đầu kéo khiến hai chị em chết thảm: Tan nát một gia đình!
Lộ diện đường dây dụ dỗ nông dân bán thận
Nghe theo lời rủ rê, nhiều nông dân trẻ ở miền Tây đã “mò” đến TP Hồ Chí Minh. Nhưng hầu hết họ không hề biết đã dính bẫy những kẻ buôn bán thận chuyên nghiệp - có hẳn một đường dây tổ chức chuyển “hàng” qua tận Trung Quốc.
Lộ diện đường dây dụ dỗ nông dân bán thận
Hậu Giang: Cây thiên tuế trước cửa Công an tỉnh nở hoa
Ngày 7/4, nhiều người dân và cán bộ chiến sĩ đến liên hệ công tác tại trụ sở Công an tỉnh Hậu Giang (đại lộ Võ Nguyên Giáp, TP Vị Thanh, Hậu Giang) rất bất ngờ và thích thú trước việc cây thiên tuế trồng trước sảnh của đơn vị trổ hoa.
Hậu Giang: Cây thiên tuế trước cửa Công an tỉnh nở hoa
Hạn chế xe quá tải, nên làm từ gốc
Sau 2 đợt trang bị bộ cân trọng tải xe ôtô lưu động cho hầu hết các tỉnh, thành, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đề nghị từ ngày 1/4/2014 các tuyến quốc lộ trên cả nước sẽ đồng loạt đưa những trạm cân lưu động (TCLĐ) vào việc cân kiểm tra trọng tải xe ôtô vận tải hàng hoá. Tuy nhiên, trên thực tế, hoạt động của các TCLĐ chỉ mang tính tượng trưng, chỉ cân được vài chiếc xe/ngày/trạm vì có quá nhiều bất cập.
Hạn chế xe quá tải, nên làm từ gốc
Cẩn trọng kẻo tốn tiền triệu mua bộ giải mã mới xem được tivi
Theo lộ trình số hóa truyền hình, bắt đầu từ 1/4, các tivi (TV) nhập khẩu và sản xuất để cung ứng trên thị trường Việt Nam sẽ phải chuyển đổi công nghệ. Theo đó, TV trên 32 inches sử dụng công nghệ màn hình LCD, PDP, LED, OLED và các công nghệ màn hình tiếp theo phải tích hợp tính năng thu truyền hình số mặt đất theo chuẩn DVB-T2/MPEG4.
>>1.710 tỷ đồng hỗ trợ hộ nghèo chuyển đổi sang truyền hình số
Cẩn trọng kẻo tốn tiền triệu mua bộ giải mã mới xem được tivi
Nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe, giảm thiểu tai nạn giao thông
Đào tạo lái xe là một nghề, một dịch vụ xã hội đặc biệt, vì thế sản phẩm “xuất xưởng” phải là sản phẩm xã hội cần và không được phép có lỗi. Đào tạo để có thể lái được xe chứ không phải chỉ để lấy bằng. Nhưng thực tế đã tồn tại quá nhiều kẽ hở trong công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX), là nguyên nhân khiến tai nạn giao thông không được giảm thiểu, khó kiểm soát, khiến mỗi năm có gần 1 vạn trường hợp tử vong vì tai nạn giao thông…
Nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe, giảm thiểu tai nạn giao thông
Hà Nội "bắt đúng bệnh", tai nạn giao thông giảm
Giao thông phức tạp, cộng thêm thời tiết xấu, mưa phùn, sương mù che khuất tầm nhìn người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông. Với điều kiện này, những tưởng 3 tháng đầu năm TNGT ở Hà Nội sẽ là thời điểm căng thẳng nhất trong năm. Tuy nhiên, quý I năm nay, tình hình lại diễn biến theo chiều hướng khác. Cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương trên địa bàn Hà Nội đều giảm sâu.
Hà Nội "bắt đúng bệnh", tai nạn giao thông giảm
Hàng trăm xe nông sản “phơi sương”, Công an Lạng Sơn tăng cường giữ an ninh trật tự
Đối với tình trạng hàng trăm xe nông sản đang nằm “phơi sương” chờ làm thủ tục, Phòng CSGT Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lạng Sơn chủ động phối hợp với Công an các huyện, thanh tra giao thông tổ chức phân luồng giao thông hợp lý ngay từ tuyến sau. Đặc biệt không để xảy ra tình trạng một số đối tượng lợi dụng ùn tắc để cò mồi, vòi vĩnh xin tiền lái xe, trộm cắp hàng hóa, không để xảy ra tai nạn và chú ý đến vấn đề đảm bảo vệ sinh môi trường…
Hàng trăm xe nông sản “phơi sương”, Công an Lạng Sơn tăng cường giữ an ninh trật tự
Ba người trong gia đình bị cuốn vào gầm xe ben
Sau vụ va chạm giữa xe máy và xe ben, tài xế xe ben xuống kiểm tra và đưa vợ cô con gái lớp 2 ra ngoài với cơ thể bị thương tích. Riêng người chồng, tài xế phải lùi xe lại mới đưa ra được với tình trạng bị thương nặng ở chân.
Ba người trong gia đình bị cuốn vào gầm xe ben
Vì sao chủ hàng nghìn môtô, xe máy phạm luật “bỏ của chạy lấy người”?
Sau khi bị lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Bình Thuận lập biên bản đối với các lỗi vi phạm Luật Giao thông đường bộ, chủ nhân của hàng nghìn môtô, xe máy đã "bỏ của chạy lấy người”. Hết thời hạn tạm giữ phương tiện, cơ quan Công an đã thông báo cho người điều khiển phương tiện vi phạm tới làm thủ tục nhưng đều không nhận được sự hợp tác.
Vì sao chủ hàng nghìn môtô, xe máy phạm luật “bỏ của chạy lấy người”?
Phụ trách biên tập: Trần Thị An Bình - Nguyễn Trang Dũng - Trần Anh Tú
©2007. Báo Công an nhân dân điện tử - CAND Online. All rights reserved.
Không sao chép thông tin từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công an nhân dân.