Chào bạn!      
Xã hội 
Chấn chỉnh hoạt động hay xóa sổ xích lô?
17:40:00 23/05/2011
Theo “lộ trình” kế hoạch đang được các cơ quan chức năng của Hà Nội đưa ra, sau 2 giai đoạn “chấn chỉnh ý thức chấp hành luật”, dẹp xích lô “dù” sẽ là giai đoạn “tổng hợp, đề xuất” lên cấp cao hơn về hoạt động của loại phương tiện này, nhưng trong thời gian tới, 2/3 số xích lô hiện đang hoạt động, tương đương 700 xe sẽ bị dẹp bỏ...

Một kế hoạch chấn chỉnh hoạt động của xích lô dài hơi nhất từ trước tới nay được liên ngành gồm Sở GTVT Hà Nội, Công an Hà Nội, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch triển khai từ 13/5 cho đến hết 31/12 đã làm dấy lên những dư luận xung quanh sự “tồn vong” của xích lô – phương tiện vốn được coi là một phần của văn hóa Hà Nội.

2/3 số xích lô đang hoạt động sẽ bị dẹp bỏ

Còn nhớ vào năm 2009, các cơ quan chức năng của Hà Nội đã từng có đề xuất tiến tới xóa bỏ toàn bộ hoạt động xích lô sau năm 2010. Tuy nhiên, với quan điểm vẫn giữ hình ảnh xích lô như một nét đẹp truyền thống của Thủ đô, nhưng vẫn phải quản lý được đô thị, Hà Nội đã một lần tổng rà soát, và đưa đến quyết định thu hẹp tối đa, chỉ cho một số xích lô du lịch có đăng ký hoạt động.

Hà Nội đã xem xét toàn bộ như: bao nhiêu xe là vừa, hoạt động ở các tuyến phố nào, đoàn xe bao nhiêu là hợp lý... và quyết định cấp phép cho gần 300 xe thuộc 4 doanh nghiệp (DN): Công ty Thương mại và Du lịch Văn Hóa, CTCP Huy Phong, CTCP Thương mại và Du lịch Lâm Anh và Công ty TNHH Dịch vụ xích lô du lịch Không Lo Âu – Sans Souci.

Theo quy định, xe xích lô cũng chỉ được đi thành đoàn 5 chiếc, mỗi đoàn phải đi cách nhau 200 mét và phải có bãi đỗ để tránh cản trở giao thông. Những người đạp xích lô phải được tập huấn, cấp chứng chỉ trước khi hoạt động. Tuy nhiên, vấn đề là các quy định sau khi đặt ra chẳng được mấy ai tuân thủ.

Từ gần 300 xe được phép hoạt động, sau hơn 1 năm, số xích lô phình ra đến hàng nghìn chiếc. “Phải nói rằng hoạt động của các xe xích lô hiện nay là cực kỳ lộn xộn, khiến người dân phản ánh đến chúng tôi rất nhiều” - ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết.

Theo thống kê, các xe xích lô thường mắc những lỗi cơ bản như đi sai phần đường, điều khiển xe chuyển hướng sai quy định, vượt sai quy định, vi phạm biển báo, vạch kẻ đường, đi hàng hai, hàng ba, đi thành đoàn dài, dừng đỗ không đúng nơi quy định, đi vào đường cấm, đường ngược chiều, xe không có giấy phép đăng ký lưu hành, không gắn biển số, biển giả, chở hàng hóa cồng kềnh, quá khổ…

Xích lô là phương tiện yêu thích của du khách nước ngoài khi đến Hà Nội.

Thậm chí, có tình trạng một số công ty hoạt động vận chuyển dịch vụ du lịch đã bố trí xe xích lô dù đi lẫn trong đoàn xe của DN khi lượng khách quá đông. Lái xe không có chứng chỉ, hoặc người có chứng chỉ lại không lái xích lô mà lại chỉ đứng tên để cho người khác thuê. Một số DN hiện còn áp dụng “chiêu” nhân bản giấy tờ, một bộ hồ sơ, một biển số gắn cho 3, 4 xe cùng hoạt động.

Do đó, lực lượng liên ngành bao gồm Thanh tra Sở GTVT, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP, Sở VH-TT&DL và Phòng Quản lý vận tải của Sở GTVT đã ra quân từ 13/5 để kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm với thông điệp “thu hồi tất cả những xích lô không đăng ký” – tức khoảng 2/3 số xe đang hoạt động hiện nay.

Thượng tá Trịnh Văn Sỹ - Phó trưởng Phòng CSGT Công an TP Hà Nội khẳng định đã xuất hiện tình trạng một số xích lô bán “cái" cho người khác, biến thành xích lô dù ngang nhiên chèo kéo khách du lịch. Nhiều xích lô dù né lực lượng chức năng bằng cách scan giấy phép, dùng biển số giả… gây ra nhiều khó khăn cho việc xử lý.

“Vi phạm thì nhiều, nhưng không dễ để xử lý họ, nhất là khi họ đang chở khách du lịch nước ngoài, bởi buộc khách phải xuống xe đi bộ thì quả là bất nhã” - ông Hoàng Văn Mạnh, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết.

Thêm vào đó, một số tuyến phố cấm xe xích lô hoạt động hiện lại không có biển cấm, nên tất nhiên các xe vẫn đi vào. “Các doanh nghiệp đã được bố trí hai điểm đỗ xích lô tại đường Yên Phụ và đường Trần Quang Khải, nhưng xích lô thường tập kết tại vườn hoa Cổ Tân - dốc Bác Cổ, hoặc vườn hoa tượng đài liệt sỹ - phố Hàng Dầu, đền Ngọc Sơn, xung quanh hồ Hoàn Kiếm và một số phố cổ. Việc này gây mất ATGT và ảnh hưởng mỹ quan đô thị”.

“Tôi sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Hình ảnh xích lô Hà Nội không phải như thế này” – ông Nguyễn Hoàng Linh bày tỏ. “Làm gì có nét văn hóa nào mà xích lô đi dềnh dang giữa đường, khách nước ngoài ngồi trên rúm ró vì sợ mỗi lần có ôtô chạy qua. Dù là hoạt động gì đi chăng nữa, thì cũng phải đúng pháp luật”. Ông Linh cũng khẳng định thêm: “Hiện chưa có một văn bản nào nói sẽ xóa sổ hoạt động xích lô”.

Không nên xóa bỏ

Đồng tình với việc chấn chỉnh lại hoạt động xích lô cho có nền nếp hơn, nhưng ông Đỗ Anh Thư, Giám đốc Công ty TNHH và dịch vụ du lịch Sans-souci cũng cho rằng: Hà Nội không thể cấm hoạt động xích lô trên các tuyến phố cổ và các điểm du lịch trong nội thành, bởi khách nước ngoài chưa đi xích lô đồng nghĩa với việc chưa đến Việt Nam. “Ngoài ra, xích lô cũng là một nét đặc trưng rất riêng Hà Nội, nên xóa bỏ hoạt động này là xóa đi một nét văn hóa của Thủ đô ngàn năm văn hiến”. 

Là một trong những nhân viên trong công ty, anh Nguyễn Văn Tỉnh, quê ở Nam Định cho biết đã hành nghề này được gần 4 năm. “Phần lớn anh em chủ yếu là những lao động chân tay, không có nghề nghiệp nên phải đạp xích lô kiếm sống. Nếu Hà Nội tiến tới hạn chế và xóa bỏ xích lô thì không biết những lao động như chúng tôi sẽ sống bằng gì”, anh Tỉnh tâm sự.

Hiện tại, khung giờ cấm xích lô theo thời gian sáng từ 7h đến 8h30, chiều từ 4h30 đến 7h để chống ách tắc. Tuy nhiên, những người hoạt động xích lô cũng chưa cảm thấy được thuyết phục. “Mấy ngày nay, hãng chúng tôi hoạt động rất ít vì vắng khách nhưng đường nào cũng tắc, hà cớ gì cứ phải xích lô mới là nguyên nhân chính gây tắc đường”, ông Thư phân trần.

Nhiều hãng du lịch lữ hành đều cho biết các tour khám phá phố cổ đều có chương trình dạo phố bằng xích lô, do du khách rất thích loại phương tiện giàu bản sắc của Việt Nam này. Thậm chí, xích lô Việt Nam còn được mang đi triển lãm tour du lịch tại nước ngoài. Không chỉ thế, ngay cả người Hà Nội cũng thỉnh thoảng muốn thư thả dạo quanh phố phường trên chiếc xích lô, đám cưới, đám hỏi bằng xích lô cũng đã là một phần của Hà Nội.

“Tôi thấy Huế đã quản lý rất tốt xích lô, biến nó thành một phần văn hóa, thậm chí đã tổ chức cả lễ hội xích lô và được du khách cũng như người dân hưởng ứng rất nhiệt tình, tôi hi vọng Hà Nội cũng làm được điều đó hơn là cấm” – cô Hoài An (Hàng Trống, Hà Nội) bày tỏ.                 

Theo quy định của Sở GTVT Hà Nội, hiện xích lô chỉ được phép hoạt động ngoài giờ cao điểm trên 2 lộ trình gồm Yên Phụ - Cửa Bắc - Nguyễn Tri Phương - Thành cổ Hà Nội và Yên Phụ - Trần Nhật Duật - Trần Quang Khải - Lê Phụng Hiểu - Ngô Quyền - Tràng Tiền - Đinh Tiên Hoàng - Lê Thái Tổ - Hàng Khay - Đinh Tiên Hoàng - Hàng Dầu - Cầu Gỗ - Trần Quang Khải. Xích lô du lịch chỉ được đỗ tại 2 điểm là vỉa hè đường Yên Phụ (đoạn gần Công ty Nước sạch Hà Nội) và vỉa hè đường Trần Quang Khải (đối diện số nhà 126).

Sẽ đề xuất phương án xử lý sau 31/12

Theo kế hoạch liên ngành của Thanh tra giao thông và Cảnh sát giao thông Hà Nội: Trong 2 giai đoạn đầu (từ nay đến hết 30/9), lực lượng chức năng sẽ phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm tại khu vực phố cổ, xung quanh hồ Hoàn Kiếm, các tuyến phố chính và nút giao thông trọng điểm... nhằm tạo sự chuyển biến trong việc chấp hành Luật Giao thông của lái xe và doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách bằng xích lô. Giai đoạn 3 (từ ngày 1/10 đến 31/12), ngoài việc tiếp tục xử lý vi phạm, trên cơ sở kết quả kiểm tra, xử lý, Tổ kiểm tra liên ngành sẽ tổng hợp, thống kê số lượng xích lô, doanh nghiệp đủ điều kiện theo quy định của pháp luật, đề xuất cấp có thẩm quyền về hoạt động kinh doanh vận tải khách bằng xích lô trên địa bàn TP.


Vũ Hân

Ý kiến của bạn
Tên của bạn:  
Email:
Tiêu đề:  
Tắt bộ gõ Tự động Telex VNI VIQR
 

Xem tiếp 
Các bài mới:
     Bình Dương: Khó phát hiện xử lý xe quá tải trọng (27/08)
     Lời ru buồn từ nạn tảo hôn ở Tây Nguyên (27/08)
     Thi thể nam thanh niên dưới chân cầu Hàm Rồng (27/08)
     Tăng cường thông tin về phòng chống dịch Ebola trong Du lịch (27/08)
     Lai dắt tàu đánh cá vỏ thép bị nạn ở Trường Sa (27/08)
     3 chị em gái nhanh trí thoát thân sau khi bị đánh thuốc mê (27/08)
     515 thí sinh trúng tuyển hệ trung cấp Đại học PCCC (27/08)
Các bài đã đăng:
     Vụ chìm tàu ở Bình Dương: Đã tìm thấy thi thể cháu Phạm Xuân Khánh (23/05)
     Bài 2: Đêm ở khu công nhân (23/05)
     Trẻ em Hà Nội “làm quen với Đông Nam Á” (23/05)
     Công trình trọng điểm, thi công ì ạch (23/05)
     Phát hiện một xác chết bị phân hủy (23/05)
     Tàu cá đụng sập 3 đáy hàng khơi (23/05)
     Bài 1: Vì sao khối C quá vắng? (23/05)

 

TIÊU ĐIỂM
Xe của siêu mẫu Thanh Hằng làm một nữ sinh gặp nạn
Ngày 26/8, Đội CSGT-Công an quận 3 đang tiến hành tạm giữ chiếc xe ô tô 4 chỗ hiệu Mercedes (C300) biển số: 51A-540.20 do liên quan đến vụ TNGT vào sáng cùng ngày khiến một sinh viên nữ bị thương nặng ở chân đang được mổ điều trị tại Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TPHCM.
Xe của siêu mẫu Thanh Hằng làm một nữ sinh gặp nạn
Cặp vợ chồng cao tuổi nhất Việt Nam xác lập kỷ lục Châu Á
Ngày 26/8, ông Lê Trần Trường An, Tổng giám đốc tổ chức kỷ lục Việt Nam xác nhận, tổ chức kỷ lục Châu Á gửi văn bản xác nhận hai kỷ lục của Việt Nam: Cụ bà cao tuổi nhất Châu Á và cặp vợ chồng cao tuổi nhất Châu Á.
Cặp vợ chồng cao tuổi nhất Việt Nam xác lập kỷ lục Châu Á
Nghi vấn nam thanh niên giết người yêu rồi tự tử
Đến 20h tối 25/8, Cơ quan CSĐT Công an quận 9, TP HCM đã có kết luận ban đầu về vụ án mạng 2 người chết xảy ra tại nhà không số, tổ 7, khu phố Phước Hiệp, phường Long Trường, quận 9. Theo kết luận của cơ quan điều tra, nguyên nhân ban đầu được xác định là nam thanh niên đã đâm chết người tình rồi tự tử.
Nghi vấn nam thanh niên giết người yêu rồi tự tử
Thủ khoa trường ĐH PCCC: Vượt lên từ nghèo khó
Rắn rỏi, tự tin, thành tích học tập xuất sắc, Thiếu úy Trần Văn Khả, sinh viên Trường ĐH PCCC là một trong 132 thủ khoa được TP Hà Nội vinh danh vào tối 24/8. Sinh ra ở miền quê ven biển của huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định, bố mất sớm, một mình mẹ tần tảo chèo chống nuôi hai chị em Khả ăn học. Thấu hiểu được sự hy sinh của mẹ, thiếu thốn về cuộc sống vật chất nên chàng sinh viên này đã sớm tự lập, tự học và gặt hái được thành tích rất đáng tự hào.
Thủ khoa trường ĐH PCCC: Vượt lên từ nghèo khó
Xe ba gác vi phạm giao thông và chuyện mưu sinh người nghèo
Tại một ngã tư trên đường Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP Hồ Chí Minh, anh Lê Thanh Kiện với chiếc ba gác TQ đứng trọn một buổi không ai kêu chở hàng cho biết: “Xe tui mua hồi trước ở Bình Dương, có giấy tờ gì đâu. Chở hàng gặp “mấy ổng” (chỉ CSGT-PV) thì coi như… đứt bóng”. “Sao không đăng ký lấy biển số…”- “Tiền lo kiếm cái ăn còn không đủ”.
>> Xe 3-4 bánh tự chế được “sống” đến hết tháng 6/2008
Xe ba gác vi phạm giao thông và chuyện mưu sinh người nghèo
Chùa Bồ Đề nhận nuôi trẻ bỏ rơi chỉ với mục đích từ thiện
“Chùa Bồ Đề chỉ nuôi trẻ bỏ rơi với mục đích từ thiện. Đây là cơ sở từ thiện, trách nhiệm của nhà chùa chỉ có mở lòng từ bi và nhận nuôi. Nhà chùa chỉ tiếp nhận chứ không có bất kỳ hành vi kinh doanh gì” – đó là những lời khẳng định của ông Đỗ Mạnh Hải, Chủ tịch UBND quận Long Biên vào chiều 19/8.
>> Phải sớm đưa trẻ ở chùa Bồ Đề vào cơ sở nuôi dưỡng hợp pháp
Chùa Bồ Đề nhận nuôi trẻ bỏ rơi chỉ với mục đích từ thiện
Bài cuối: Lối thoát nào cho “cô dâu Việt”
Theo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, số lượng phụ nữ đăng ký lấy chồng ngoại những năm gần đây gia tăng đột biến và đa chủng tộc. Xu thế lấy chồng ngoại đã và đang trở thành một xu thế tất yếu trong quá trình hội nhập quốc tế. Trong khi đó, những phụ nữ có cuộc sống hạnh phúc rất hạn chế, vì phần lớn chưa chuẩn bị đủ kiến thức, tâm lý cũng như một số vấn đề về văn hóa khi làm dâu nước ngoài.
>> Kỳ 1: Nạn nhân trở thành chủ chứa
Bài cuối: Lối thoát nào cho “cô dâu Việt”
Thử nghiệm qui mô “khủng” của ngành giáo dục?
Để tiếp tục lấy ý kiến dư luận, chiều 18/8, Sở GD-ĐT TPHCM cùng các ban ngành liên quan đã có cuộc Hội thảo “Thí điểm đổi mới giáo dục tiểu học theo chương trình sách giáo khoa điện tử dành cho các lớp 1, 2 và 3”. Song đề án cho dù là thí điểm này được đưa ra bàn thảo đã “vấp” phải rất nhiều ý kiến lo ngại của các đại biểu tại cuộc họp.
Thử nghiệm qui mô “khủng” của ngành giáo dục?
Cây chuối “đẻ” hơn 250 nải trong vòng 4 tháng
Mỗi ngày cho ra 2 đến 3 nải mới, chỉ trong vòng chưa đầy 4 tháng cây chuối đã “đẻ” hơn 250 nải. Cây chuối đang thu hút sự tò mò của hàng trăm người dân hiếu kỳ mỗi ngày.
Cây chuối “đẻ” hơn 250 nải trong vòng 4 tháng
Bộ trưởng Y tế chỉ đạo diễn tập phòng chống dịch Ebola tại sân bay Tân Sơn Nhất

Chiều 17/8, tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM),  Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã trực tiếp chỉ đạo cuộc diễn tập phòng, chống dịch bệnh virus Ebola cho các cán bộ y tế thuộc các  cơ quan liên quan như Trung tâm Kiểm dịch y tế quôc tế,  Y tế Hàng không, Hải quan, Công an TP HCM thuộc các tỉnh thành phía Nam.

Bộ trưởng Y tế chỉ đạo diễn tập phòng chống dịch Ebola tại sân bay Tân Sơn Nhất
Một người đàn ông chết trong rẫy hoang
Sáng ngày 14/8, Công an huyện Thống Nhất (Đồng Nai) nhận tin báo tại khu rẫy hoang thuộc ấp Võ Dõng 3, xã Gia Kiệm (huyện Thống Nhất) có một xác chết nam đang trong thời kỳ phân hủy.
Một người đàn ông chết trong rẫy hoang
Người thanh niên xin hiến thận cho chiến sỹ CSHS
Tôi đọc đi, đọc lại lá đơn của Nguyễn Tiến Trung, 30 tuổi, hộ khẩu thường trú tại xã Eaphe, huyện Krôngpak, tỉnh Đắk Lắk gửi Báo Công an nhân dân không dưới 3 lần. Rồi tôi trò chuyện với đồng chí Nguyễn Tiến Đạt, CSHS Công an thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk - người được Trung mong muốn được hiến tặng một quả thận. Tiếp đó, tôi mới trao đổi với Trung, mới biết về hoàn cảnh của cậu cũng như ước nguyện hiến một quả thận cho người chiến sỹ CSHS có cái tên gọi dân dã - Đạt Đen.
Người thanh niên xin hiến thận cho chiến sỹ CSHS
Hãy dành kỳ thi quốc gia cho tuyển sinh đại học, cao đẳng
Để kịp tiến độ công bố phương án chốt vào đầu năm học mới, hiện Bộ GD&ĐT đang tích cực lấy ý kiến về kỳ thi quốc gia qua các kênh trên tinh thần làm sao để kỳ thi sẽ không gây xáo trộn quá lớn, quá khó cho học trò. Tuy nhiên, ở một góc độ khác, một số chuyên gia giáo dục và giáo sư đầu ngành đã cho rằng, người chịu ảnh hưởng lớn nhất trong câu chuyện này chính là các thí sinh, do đó, dù có hay không có “kỳ thi quốc gia” thì học sinh không thể trở thành “chuột thí nghiệm” của người lớn.
Hãy dành kỳ thi quốc gia cho tuyển sinh đại học, cao đẳng
Cụ bà 84 tuổi xúc động khi được tặng vé thăm con gái ở TP HCM
Cụ bà 84 tuổi người Thanh Hóa không bốc thăm trúng vé miễn phí nhưng Jetstar Pacific vẫn tặng cụ Bảng vé khứ hồi miễn phí để thực hiện ước mơ thăm con gái ở TP Hồ Chí Minh.
Cụ bà 84 tuổi xúc động khi được tặng vé thăm con gái ở TP HCM
Để lòng thiện không bị lợi dụng
Có lẽ chưa khi nào, lòng thiện của con người bị tổn thương ghê gớm trước sự kiện rúng động dư luận vừa xảy ra tại chùa Bồ Đề (Hà Nội). Đã có bao người mang lòng nhân ái, mang của cải vật chất đến góp sức cùng nhà chùa để nâng đỡ những trái tim mồ côi vừa sinh ra đã gặp cảnh đời nghiệt ngã. Vậy chúng ta phải làm gì để những tấm lòng đáng trân trọng ấy không bị lợi dụng, không bị mất niềm tin vì xã hội vẫn còn nhiều số phận cần được dang tay giúp đỡ.
* Chuyên mục Trò chuyện Chủ nhật có cuộc phỏng vấn ông Tô Đức, Phó Cục trưởng Cục Bảo trợ Xã hội, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội xung quanh vấn đề này.
Để lòng thiện không bị lợi dụng
Hàng chục người nhái mò tìm thi thể bé trai xấu số
Đến trưa 9/8, công tác cứu hộ cứu nạn, lặn mò tìm thi thể cháu tra Lê Trình Gia Minh (7 tuổi, ngụ quận 5) vẫn đang được các người nhái thuộc Đội cứu hộ cứu nạn Cảnh sát PCCC TP HCM lặn mò tìm kiếm.
Hàng chục người nhái mò tìm thi thể bé trai xấu số
Thị trường vàng mã rằm tháng 7: Thời của siêu xe, biệt thự, Iphone
Tại phố Hàng Mã, Hà Nội, không khí mua sắm những ngày giáp rằm tháng 7 trở nên nhộn nhịp, sôi động hơn hẳn ngày thường. Thậm chí có những thời điểm, phố Hàng Mã bị tắc đường vì có quá đông khách dừng xe mua hàng. Người túi lớn, người túi nhỏ, ai cũng cẩn thận để không bị va chạm.
Thị trường vàng mã rằm tháng 7: Thời của siêu xe, biệt thự, Iphone
Phải sớm đưa trẻ ở chùa Bồ Đề vào cơ sở nuôi dưỡng hợp pháp
Sau sự việc gây chấn động dư luận ở chùa Bồ Đề (Hà Nội) khi Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội khởi tố hai đối tượng về tội buôn bán trẻ em, dư luận cũng như những nhà hảo tâm, tổ chức từ thiện đều rất quan tâm đến số phận của 106 trẻ em đang được nuôi dưỡng tại đây sẽ ra sao khi các em đang sống ở nơi không còn được coi là an toàn. Trẻ em bị bỏ rơi là đối tượng cần được bảo vệ khẩn cấp, mục tiêu chăm sóc số trẻ này ở các cơ sở xã hội hóa thì yếu tố quan trọng hàng đầu phải là an toàn. Vậy, cách tốt nhất cho trẻ ở đây giải quyết như thế nào?
Phải sớm đưa trẻ ở chùa Bồ Đề vào cơ sở nuôi dưỡng hợp pháp
Thêm một con ba ba có hình mặt người trên mai
Thêm một con ba ba có hình mặt người vừa phát hiện tại nhà ông Đỗ Như Thái, trú ở thôn Định Thành, xã Hòa Định Đông, huyện Phú Hòa, Phú Yên.
Thêm một con ba ba có hình mặt người trên mai
“Kỷ luật mềm” tại ngôi trường có nhiều Thủ khoa Đại học nhất cả nước
Tính cho tới ngày 30/7, trên “Bảng vàng” danh dự của trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến (gọi tắt là trường Nguyễn Khuyến) tại 136 Cộng Hòa, Q.Tân Bình, TPHCM) đã có tới 21 thí sinh đạt danh hiệu Thủ khoa, 11 thí sinh là Á khoa kỳ thi ĐH-CĐ 2013-2014 của nhiều trường ĐH có tên tuổi. Điều gì đã khiến ngôi trường tư này đạt con số kỷ lục nhất trên cả nước về Thủ khoa ĐH? Tâm sự của Tiến sĩ Lê Trọng Tín, Hiệu trưởng nhà trường với PV báo CAND về việc có được thành tích ấy lại được gói gọn trong vài câu thật đơn giản: “Vì chúng tôi có được sức mạnh từ sự đồng thuận của phụ huynh”.
“Kỷ luật mềm” tại ngôi trường có nhiều Thủ khoa Đại học nhất cả nước
Phụ trách biên tập: Trần Thị An Bình - Nguyễn Trang Dũng - Trần Anh Tú
©2007. Báo Công an nhân dân điện tử - CAND Online. All rights reserved.
Không sao chép thông tin từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Công an nhân dân.