"Birdman - Người chim" giành giải "Phim truyện xuất sắc nhất" Oscar 2015

Thứ Hai, 23/02/2015, 10:40
Sáng nay 23/2, lễ trao giải Oscar 2015 diễn ra tại nhà hát Dolby, Los Angeles, Mỹ. Cuối cùng, bộ phim của đạo diễn người Mexcio "Birdman" giành giải "Phim truyện xuất sắc nhất" Oscar 2015.



Nữ diễn viên Patricia Arquette nhận tượng vàng Oscar đầu tiên với "Boyhood"
Nữ diễn viên Patricia Arquette trong vai một người mẹ tận tụy của phim "Boyhood" đã giành tượng vàng cho hạng mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất". Bộ phim "Boyhood" được  đạo diễn Richard Linklater thực hiện trong vòng 12 năm. Nữ diễn viên Arquette đã xuất hiện trong hơn 40 phim từ những năm 80 của thế kỷ trước và đây là lần đầu cô chạm tay vinh quang. Nữ diễn viên đã lên tiếng kêu gọi sự bình đẳng về thu nhập cho các nữ diễn viên Hollywood.

J.K. Simmons  nhận giải "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất"
Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất đã thuộc về J.K. Simmons trong vai diễn thầy giáo nhạc jazz tàn nhẫn của phim "Whiplash". Sau 30 năm diễn xuất, đây là tượng vàng Oscar đầu tiên của ông.

Bộ phim "Ida"đoạt giải Oscar "Phim nước ngoài hay nhất".  
Bộ phim "Ida"đoạt giải Oscar "Phim nước ngoài hay nhất".  Bộ phim này cũng đã từng đoạt giải Bafta của Anh. Bộ phim kể về cô gái tên Ida những năm 60 tại Ba Lan. Cô đã lên đường tìm quá khứ về cha mẹ mình, những người Do Thái  bị sát hại trong Thế chiến II. Phim gây tranh cãi đến mức phẫn nộ tại Ba Lan.

The Grand Budapest hotel" (Khách sạn Grand Budapest) đoạt giải thiết kế sản xuất đẹp nhất.

Giải dựng phim thuộc về "American sniper". Bộ phim  "Whiplash" đoạt giải hòa âm. Bộ phim "Interstellar" của đạo diễn Christopher Nolan đoạt giải kỹ xảo hình ảnh xuất sắc nhất. "The Grand Budapest hotel" (Khách sạn Grand Budapest) đoạt giải thiết kế sản xuất đẹp nhất.
"Big Hero 6" đoạt giải "Phim hoạt hình hay nhất".

Bộ phim của Walt Disney "Big Hero 6" vượt qua "Bí kíp luyện rồng 2" và "Công chúa trong ống tre" để giành chiến thắng trong hạng mục "Phim hoạt hình xuất sắc nhất". Giải thưởng "Phim hoạt hình ngắn hay nhất" được trao chophim "Feast".

Giải "Dựng phim hay nhất" thuộc về bộ phim "Whiplash".  Bộ phim đã có tới 3 tượng vàng trong mùa giải này.

Danh hiệu "Quay phim đẹp nhất" thuộc về bộ phim “Birdman”. 

Giải Phim ngắn hay nhất thuộc về “The Phone Call”. Trong khi đó,  giải Phim tài liệu ngắn hay nhất thuộc về phim “Crisis Hotline: Veterans Press 1”
Giải "Bài hát hay nhất trong phim" thuộc về  "Glory" của bộ phim "Selma".
Bộ phim "Citizenfour" đoạt giải "Phim tài liệu hay nhất".
Nữ đạo diễn Laura Poitras lên nhận tượng vàng Oscar với phim tài liệu "Citizenfour" - bộ phim về nhân vật Snowden và vụ scandal do thám của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA).

Giải "Nhạc nền trong phim xuất sắc" thuộc về nhà soạn nhạc người Pháp Alexandre Desplat với bộ phim "The Grand Budapest Hotel". Đây là tượng vàng thứ tư dành cho bộ phim.
Phim "Birdman" có thêm tượng vàng với giải "Kịch bản gốc hay nhất".

Bộ phim về người hùng đồng tính thầm lặng trong Thế chiến thứ II Alan Turing "The Imitation Game" được trao giải "Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất"
Đạo diễn người Mexico, Alejandro González Iñárritu, đã được vinh danh với giải thưởng "Đạo diễn xuất sắc nhất" của Oscar 2015. Ông là đạo diễn phim "Birdman". Bộ phim đã giành 3 giải Oscar năm nay.
Alejandro González Iñárritu nhận giải "Đạo diễn xuất sắc nhất" tại Oscar 2015.
Diễn viên người Anh - Eddie Redmayne - đã đoạt giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" với vai diễn trong phim "The Theory of Everything". Đây cũng là bộ phim truyện đầu tiên về nhà vật lý  Stephen Hawking.
Nam diễn viên 33 tuổi Eddie Redmayne nhận giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Oscar 2015.
Giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" thuộc về  Julianne Moore trong phim "Still Alice". 
Phút vinh quang của Julianne Moore 
 Giải thưởng quan trọng nhất của Oscar 2015, giải "Phim truyện xuất sắc nhất" đã thuộc về "Birdman" (Người chim). Tác phẩm của đạo diễn Alejandro González Iñárritu  chiến thắng với 4 hạng mục của mùa Oscar thứ 87.

Hoàng Quý (tổng hợp)
.
.
.