Du lịch canh nông được cấp phép trở lại

Thứ Năm, 15/04/2021, 15:39
Ngày 15/4, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, sau một thời gian tạm dừng cấp phép du lịch canh nông, nay loại hình du lịch đang được du khách ưa chuộng này đã được cấp phép trở lại với những điều kiện cụ thể hơn. 

Theo đó, để được công nhận là điểm du lịch canh nông phải đảm bảo 4 yếu tố. Gồm: Sự kết hợp giữa ngành du lịch và nông nghiệp; thu hút du khách tới tham quan các hoạt động nông nghiệp; mua bán sản phẩm nông nghiệp để gia tăng sản phẩm du lịch và giá trị sản phẩm nông nghiệp; đem đến tính giải trí, giáo dục và các hoạt động nâng cao trí thức cho du khách. Chủ thể của điểm du lịch canh nông là các doanh nghiệp và hợp tác xã.

Du lịch canh nông là loại hình đang thu hút du khách

Điểm du lịch canh nông phải có diện tích tối thiểu 5.000m2 đối với TP Đà Lạt, 10.00m2 đối với các huyện và TP Bảo Lộc. Diện tích được chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang phi nông nghiệp để xây dựng các công trình có mái tre từ 3-5%, tùy theo quy mô của điểm du lịch canh nông. UBND tỉnh Lâm Đồng nghiêm cấm việc kinh doanh dịch vụ lưu trú ở điểm du lịch canh nông.

Trước đó, đầu tháng 1/2021, UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tỉnh này tạm ngừng cấp phép đối với loại hình du lịch trên. Nguyên nhân do chưa xây dựng được những quy định cụ thể để quản lý, giám sát, khiến các điểm du lịch canh nông phát sinh nhiều tồn tại, bất cập, gây khó khăn cho công tác quản lý.

Nhiều điểm du lịch canh nông sau khi đưa vào hoạt động đã tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất, xây dựng các công trình có mái che trái phép, kinh doanh cả dịch vụ lưu trú... nhiều điểm du lịch canh nông bị biến tướng.

Khắc Lịch
.
.
.