Độc đáo không gian tre ở Hội An

Thứ Ba, 26/04/2016, 14:52
Có một ngôi nhà xinh đẹp nằm ẩn mình giữa bốn bề toàn cây xanh được tô điểm bởi những vật dụng độc đáo tất cả đều được chế tác từ cây tre. Điều này đã để lại ấn tượng cho nhiều du khách mỗi khi có dịp ghé đến. Đó là căn nhà Taboo Bamboo WorkShop của anh Võ Tấn Tân (38 tuổi), trú thôn 2, xã Cẩm Thanh, TP Hội An, Quảng Nam.

Bên cạnh hàng trăm vật dụng thân thiện, bắt mắt được làm từ tre như đèn tre, đồ chơi, vỏ điện thoại, xe đạp… anh Tân còn vừa “trình làng” một sản phẩm “để đời” của mình. Đó là một chiếc ô tô chạy bằng ac quy với vỏ bọc được chế tạo từ tre. Theo anh, để làm được chiếc xe này phải mất đến 3 tháng vừa thiết kế và chế tạo sản phẩm. Sau một thời gian nghiên cứu và thử nghiệm thì chiếc ô tô của anh đã được vi vu khắp xóm làng trong sự tấm tắt ngợi khen của mọi người.
Chiếc ô tô bằng vỏ tre có giá 100 triệu mà anh Tân vừa chế tạo thành công.

Anh chia sẻ, là một trong những người có niềm đam mê và sớm được cha dạy chế tạo các vật dụng từ tre, vì thế anh đã sớm thành thạo tay nghề và bước lên thử sức với sự đam mê của mình. Và chiếc ô tô này chính là minh chứng cho những nỗ lực và say mê tìm tòi, sáng tạo của mình.

Theo anh Tân, tre là một loại nguyên liệu chịu lực tốt, chắc, khỏe và thân thiện với môi trường nhưng vốn chưa được nhiều người đề cao. Vì thế không gian mà anh tạo ra nhằm giới thiệu cho mọi người về các sản phẩm bằng tre và cho thấy giá trị của nó, đồng thời biến nhà mình thành một điểm đến ưa thích đối với mọi người.

Nhiều vật dụng bắt mắt, chất lượng mà anh Tân “trình làng”.

Nhờ có những mặt hàng độc đáo và không gian thân thiện với môi trường mà ngôi nhà của anh Tân là một trong những nơi được nhiều người ghé đến tham quan, tìm hiểu. Nhất là đối với các bậc phụ huynh thì đây lại là một địa điểm lý thú để họ có cơ hội để đưa con em đến chơi vào ngày nghỉ. Đặc biệt, ngoài việc tham quan và ngắm cảnh các du khách sẽ được hướng dẫn chế tạo các sản phẩm từ tre và được chơi các trò chơi cũng như tìm hiểu về loại hình chế tạo đặc sắc này.

Ngôi nhà với thiết kế chủ yếu là tre tạo không gian mát mẻ, lý thú hút mắt nhiều du khách.

Chị Trần Thị Hương Giang, một du khách đến từ trường mầm non Việt Nhật (TP Đà Nẵng) cho biết: “Tôi cùng nhiều giáo viên quyết định chọn đây là điểm cho các học trò đến tham quan. Vì qua tìm hiểu, tôi nhìn thấy đây là một địa điểm rất thú vị. Ở đây các em nhỏ sẽ có dịp được biết thêm về một miền quê yên bình và được tham gia chơi các trò chơi với các món đồ chơi thân thiện với môi trường. Và quả thật các em đã rất vui và háo hức khi được đến nơi này”.

Đây là địa điểm lý thú để các em nhỏ được vui chơi và tận hưởng bầu không khí trong lành.

Trong bối cảnh những ngôi nhà sang trọng nối tiếp nhau được mọc lên và sân chơi lý tưởng cho mọi người, đặc biệt là thế hệ nhỏ tuổi ngày càng ít đi thì không gian nhà Taboo của anh Tân như là một điểm dừng chân thú vị, vừa thân thiện với môi trường lại vừa mát mẻ. 

Các du khách nhỏ tuổi được hướng dẫn cách làm và chơi các sản phẩm thủ công thân thiện.

“ Được nhiều du khách gần xa ghé đến và khen ngợi các sản phẩm của mình là một thành công không dễ gì có được, tôi đang nỗ lực hoàn thiện hơn cũng như tạo thêm nhiều hoạt động, trò chơi nữa để giúp mọi người có khoảng thời gian thư giãn bổ ích mỗi dịp ghé đến”, anh Tân chia sẻ.                              

Hà Ngọc – Ly Na
.
.
.