Diễn viên Điện ảnh Huy Khánh và Mỹ Uyên:

Bỏ nhiều show diễn để tham dự Liên hoan 'Hình tượng người chiến sỹ CAND'

Thứ Sáu, 24/07/2015, 09:05
Càng về cuối, Liên hoan sân khấu toàn quốc (LHSKTQ) về “Hình tượng người chiến sỹ CAND” lần thứ III càng trở nên hấp dẫn, khi có sự xuất hiện của các đoàn kịch rất ăn khách ở TP Hồ Chí Minh như Công ty CP Sân khấu và Điện ảnh Vân Tuấn của NSND Hồng Vân, Nhà hát Kịch Sân khấu Nhỏ TP Hồ Chí Minh của NSƯT Mỹ Uyên, Sân khấu CINEMA Sao Minh Béo của danh hài Minh Béo, Nhà hát Thế giới trẻ của đạo diễn Phạm Huy Thục v.v…

Đặc biệt, nhiều ngôi sao điện ảnh, truyền hình cũng có mặt trong Liên hoan lần này, như diễn viên điện ảnh - “hot boy” Huy Khánh, người nổi tiếng trong hàng loạt bộ phim: “Dốc tình”, “Để mai tính”, “Bay vào cõi mộng”, “Lấy chồng người ta”, “Hiệp sĩ đường phố”, “Chuyện tình xa xứ” v.v… hay NSƯT Mỹ Uyên - diễn viên được biết đến qua những vai diễn đằm thắm, dịu dàng, đậm chất Nam Bộ trong các phim “Lục Vân Tiên”, “Nợ đời”, “Người đàn bà yếu đuối” vv…

Tên tuổi của các diễn viên nói trên đã góp phần làm sáng giá LHSKTQ về “Hình tượng người chiến sỹ CAND” lần thứ III và cho thấy, đề tài này ngày càng thu hút các đạo diễn, biên kịch lẫn những diễn viên xuất sắc.

Diễn viên Huy Khánh trong vở “Bông hồng vàng”.

Với vai người chiến sĩ Công an trong vở diễn “Bông hồng vàng” (tác giả: Trần Kim Khôi, đạo diễn: Phạm Huy Thục, Nhà hát Thế giới trẻ - Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP Hồ Chí Minh) tối 21/7, Huy Khánh đã cho thấy tài năng của anh không chỉ tỏa sáng ở mảng phim thị trường mà cũng rất chững chạc khi nhập vai một chiến sĩ Công an trên sân khấu, với diễn biến tâm lý đa dạng. Đây cũng là vai diễn mang lại cho Huy Khánh tấm Huy chương vàng ở Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc, tổ chức tại Thanh Hóa tháng 6/2015.

Vẫn còn nguyên bộ cảnh phục của vai diễn, Huy Khánh hào hứng chia sẻ với PV Báo CAND: Đã từng đóng một vài vai Công an trong điện ảnh, truyền hình, nhưng đây là lần đầu tiên Huy Khánh vào vai Công an trên sân khấu, nên cũng nhiều áp lực. Vì vai diễn trước đã thành công, vai diễn lần này lại chuyên về Công an hơn, nên anh càng lo lắng, khi chưa có nhiều phong thái, ngôn ngữ của ngành Công an. 

Kịch bản “Bông hồng vàng” rất đặc trưng về Công an, dù trên sân khấu. hình ảnh người Công an mặc sắc phục xuất hiện không nhiều. Khó nhất là làm sao để mẹ và vợ không nhận ra mình trong vai trinh sát. Vì thế, Huy Khánh phải trăn trở nhiều, từ cách đi đứng, ăn mặc, lời thoại, tóc tai v.v… để cuối cùng trưng ra cái sẹo ở mặt, thuyết phục được bạn diễn; hay tình tiết sức dầu để cô vợ không tiếp cận, chủ động buông anh ra … cùng những tình tiết “gài” đắt giá của đạo diễn cho vở kịch chặt chẽ hơn. 

Huy Khánh phải cùng các nghệ sĩ tập luyện ròng rã trong 3 tháng liền, phải từ chối nhiều lời mời đóng phim. Thời gian tập kịch vào đêm, nên anh thường xuyên phải thức trắng, rồi hôm sau, tranh thủ ngủ trên xe đò trên đường đến trường quay. 

“Nếu không phải vở diễn về ngành Công an và không tham gia Liên hoan, chắc Huy Khánh không nhận lời tham gia, vì không có thời gian. Huy Khánh rất thích cuộc thi này, chủ đích để làm Công an một lần trên sân khấu vì chưa bao giờ được làm” - Huy Khánh cười nhỏ nhẹ. Vả lại, trước anh đã đóng nhiều cho các sân khấu, rồi muốn đi với điện ảnh, nay cũng muốn quay lại sân khấu để không quên cách diễn và hy vọng sau lần này sẽ có nhiều dịp được các sân khấu mời đóng.

Được mặc sắc phục Công an tham dự Liên hoan sân khấu về ngành Công an, Huy Khánh và các nghệ sĩ của đoàn đều động viên nhau, cố gắng làm sao có được vai diễn về ngành Công an tốt nhất, để những năm sau, lực lượng Công an lại tiếp tục tổ chức các Liên hoan sân khấu cho anh em nghệ sĩ có cơ hội tham gia.

Còn NSƯT Mỹ Uyên, vào vai cô giáo trong vở “Phía sau tội ác” (kịch bản: Lê Chí Trung - Vương Huyền Cơ, đạo diễn: Nguyễn Thành Chánh Trực) sáng 22/7, chị cũng tiếp tục khẳng định đẳng cấp của mình. Lối diễn nhẹ nhàng, giàu sức biểu cảm qua từng cử chỉ, hành động, lời nói của chị đã đi vào lòng khán giả, để khi vở diễn kết thúc, mọi người vẫn còn đứng lại vẫy chào lưu luyến, khiến chị nước mắt lưng tròng, bày tỏ cảm ơn tình cảm của công chúng Thủ đô dành cho các nghệ sĩ Nhà hát Kịch Sân khấu Nhỏ.

NSƯT Mỹ Uyên trong vở “Phía sau tội ác”.

Từng dự Liên hoan sân khấu toàn quốc về “Hình tượng người chiến sỹ CAND” lần thứ II và mang về tấm Huy chương vàng nên lần này, khi nhận được lời mời dự Liên hoan sân khấu toàn quốc lần III, NSƯT Mỹ Uyên rất phấn khởi. 

Chị cho biết, đã dự rồi nên biết Liên hoan được tổ chức chu đáo, lại được hỗ trợ tài chính nên rất yên tâm. Vì sân khấu Sài Gòn rất năng động, sáng đèn thường xuyên nhưng vẫn phải lo lắng về cuộc sống cho anh em nghệ sĩ, nên thường ngại dự các hội diễn, liên hoan, nhất là phải đi xa như thế này. Nhưng với sự hỗ trợ của BTC, các nghệ sĩ Nhà hát Kịch Sân khấu Nhỏ TP Hồ Chí Minh đều thấy đây là cơ hội để thể hiện mình. Hơn nữa, Liên hoan này, có nhiều đơn vị sân khấu TP. Hồ Chí Minh đến dự, ngay cả đơn vị tư nhân của Minh Béo cũng bỏ tiền ra mua vé máy bay đến, chứng tỏ Liên hoan có uy tín mới thu hút được các nghệ sĩ như thế. Bởi vậy, dù rất kẹt các show diễn, các nghệ sĩ đều cố gắng tối đa để tham dự Liên hoan. 

Chuyến đi này, Mỹ Uyên mong muốn các bạn trẻ của Nhà hát chị có cơ hội tiếp cận với các đồng nghiệp, học hỏi thêm nghề và điều vui nhất là được đón nhận tình cảm của khán giả Hà Nội. “Mỹ Uyên muốn khóc hoài khi không khí rạp của buổi diễn rất đông vui, là động lực cho các nghệ sĩ thể hiện” - chị xúc động.

NSƯT Mỹ Uyên cũng cho biết, vở diễn này hễ xếp lịch là có khách, nên sau Liên hoan, vở diễn tiếp tục phục vụ công chúng Sài Gòn, chứ không phải “đắp chiếu”, vì vở vừa có tính thời sự, lại phù hợp với tâm lý của khán giả TP Hồ Chí Minh.

Thanh Hằng
.
.
.