Đề tài hình sự đang là ‘mảnh đất’ màu mỡ cho các nhà làm phim

Thứ Sáu, 14/08/2015, 09:17
Hình sự, tâm lý tội phạm là mảng đề tài hấp dẫn của cả phim truyền hình lẫn phim điện ảnh. Có nhiều series phim truyền hình nổi tiếng thế giới khai thác về mảng đề tài này, cuốn hút khán giả và đối với truyền hình Việt Nam thì đây cũng là một “mảnh đất” khá màu mỡ.

Nhắm vào tâm lý tò mò, ham mạo hiểm của người xem với những tình tiết giật gân, đấu trí căng thẳng, những pha rượt đuổi nguy hiểm đầy li kì hấp dẫn, dòng phim tội phạm - hình sự trong những năm gần đây đã thực sự thỏa mãn được thị hiếu của khán giả, đặc biệt là đối với giới trẻ. 

Những thước phim hình sự không chỉ dựng lên những cuộc đấu tranh giữa cái đúng - cái sai, cái thiện - cái ác, mà còn mang tới những thông điệp nhân văn về đạo lý làm người và gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về công cuộc bảo vệ xã hội công bằng, văn minh. Ngày càng nhiều phim hình sự Việt Nam được sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu của người xem. 

Hậu trường trong phim “Cảnh sát hình sự” .

“Tôi thấy một số phim hình sự gần đây khá lôi cuốn. Các nhà làm phim đã chịu khó chăm chút khiến mỗi tập phim đều có xung đột, cuối phim luôn kết thúc ở cao trào khiến người xem tò mò phải xem tiếp các tập sau. Dàn diễn viên cũng được đổi mới với nhiều gương mặt trẻ, đẹp và diễn tốt”, một khán giả trung thành với thể loại phim hình sự nhận xét.

Dù đã có những thành công ban đầu, dòng phim hình sự Việt Nam vẫn đang trên đà hoàn thiện mình để phát triển, để đạt được kỳ vọng của khán giả trong và ngoài nước, cũng như duy trì sứ mệnh “luôn tôn trọng tính chân thật, bám sát thực tế, sao cho người xem thấy ép phê nhất, chứ không phải làm để vuốt ve nhau” theo như quan điểm của NSƯT, đạo diễn Khương Đức Thuận. 

Hay lời khẳng định của đạo diễn Nguyễn Minh Quang: “Điều quan trọng nhất để tạo nên một bộ phim hình sự hấp dẫn phải bắt đầu từ kịch bản tốt. Kịch bản nhiều màu sắc, khai thác sâu, tạo được những tình huống bất ngờ sẽ tạo nên sự tò mò”.

Bộ phim Những đứa con biệt động Sài Gòn của đạo diễn Long Vân là một tác phẩm truyền hình tiêu biểu. Đạo diễn Vương Đức chia sẻ: “Đạo diễn Long Vân đã làm được bộ phim có sự hấp dẫn từ đầu đến cuối với mạch chuyện gắn kết, tiết tấu nhanh, mạnh và nhất là tính chân thực”. 

Những đứa con biệt động Sài Gòn phần 2 với độ dài 35 tập không chỉ làm nổi bật sự mưu trí, mà còn thể hiện  sự hi sinh của các chiến sĩ Công an, tất cả vì mục tiêu: triệt phá đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia.

Kênh ANTV hiện có trên các hạ tầng: Truyền hình An Viên (kênh 1-digital), SCTV (kênh 37-digital), VTVcab (kênh 23-analog, kênh 249-digital), VTC (kênh 57-digital), HCaTV (kênh 22-digital), HTVC (kênh 43-analog, kênh 49-digital), K+ (kênh 138), MyTV (kênh 35).
Gia Linh
.
.
.