Danh hiệu Người đẹp du lịch Huế bị 'nhầm' thành… Hoa hậu

Chủ Nhật, 08/11/2015, 18:30
Thanh tra Sở VHTT&DL tỉnh Thừa Thiên- Huế đã có buổi làm việc và lập biên bản vi phạm hành chính đối với Ban tổ chức cuộc thi với lý do “Tổ chức thi người đẹp không đúng như nội dung ghi trong giấy phép”.

Chiều 8/11, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên- Huế đã có văn bản gửi UBND tỉnh và các cơ quan liên quan về việc xin đính chính danh hiệu cuộc thi “Người đẹp du lịch Huế lần thứ I-2015”.

Trước đó, vào tối 6/11, Hội Doanh nhân trẻ Thừa Thiên- Huế phối hợp với công ty tổ chức sự kiện Gala Việt và Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Huế đã tổ chức đêm chung kết cuộc thi “Người đẹp du lịch Huế”.

Sau các phần thi, thí sinh Lê Trần Ngọc Trân (Khoa báo chí, trường ĐH Khoa học Huế) được trao danh hiệu “Hoa hậu”; Dương Thị Ngọc Chi (Khoa Du lịch, ĐH Huế) đạt danh hiệu “Á hậu 1” và thí sinh Nguyễn Hà Thục Anh (trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế) trở thành “Á hậu 2”.

Tuy nhiên, theo hồ sơ cấp phép của Sở VHTT&DL tỉnh Thừa Thiên- Huế đối với cuộc thi trên, danh hiệu chính có ghi rõ là “Người đẹp 1”, “Người đẹp 2” và “Người đẹp 3” theo Điều 9 của Thông tư 03/2013/TT-BVHTTDL nhưng Ban tổ chức cuộc thi lại “vô tình” thay đổi danh hiệu.

Danh hiệu “Hoa hậu” được Ban tổ chức “Người đẹp du lịch Huế” trao cho thí sinh Lê Trần Ngọc Trân.

Ngay sau đó, ngày 7/11, Thanh tra Sở VHTT&DL tỉnh Thừa Thiên- Huế đã có buổi làm việc và lập biên bản vi phạm hành chính đối với Ban tổ chức cuộc thi này với lý do “Tổ chức thi người đẹp không đúng như nội dung ghi trong giấy phép”.

Theo đó, cơ quan chức năng sẽ xử phạt hành chính theo Nghị định 158/2013/NĐ-CP về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực VHTT&DL và quảng cáo đối với cuộc thi “Người đẹp du lịch Huế”.

Văn bản của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên- Huế gửi UBND tỉnh và cơ quan chức năng xin đính chính danh hiệu cuộc thi.

Lý giải về sự nhầm lẫn danh hiệu trong đêm trao giải “Người đẹp du lịch Huế”, ông Trần Đức Minh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Thừa Thiên- Huế, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết, do sơ xuất của bộ phận biên tập nội dung chương trình trong đêm chung kết nên các danh hiệu “Người đẹp”... đã bị nhầm thành “Hoa hậu”, “Á hậu”. “Đây là sự cố ngoài mong muốn và Ban tổ chức đã có thông tin đính chính các danh hiệu này”, ông Minh giải bày.

Được biết, cuộc thi “Người đẹp du lịch Huế” thu hút 110 thí sinh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế và các địa phương lân cận tham dự. Sau các vòng sơ tuyển, Ban tổ chức đã chọn ra 22 thí sinh vào vùng chung kết. Tuy nhiên trong đêm chung kết, nhiều khán giả đã “sốc” và “bất ngờ” trước các danh hiệu “Hoa hậu” và “Á hậu” được Ban tổ chức “ưu ái” trao cho thí sinh.

Anh Khoa
.
.
.