Đảm bảo tốt ANTT lễ khai mạc ‘Năm du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa’

Thứ Bảy, 04/04/2015, 09:20
Tối 3/4/2015, tại Quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa, Bộ Văn hóa, thể thao Du lịch và UBND tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức lễ khai mạc "Năm du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa". 

Với chủ đề “Kết nối các di sản Thế giới”, Năm du lịch Quốc gia 2015 được các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Thanh Hóa xác định là cơ hội để Thanh Hóa giới thiệu và quảng bá với du khách trong nước và quốc tế về những di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, danh lam thắng cảnh đặc sắc của vùng đất địa linh nhân kiệt. Từ đó mở rộng mối quan hệ hợp tác hữu nghị, hội nhập và phát triển, nâng cao vị thế, hình ảnh đất nước con người Việt Nam nói chung và Thanh Hóa nói riêng.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ.

Trong diễn văn khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã chia sẻ niềm vui, niềm tự hào với Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Thanh Hóa, vùng đất của văn minh Đông Sơn, của văn hiến khoa bảng, được chọn làm địa điểm phát động Năm Du lịch quốc gia 2015.

Theo Phó Thủ tướng, kết nối các di sản thế giới không chỉ nhằm phát triển các sản phẩm du lịch mà còn nhắn nhủ mỗi người dân Việt Nam phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc trong các hoạt động du lịch và trong cuộc sống. Mục tiêu cuối cùng là để mỗi du khách luôn có những giây phút kỳ thú mà bình yên, mới mẻ mà thân thuộc, thoải mái và ấm tình người... khi đến Việt Nam, 1 trong 20 quốc gia được khách du lịch yêu thích nhất trên thế giới.

Một số tiết mục văn nghệ.

Sau diễn văn khai mạc của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, một chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Thanh Hóa - Một vùng di sản - Hội tụ và tỏa sáng” do các nghệ sỹ đến từ nhiều đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế biểu diễn đã đem đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc.

Để góp phần cho thành công của lễ khai mạc, Công an Thanh hóa đã huy động hơn 600 cán bộ, chiến sỹ phối hợp với Công an TP Thanh Hóa và Công an các huyện Quảng Xương, Hoằng Hóa, Đông Sơn, thị xã Sầm Sơn thành lập 33 chốt bảo vệ và các tổ tuần tra lưu động trên tất cả các tuyến, địa bàn trọng điểm và các nơi diễn ra hoạt động của lễ khai mạc.

Lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo triển khai các phương án đảm bảo ANTT, phục vụ lễ khai mạc năm du lịch quốc gia.

Riêng lực lượng CSGT, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát bảo vệ, cơ động và Công an TP Thanh Hóa huy động 100% quân số, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phân luồng, phân tuyến, hướng dẫn giao thông, đảm bảo trật tự ATGT, chống ùn tắc giao thông; triển khai các phương án, kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm, góp phần đảm bảo ANTT, bảo vệ an toàn tuyệt đối các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế, các  đại biểu và nhân dân đến dự lễ khai mạc.

Đình Hợp
.
.
.