Đà Nẵng sẽ hát về ông Nguyễn Bá Thanh trong đêm giao thừa

Thứ Ba, 17/02/2015, 18:16
Trong chương trình ca nhạc đêm 18/2, các ca sĩ sẽ biểu diễn 6 bài hát liên quan đến những đóng góp to lớn của ông Nguyễn Bá Thanh.
Chiều 17/2, nhạc sĩ Nguyễn Đình Thậm, Giám đốc Nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng), cho biết đang hoàn tất kịch bản chương trình ca nhạc đón Giao thừa Ất Mùi.

Theo dự kiến, chương trình kéo dài 2 giờ (21-23h) đêm 18/2 với 16 tiết mục văn nghệ mừng Đàng, mừng Xuân. Tuy nhiên, trước sự ra đi đột ngột của ông Nguyễn Bá Thanh, nhiều chương trình như trình diễn pháo hoa, lễ hội ánh sáng... đã bị tạm dừng.

Thể theo nguyện vọng của đại đa số người dân, Ban tổ chức sẽ bổ sung 6 bài hát ca ngợi những công lao to lớn của ông Thanh đối với Đà Nẵng.

Dân Đà Nẵng khóc thương trước sự ra đi của ông Nguyễn Bá Thanh. Ảnh: Anh Tuấn.
"Chương trình vẫn diễn ra 2 tiếng theo đúng kế hoạch. Tiếng đầu là màn trình diễn của các ca sĩ ca ngợi những công trình, dấu ấn của anh Nguyễn Bá Thanh đối với Đà Nẵng. Thời gian còn lại là những bài hát mừng Đảng, mừng Xuân nhân dịp đón giao thừa 2015. Hoạt động này nhằm tỏ lòng tri ân sâu sắc của Chính quyền và toàn thể nhân dân Đà Nẵng đối với sự ra đi của anh Thanh", ông Thậm nói.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng xác nhận, chính ông là người gọi điện chỉ đạo Sở VH-TT&DL thành phố và Giám đốc Nhà hát Trưng Vương bổ sung những bài hát về ông Nguyễn Bá Thanh vào chương trình đêm giao thừa. 

“Anh Thanh ra đi là sự mất mát rất lớn của chính quyền và nhân dân Đà Nẵng. Lãnh đạo thành phố và người dân đều tiếc thương vô hạn trước những mất mát đau thương này. Sinh thời, anh Thanh là con người sôi động, đầy tính chiến đấu và luôn mong đem niềm vui đến cho mọi người", ông Thơ nói.

Theo lãnh đạo Đà Nẵng, đây là việc làm ý nghĩa mà chính quyền và người dân thành phố dành cho ông Bá Thanh.

Theo Đoàn Nguyên - Zing News
.
.
.