Ảo thuật gia quốc tế Cosentino chia sẻ con đường thành ‘người nổi tiếng’

Thứ Bảy, 06/12/2014, 16:04
Ngày 5/12, ảo thuật gia nổi tiếng thế giới - Consentino chính thức đặt chân đến Việt Nam để chuẩn bị trình diễn trong đêm công bố kết quả Bán kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng - Vietnam’s Got Talent 2014. Tối cùng ngày, anh cũng đã có buổi biểu diễn, giao lưu và chia sẻ khá nhiều thông tin thú vị với báo chí tại TP HCM.

Consentino đặc biệt nổi tiếng với bề dày thành tích: Ảo thuật gia quốc tế của năm 2013 (International Magician of the Year 2013), 3 lần là Ảo thuật gia xuất sắc nhất Australia, từng đoạt huy chương Merlin danh giá của cộng đồng ảo thuật, được công nhận bởi kỉ lục Guiness thế giới và Á quân của chương trình truyền hình thực tế Australia’s Got Talent 2011... Consentino cho biết, anh sinh trưởng trong một gia đình gốc Ý ở Australia. Ngay từ thủa nhỏ, Consentino đã mắc chứng sợ đám đông nên rất khó hòa nhập với bạn bè đồng trang lứa. Tuy nhiên, nhờ sự kiên trì hỗ trợ của mẹ, anh đã dần khắc phục được nỗi sợ hãi.

"Công cụ" hỗ trợ đầu tiên được mẹ anh sử dụng là những cuốn sách được mượn từ thư viện. Bà giúp anh đọc và giải nghĩa mỗi khi gặp những "cuốn sách khó đọc". Phát hiện con trai đặc biệt thích sách hướng dẫn về ảo thuật, bà không ngại kiếm tìm mượn, mua về, cùng con đọc, tìm hiểu. Consentino thừa nhận, chính những ngày tháng "ngụp lặn" trong các kiến thức đầu tiên về ảo thuật thủa ấu thơ cùng với mẹ đã đặt nền móng cho lòng đam mê và yêu thích ảo thuật, giúp anh tìm ra được hướng đi đích thực của cuộc đời mình.

Consentino biểu diễn biến các mẩu chỉ vụn thành sợi chỉ trước sự chứng kiến của báo giới tại TP HCM.

Consentino cũng chia sẻ rằng, sự nghiệp ảo thuật của anh có từ 12 năm trước khi tham gia Australia’s Got Talent 2011. Con số hàng triệu khán giả truyền hình theo dõi cuộc thi Australia’s Got Talent 2011 đã  thực sự đưa tên tuổi anh đến với đông đảo khán giả trong nước và thế giới hơn. Gây ấn tượng cho tất cả khán giả lẫn ban giám khảo năm đó bởi tài năng đặc biệt cùng những màn trình diễn cuốn hút, mê hoặc, điều Consentino khiến mọi người nhớ nhất có lẽ là những phần biểu diễn thuần thục, biến ảo và đầy yếu tố bất ngờ. Anh có thể “hô biến” hay làm biến mất các phụ tá, thoát hiểm trong những tình huống ngặt nghèo trong bể nước hay treo ngược thân mình dưới một chiếc bẫy sập đang bùng cháy.

Cũng từ Australia’s Got Talent 2011, Consentino được công chúng yêu mến đặc biết và ưu ái gọi là Micheal Jackson của giới ảo thuật. Không hài lòng với những thành công đã có, Cosentino tiếp tục làm việc, tập luyện cùng ekip của mình để liên tục đạt được những nấc thang mới trong sự nghiệp.

Biểu diễn biến tiền 100.000 đồng thành 5.000 đồng và bí mật đưa 100.000 đồng vào ví.

2 năm sau khi tham gia Australia’s Got Talent, Cosentino đã giành vị trí quán quân cuộc thi Dancing With The Stars cùng bạn diễn Jessica Raffa và không lâu sau đó anh đã trình diễn cùng hai siêu sao Jennifer Lopez, Robbie Williams trên sân khấu Singapore Grand Prix. Cho đến thời điểm hiện tại, Cosentino đã thực hiện hơn 7 tour diễn trên thế giới bao gồm Evolution Tour (2007), Threshold Tour (2008), Hongkong Christmas Tour (2009), Hale & Pace National Tour (2009), Distortions Tour (2011 & 2012), The magic, The Mystery & The Madness Tour (2013), kí hợp đồng xuất hiện trên nhiều kênh TV-Show hàng đầu về đề tài ảo thuật...

Consentino (ngoài cùng bên trái) giao lưu với báo chí Việt Nam vào tối ngày 5/12.

Chia sẻ về những thành công của mình, Consentino khẳng định rằng sẽ không có một ảo thuật gia Consentino hôm nay nếu anh không có sự động viên, kiên trì đồng hành của mẹ từ thời thơ ấu. Không có Consentino hôm nay nếu không có một người cha luôn đồng hành, tìm tòi và hỗ trợ thiết kế, làm các công cụ biểu diễn cho anh từ trước đến nay. Bằng những trải nghiệm từ chính cuộc đời mình, anh nhận ra rằng, mỗi đứa trẻ khi sinh ra, dù bình thường hay có khiếm khuyết nhất định thì cũng đều có những khả năng của riêng chúng. Vấn đề là người lớn, cộng đồng, đặc biệt là các bậc cha mẹ có tạo cơ hội cho từng đứa trẻ phát huy được khả năng và tỏa sáng với đam mê của chúng hay không.

Tại Việt Nam, ngoài chương trình biểu diễn trong đêm bán kết Tìm kiếm tài năng - Vietnam’s Got Talent có truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 vào 20h ngày 7/10, Consentino còn tái ngộ khán giả qua các chương trình phát sóng của RTL CBS trên kênh K+1 vào 20h kể từ ngày 9/1/2015.

N.H. - H.T.
.
.
.