Zing Music Awards 2011: Tôn vinh ca sĩ hay kinh doanh giải thưởng?
Có lẽ với mục đích… doanh thu nên Ban tổ chức ra quy chế tổng giá trị giải thưởng bình chọn chỉ là 12 điện thoại gắn với thương hiệu của đơn vị tổ chức, trị giá gần 40 triệu đồng, giải nghệ sĩ của năm là một thẻ master card trị giá 20 triệu đồng từ nhà tài trợ nhưng mỗi tin nhắn bầu chọn, người tham gia bị trừ phí 4.000 đồng. Mức phí không hẳn quá cao nhưng so với con số hàng triệu thành viên của Zing, trong số đó đa số lại là người trẻ và thành viên là lứa tuổi mới lớn, dễ bị thu hút bởi các chiêu trò khuyến mãi, quà tặng nhất hiện nay thì doanh số thu về có thể rất lớn.
Chưa biết ca sĩ được tôn vinh ra sao nhưng điểm sơ sơ cũng dễ đoán đơn vị tổ chức lãi lớn. Đề nghị cơ quan quản lý văn hóa vào cuộc làm rõ tính pháp lý khi tổ chức giải thưởng kiểu này