Yêu cầu trả hơn 20 triệu tiền bản quyền nhạc phim "Đừng đốt"

Chủ Nhật, 02/08/2009, 16:45
20,8 triệu đồng là số tiền phải trả cho việc sử dụng hai ca khúc "Thiên thai" của cố nhạc sỹ Văn Cao và "Bài ca hy vọng" của nhạc sĩ Văn Ký trong phim "Đừng đốt".

Đó là nội dung công văn Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) vừa gửi Cục Điện ảnh và 2 đơn vị phát hành phim "Đừng đốt" là Công ty Fafilm Việt Nam và Công ty BHD.

Trước đó, Hãng phim Hội Điện ảnh Việt Nam đã phải trả 5.280.000 đồng cho việc sử dụng giai điệu 2 tác phẩm, 90 giây nhạc không lời "Thiên thai" và "Bài ca hy vọng" mà nhân vật Đặng Thùy Trâm trong phim đã hát. VCPMC cho biết, số tiền mà hai Công ty phát hành cần phải trả đó chưa gồm thuế VAT (10%).

Số tiền trên được tính dựa theo Nghị định 61/CP-NĐ ngày 11/6/2002 và Thông tư liên tịch hướng dẫn việc chi trả chế độ nhuận bút, trích lập và sử dụng quỹ nhuận bút đối với một số loại hình tác phẩm cùng với thực tế việc thu tiền bản quyền âm nhạc đang áp dụng đối với các phim sản xuất trong và ngoài nước.

Phản hồi về việc này, Cục Điện ảnh cũng đã có công văn gửi Cục Bản quyền tác giả về văn học nghệ thuật (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) để hỏi về cơ sở mà VCPMC tính toán và yêu cầu trả số tiền 20,8 triệu cho việc phát hành trong nước và nước ngoài là có hợp lý không. Sau đó, Cục sẽ có quyết định cuối cùng

Dạ Miên
.
.
.