Yêu cầu một số website âm nhạc phải xin phép bản quyền

Thứ Bảy, 28/06/2008, 14:45

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa yêu cầu một số website nhạc có đăng tải những tác phẩm âm nhạc Việt Nam phải thực hiện việc xin phép bản quyền trước khi tải nhạc lên website.

Sau đợt kiểm tra và phát hiện một số Website như: www.amnhac.timn-hanh.com; www.loitraitim.com; www.blognhac.vn; www.caigi.com; www.topl.vn; www.yeucahat.com; www.langnghe.vn... chưa nghiêm túc thực hiện bản quyền tác giả và quyền liên quan, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã gửi công văn số 182/TTr yêu cầu các Website này phải làm thủ tục xin phép bản quyền thông qua Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam và Trung tâm bản quyền âm nhạc Việt Nam trước khi truyền lên mạng internet; nếu không phải tự tháo dỡ các file ghi âm nhạc chưa có bản quyền.

Thời hạn để các bên đàm phán, thỏa thuận trong vòng 1 tháng, kể từ ngày 15/6 đến 15/7/2008.

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đề nghị Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam và Trung tâm bảo vệ quyền âm nhạc Việt Nam phối hợp chặt chẽ để hướng dẫn doanh nghiệp, chủ sở hữu các Website ký kết hợp đồng (kể cả trong và ngoài nước) được thuận lợi, có đầy đủ thông tin; đồng thời nghiên cứu, thỏa thuận với các chủ sở hữu bản quyền có mức giá phù hợp để người sử dụng chấp nhận được, tạo điều kiện để âm nhạc đến với người tiêu dùng ngày một nhiều hơn

TTX
.
.
.