Xung quanh việc Quang Hải,Tấn Tải xin rút khỏi ĐTQG:Kỳ lạ quá ,Calisto!

Thứ Tư, 13/01/2010, 09:56
Buổi tập đầu tiên của ĐTVN chuẩn bị cho trận đấu với Trung Quốc không có sự góp mặt của hai cầu thủ Khánh Hòa là Tấn Tài và Quang Hải. Thoạt tiên, ai cũng nghĩ hai cầu thủ này xin tập trung muộn, nhưng sau đó khi thông tin "họ xin rút khỏi ĐT và đã được Calisto đồng ý" thì cả làng đã phải… ngã ngửa người.

Theo phản ánh của một bộ phận dư luận thì lý do mà Quang Hải và Tấn Tài xin rút lui là vì V.League 2010 chuẩn bị khởi tranh, và họ phải dồn toàn tâm toàn lực cho đội bóng của mình. Cũng theo một bộ phận dư luận thì thoạt tiên Calisto đã không đồng ý, nhưng sau đó, khi xem xét lại toàn bộ quá trình đóng góp của hai cầu thủ này, ông thầy lại quyết định cho họ được… toại nguyện.

Ở đây, cần phải nói ngay một câu chuyện cũng diễn ra ngay trước đợt tập trung lần này: hậu vệ Việt Cường của HA.GL cũng đã được CLB chủ quản xin hoãn tập trung ĐT với lý do phải chuẩn bị cho trận bán kết Navibank Cup - một giải giao hữu cấp CLB đang diễn ra tại TPHCM. Nhưng trước sau như một, Calisto không đồng ý cho Việt Cường vắng mặt.

Sự thực nào phía sau sự rút lui của Quang Hải,Tấn Tài?

Không cho Việt Cường vắng mặt, nhưng lại cho Quang Hải, Tấn Tài vắng mặt, sự thực Calisto đang nghĩ gì? Phải chăng Quang Hải, Tấn Tài đã phải căng mình ở một loạt trận đấu gần đây, trong đó có trận gặp Lebanon vừa mới diễn ra, còn Việt Cường thì vắng mặt trong trận đấu ấy (vì lý do thẻ phạt) nên bây giờ giữa những con người này cũng cần phải được đối xử một cách khác nhau?

Quả thật, nếu không "vin" vào lý do này thì người ta không thể tìm ra được những lý do khác cho cách đối xử tương phản nhau của Calisto với Việt Cường và với Quang Hải, Tấn Tài. Nhưng ngay cả khi cái lý do đó là sự thật thì đấy cũng là một sự thật rất khó chấp nhận. Bởi ĐTQG không phải là một mặt trận để người ta "đánh đổi" theo kiểu trận này đã có mặt thì trận kia được vắng mặt, và ngược lại. ĐTQG càng không phải là chỗ để một cầu thủ không thích thì xin nghỉ bất cứ lúc nào.

Lần giở lại quá khứ, hai cầu thủ Tấn Tài và Quang Hải đã từng có những ký ức rất buồn ở ĐTQG. Năm 2004, năm đầu tiên được lên ĐT, Tấn Tài thậm chí đã quỳ lạy HLV Tavares - HLV trưởng ĐT lúc đó để được về nhà với lý do chấn thương. Nhưng kỳ lạ là vừa được về thì Tài đã chạy phăm phăm trong màu áo Khánh Hòa ở VCK giải U.21 Báo Thanh Niên.

Còn với Quang Hải, trước thềm AFF Cup 2008, cầu thủ này cũng đã từng gặp Calisto để xin "rút" vì cho rằng trước sau gì mình cũng bị loại. Nhưng cuối cùng, nhờ được HLV Calisto khuyên bảo nên Hải mới ở lại, và đến bán kết AFF Cup với Singapore thì đã ghi được bàn quyết định đưa ĐT vào chung kết. Hôm qua, có dư luận cho rằng, đằng sau việc xin rút của Tấn Tài và Quang Hải là một sự "bất mãn" có thật.

Với Tấn Tài, đấy là cái bất mãn của một người đã cống hiến cho ĐT rất nhiều, nhưng dường như lại không được ghi nhận xứng đáng. Với Quang Hải, đấy lại là cái bất mãn của một cầu thủ có tài nhưng luôn luôn chỉ đóng vai "kép phụ".

Không hiểu tính chính xác của những dư luận này đến đâu, song vì bất cứ lý do gì, một cầu thủ xin thoái thác nghĩa vụ QG - mà cụ thể ở đây là tập trung ĐTQG cũng là một hành động không thể chấp nhận. Nhưng nếu trách các cầu thủ một thì người ta buộc phải trách HLV Calisto hai, ba phần. Bởi việc nhà cầm quân người Bồ chấp nhận cho hai cầu thủ trên vắng mặt là một điều hết sức kỳ quặc - đi ngược hẳn với nguyên tắc "phải luôn tận trung với màu cờ sắc áo QG" mà ông luôn luôn "lên lớp" các cầu thủ.

Từ vụ Dương Hồng Sơn bị nghi ngờ là đã dựng lên chuyện "mất hộ chiếu" để né ĐT đến vụ Tấn Tài, Quang Hải công khai xin rút khỏi ĐT, người ta không khó cảm nhận ở ĐT những dấu hiệu bất thường. Hơn lúc nào hết, VFF cần phải thể hiện rõ ràng quan điểm của mình về những vấn đề rất không đáng có này

Tả Vọng
.
.
.