Xuất bản sách ảnh “Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp”

Thứ Sáu, 18/11/2011, 21:30
Cuốn sách ảnh “Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp” do Nhà Xuất bản Văn hóa Thông tin và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ấn hành đã ra mắt khán giả.

 Cuốn sách do nghệ sỹ nhiếp ảnh Trần Mạnh Thường biên soạn, dày 216 trang, với gần 500 bức ảnh tư liệu quý, giới thiệu khá đầy đủ về thân thế, sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. 

Những bức ảnh trong cuốn sách được chia thành 8 phần tập trung theo chủ đề: Quê hương, tuổi trẻ và cách mạng; Từ tiền khởi nghĩa, tổng khởi nghĩa đến thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa; Từ kháng chiến toàn quốc đến chiến thắng Điện Biên phủ; Kháng chiến chống Mỹ và Đại thắng Mùa xuân 1975; Sau Đại thắng Mùa xuân 1975; Tâm huyết với Khoa học-Kỹ thuật; Một tấm gương trong và Cuộc sống đời thường.

Trong cuốn sách có những bức ảnh độc đáo mà người sưu tầm có được bản gốc như: Sắc lệnh số 110- SL ngày 20/1/1948 của Chủ tịch Chính phủ Hồ Chí Minh phong quân hàm Đại tướng cho Tổng chỉ huy Quân đội Quốc gia và Dân quân tự vệ Võ Nguyên Giáp; ảnh Đại tướng thị sát đường mòn Hồ Chí Minh trong kháng chiến chống Mỹ…

Hải Châu
.
.
.