Xuất bản cuốn "Trường Chinh - về văn hóa văn nghệ"

Thứ Năm, 11/01/2007, 08:38

Ngày 10/1, Nhà xuất bản Văn học đã tổ chức họp báo giới thiệu cuốn "Trường Chinh - về văn hóa văn nghệ" vừa xuất bản. Đây là một hoạt động trong chương trình Nhà nước kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trường Chinh.

Trong lĩnh vực văn hoá văn nghệ, đồng chí Trường Chinh đã là người vận dụng tài tình sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin với Tư tưởng Hồ Chí Minh để xây dựng một  nền văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Các sáng tác thơ của ông cũng là tiếng nói dũng cảm, tập hợp đội ngũ văn nghệ cả nước phụng sự cho sự nghiệp cách mạng. Vì thế, Bộ Văn hóa - Thông tin đã chỉ đạo Nhà xuất bản Văn học tập hợp tuyển soạn và xuất bản cuốn "Trường Chinh - về văn hoá văn nghệ".

Sách dày 956 trang, khổ 14,5x20,5 cm, gồm 3 phần: Phần I gồm các bài viết về lý luận văn nghệ, lý luận công tác tư tưởng và xây dựng nền văn hoá mới; Phần II là tập hợp các bài nói chuyện, phát biểu tại các đại hội, hội nghị, đơn vị; Phần III là các sáng tác văn học của đồng chí Trường Chinh.

Đặc biệt, với sự giúp đỡ của gia đình đồng chí Trường Chinh, trong cuốn sách này có một số di cảo văn học lần đầu được công bố, nhằm đưa những thông tin mới mẻ đến với bạn đọc

Dạ Miên
.
.
.