Xuất bản cuốn "Trung tướng Trần Quyết - người cộng sản trung kiên"

Thứ Hai, 07/02/2011, 08:48
Đúng vào dịp kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nhà xuất bản Văn hóa - Thông tin cho ra mắt bạn đọc cuốn sách "Trung tướng Trần Quyết - người cộng sản trung kiên".

Đây cũng là nén tâm nhang tưởng nhớ và tri ân Trung tướng Trần Quyết nhân một năm Ngày mất của ông (1/3/2011).

Cuốn sách bao gồm nhiều bài viết của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lão thành cách mạng, những người đã từng sống, hoạt động, công tác cùng đồng chí Trần Quyết trong các giai đoạn lịch sử khác nhau của cách mạng.

Qua các bài viết ấy, người đọc dễ dàng khắc họa tương đối hoàn chỉnh chân dung đồng chí Trần Quyết - người cộng sản nhất mực kiên trung, cống hiến hết mình cho lý tưởng và sự nghiệp cách mạng của Đảng, một cán bộ lãnh đạo sắc bén, quyết đoán và đầy bản lĩnh, gần dân và vì dân.

Với hơn 70 năm công tác, đồng chí Trần Quyết đã được Đảng và Nhà nước giao giữ nhiều trọng trách trong bộ máy của Đảng và Nhà nước: Chủ nhiệm Việt Minh, Bí thư Tỉnh ủy, Khu ủy viên, Phó Bí thư Khu ủy… Rồi từ công tác Đảng, đồng chí được cử sang làm công tác lãnh đạo Công an.

Hơn 30 năm đảm nhận trọng trách: Giám đốc Công an khu Tây Bắc về Bộ làm Cục trưởng Cục Bảo vệ nội bộ (Bộ Công an); Thứ trưởng Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an); Thứ trưởng kiêm Tư lệnh, Chính ủy Bộ Tư lệnh Công an nhân dân vũ trang (nay là Bộ đội Biên phòng); Thứ trưởng chỉ đạo lực lượng Cảnh sát nhân dân rồi Bí thư Trung ương Đảng, Viện trưởng Viện KSND tối cao…

Ở bất kỳ cương vị công tác nào, ông cũng để lại những dấu ấn sâu sắc, giữ vững khí tiết của người đảng viên Cộng sản, nêu cao tinh thần cách mạng tiến công, sống trong sáng, cương trực suốt đời luôn tâm huyết và quên mình vì sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn kỷ cương về trật tự an toàn xã hội.

Với những đóng góp to lớn cho sự nghiệp cách mạng, ông đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao Vàng - Huân chương cao quý nhất của Đảng và Nhà nước ta, Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng và nhiều Huân chương cao quý khác.

Ngoài các bài viết nói trên, trong cuốn sách này, Nhà xuất bản cũng dành một phần để chuyển tải những hồi ức của Trung tướng Trần Quyết nhằm giúp bạn đọc có thêm tư liệu nghiên cứu về những thời khắc lịch sử của cách mạng

L.V.
.
.
.