“Xuân Trường Sa” năm 2020 – Tôn vinh người lính bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển

Thứ Năm, 16/01/2020, 20:48
Tối 16-1, tại Nhà hát Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội đã diễn ra chương trình nghệ thuật “Xuân Trường Sa”. 

Dự chương trình có các đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Phê bình Văn học Nghệ thuật Trung ương, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương…, đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, các Bộ, Ban, ngành, đoàn thể và đông đảo cán bộ, chiến sĩ, khán giả xem Đài Truyền hình Việt Nam, kênh VTV2 và Truyền hình trực tuyến trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chương trình nghệ thuật “Xuân Trường Sa” năm 2020

Chương trình "Xuân Trường Sa" do Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân và các cơ quan liên tổ chức thường niên nhằm tôn vinh ý chí, khát vọng và nghị lực lớn lao của cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. 

Chương trình cũng đồng thời là cầu nối những tấm lòng hảo tâm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đối với cán bộ, chiến sỹ Hải quân trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Qua 7 lần tổ chức (từ năm 2013-2019), chương trình đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự ủng hộ thiết thực của các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội. Thông qua chương trình, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp quyên góp gần 50 tỷ đồng, trao tặng Quân chủng Hải quân xuồng chủ quyền, tặng thân nhân chiến sĩ Hải quân hàng chục căn nhà tình nghĩa, cùng hàng trăm sổ tiết kiệm và nhiều phần quà giá trị.

Tiếp nối thành công của các năm trước, được sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, các cơ quan hữu quan tổ chức chương trình “Xuân Trường Sa”  lần thứ 8. Cùng với ý nghĩa, sức lan tỏa của chương trình, Ban Tổ chức mong muốn các tổ chức, cá nhân sẽ tiếp tục chung tay góp sức vì Trường Sa ngày càng vững mạnh.

Trong chương trình, các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Trọng Tấn, Xuân Hảo, Cát Tiên, Nguyệt Ánh, Tốp ca múa Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội… đã chuyển tải thành công đến công chúng nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc. 

Dịp này, nhiều cán bộ cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo  tại các đảo, điểm đảo đóng quân thuộc quần đảo Trường Sa và cán bộ chiến sĩ ở các nhà giàn (DK1), đóng quân trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc đã trực tiếp giao lưu với khán giả. Những câu chuyện của họ về cuộc sống sinh hoạt đời thường cũng như công tác đã giúp công chúng hiểu hơn về lực lượng Hải quân, những người lính đang ngày đêm trực tiếp bảo vệ từng cột mốc chủ quyền quốc gia trên biển.

N.Hoa
.
.
.