Xuân Quê hương 2010

Chủ Nhật, 07/02/2010, 03:22
Vào lúc 20h ngày 6/2, tại Công viên Thiên Đường Bảo Sơn, Hà Nội, Chương trình Xuân Quê hương 2010 đã được truyền hình trực tiếp trên VTV3, VTV4.

Đến dự có Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Ủy viên Bộ chính trị; đồng chí Trương Vĩnh Trọng, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư TW Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Phạm Gia Khiêm, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; đồng chí Tòng Thị Phóng, Bí thư TW Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Dân vận TW; đồng chí Nguyễn Thế Thảo, Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và  các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban, ngành TW và Hà Nội cùng khoảng 1.000 bà con kiều bào ở khắp châu lục về nước và gần 10.000 du khách.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dự chương trình Xuân Quê hương 2010.chương

Trong thư gửi Ban tổ chức Chương trình Xuân Quê hương 2010, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: "Những năm qua, Xuân Quê hương 2010 đã trở thành một hoạt động mang tính xã hội rộng rãi vào dịp năm mới, qua đó, đã khơi dậy tình yêu sâu nặng của con cháu Lạc Hồng đang sống và làm việc ở nhiều quốc gia trên khắp thế giới hướng về Tổ quốc. Xuân Quê hương 2010 góp phần tích cực tuyên truyền, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng, Nhà nước trong công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài, là điểm hẹn để kiều bào ta chung vui với đồng bào trong nước và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống cao đẹp của dân tộc Việt Nam... Tham gia chương trình năm nay, bà con sẽ vui hơn trước những thành tựu đã đạt được trong năm và những cơ hội mới trong sự phát triển không ngừng của đất nước sẽ lại tiếp tục đến với mọi nhà, mọi người".

* Sáng 6/2, đồng chí Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã đến thăm, chúc Tết và làm việc với Phòng CSGT đường bộ-đường sắt, Phòng Kỹ thuật Nghiệp vụ 2 Công an TP Hà Nội. Cùng đi với Chủ tịch UBND TP có Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh-Giám đốc CATP.

Tới thăm Phòng CSGT đường bộ-đường sắt, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo biểu dương những nỗ lực vượt khó hoàn thành nhiệm vụ của lực lượng CSGT Thủ đô trong công tác đảm bảo TTATGT trong năm 2009.

Về những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2010 - năm có nhiều sự kiện đặc biệt quan trọng của đất nước, trong đó có Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thế Thảo đặc biệt nhấn mạnh việc giảm ùn tắc giao thông là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất mà CSGT cần phải tập trung giải quyết. Song song với đó, công tác tuần tra kiểm soát, xử lý những vi phạm cũng phải được nâng lên một bước, đáp ứng yêu cầu trong tình hình nhiệm vụ mới...

PV - H.V.
.
.
.