Xuân Hương trả giải thưởng vì bị xúc phạm

Thứ Ba, 11/09/2007, 13:51
Người vợ cũ, đồng thời là bạn diễn ăn ý một thời của MC nổi tiếng Thanh Bạch, mới đây đã trả lại phần thưởng "Gia đình điểm 10" bởi cho rằng Ban tổ chức đã đánh giá thấp sự cố gắng của chị, chỉ vì chị không có chồng cùng dự thi.

Hội thi nấu ăn diễn ra ngày 9/9, Xuân Hương được mời với tư cách thí sinh và giành giải đặc biệt. Song theo giải thích của Ban tổ chức, do không đáp ứng đúng thể lệ "mỗi gia đình phải có chồng, vợ và con", nên chị chỉ được trao thưởng 500.000 đồng, thấp hơn giải nhì.

"Tôi thấy mình bị xúc phạm kinh khủng. Tôi thi không phải vì tiền, cách giải thích của Ban tổ chức chạm vào nỗi đau gia đình tôi. Sẽ rất vui nếu từ đầu Ban tổ chức nói rõ, tôi là khách mời, khi ấy chỉ cần một bó hoa là đủ", nghệ sĩ Xuân Hương nói trong nước mắt khi trả giải thưởng cho Ban tổ chức hội thi tại nhà riêng, chiều 10/9.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, Trưởng ban tổ chức hội thi - đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ TP HCM, thừa nhận, một thành viên Ban tổ chức đã có những lời "vô tình" chạm nỗi đau của Xuân Hương và mong được nghệ sĩ thông cảm. Tuy nhiên, Ban tổ chức không xin lỗi.

Về tiền thưởng cho giải đặc biệt, bà Ngọc Hạnh cho rằng, khoản này chỉ mang giá trị tinh thần, vì trước đó, Ban tổ chức đã đưa 2 triệu đồng "tiền đi chợ" cho nghệ sĩ Xuân Hương.

Ngày hội nấu ăn "Gia đình điểm 10" diễn ra hằng năm, nhằm thu hút sự quan tâm của xã hội đối với vấn đề xây dựng gia đình theo tiêu chí "No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc", góp phần chia sẻ công việc gia đình với người phụ nữ

Theo Thiên Chương (VNexpress)
.
.
.