“Xác ướp: Lăng mộ Tần vương”

Thứ Ba, 05/08/2008, 08:15
Bộ phim hành động, kinh dị, viễn tưởng của điện ảnh Mỹ - “Xác ướp: Lăng mộ Tần vương”, nằm trong series 3 phần phim về xác ướp sắp trở lại màn ảnh Việt Nam.

Phim lấy bối cảnh năm 1946, tức là khoảng hơn 10 năm sau khi câu chuyện trong The Mummy Returns kết thúc. Đôi vợ chồng nhà O’Connell là Rick và Evelyn lại dấn thân vào một cuộc phiêu lưu mới cùng cậu quí tử Alex, nay đã trở thành một chàng trai trưởng thành. Dĩ nhiên, chuyến phiêu lưu cũng không thể thiếu đi ông anh ruột Jonathan hài hước của Evelyn.

Câu chuyện bắt đầu khi chàng khảo cổ học trẻ tuổi Alex O’Connell khai quật được lăng mộ của Hoàng đế, vốn là một xác ướp bị trói buộc bởi lời nguyền cổ xưa. Hai thiên niên kỷ trước, phù thủy Zi Yuan đã yểm bùa vị Hoàng đế cùng đội quân đất nung sau khi ông ta đã giết chết đại tướng Ming, người mà Zi Yuan yêu thương.

Lúc này, một thế lực đen tối do tướng Yang cầm đầu đang có dã tâm đánh thức vị Hoàng đế cùng đội quân bất khả chiến bại của ông ta dậy để nhấn chìm cả nhân loại vào kiếp nô lệ đọa đày bất tận. Giờ đây, mọi hy vọng chỉ có thể trông chờ vào gia đình nhà O’Connell, những người đã có quá nhiều kinh nghiệm với các vụ xác ướp “đội mồ sống dậy”...

Đạo diễn Rob Cohen, được biết đến qua những bộ phim hành động như “The fast and the furious” hay “xXx: State of The Union”, vốn là một người quan tâm đến ngành Nhân chủng học và có khá nhiều duyên nợ với mảnh đất châu Á. Vì thế, với việc kịch bản phần 3 của The Mummy lấy bối cảnh địa điểm tại phương Đông, Cohen đã có cơ hội kết hợp cả hai niềm đam mê lớn là làm một bộ phim hoành tráng và về đất nước Trung Hoa.

Ông cho biết từ thuở nhỏ, ông đã có một ấn tượng sâu sắc về đất nước này khi ngồi xem mẹ vẽ tranh bằng màu nước Trung Quốc. Ngoài ra, Cohen cũng đã đọc khá nhiều sách vở và tài liệu về đất nước 5000 năm lịch sử và nắm khá rõ về thời nhà Thanh, nhà Minh cũng như những phát kiến quan trọng của người Trung Quốc cổ đại.

Ê-kíp sản xuất series The Mummy cảm thấy mô típ về đất nước Ai Cập đã không còn đất dụng võ và muốn tìm kiếm một nhà làm phim có thể đưa gia đình O’Connell ra khỏi biên giới châu Phi và thẳng tiến đến châu Á trong một cuộc phiêu lưu mới.

“Chúng tôi phải mất hàng năm trời để được phép sử dụng hình ảnh các chiến binh đất nung ở Trung Quốc. Chúng tôi nhận thấy rằng đây chắc chắn sẽ là một chất xúc tác quan trọng cho chuyến phiêu lưu mới cùng với các nhân vật đã từng được khán giả mến mộ từ hai phần trước” - nhà sản xuất Duscay nói.

Khởi Chiếu: 15/08/2008

Hà Nội: MegaStar Cineplex – Vincom City Towers, TTCP Quốc Gia, Ngọc Khánh, Dân Chủ
Hải Phòng: MegaStar Cineplex – TD Plaza
Đà Nẵng: MegaStar Cineplex – Vĩnh Trung Plaza
Biên Hoà: MegaStar Cineplex – Co.op Mart
TP HCM: MegaStar Cineplex – Hùng Vương Plaza, Diamond, Cinebox212, CineboxHB, GalaxyND, GalaxyNT, Thăng Long, Đống Đa, Tân Sơn Nhất.

Trong chuyến phiêu lưu lần này của gia đình O’Connell, Brendan Fraser vẫn vào vai Ricochet “Rick” O’Connell, trụ cột của gia đình khảo cổ học cũng như người hùng của cả series The Mummy. Duscay đã khẳng định “Chúng tôi không thể tưởng tượng ra một tập The Mummy mà không có sự hiện diện của Brendan Fraser. Anh ta thậm chí còn trong thể trạng tốt hơn cả khi vào vai ở hai tập đầu. Bản thân Brendan đã tự mình thực hiện một số pha mạo hiểm trong quá trình quay phim”.

Vị trí Hoàng đế – người cầm đầu thế lực bóng tối mới không thể có ai thích hợp hơn ngoài Lý Liên Kiệt. Phải nói thêm rằng Lý Liên Kiệt và Cohen đang có dự định hợp tác cùng nhau trong Sinbad, vì thế mà họ biết về nhau khá rõ. Bản thân Kiệt thì đánh giá Cohen hoàn toàn có được phong cách của một đạo diễn Hồng Kông: tràn đầy nhiệt huyết và luôn biết cách bắt kịp thời đại.

Vai phù thuỷ Zi Yuan sẽ do diễn viên người Mã Lai Dương Tử Quỳnh thể hiện. Vai diễn này rất phù hợp với cô và ê-kíp làm phim cũng hoàn toàn nhất trí về điều đó. Phù thủy Zi Yuan sẽ sát cánh bên gia đình O’Connell trong cuộc chiến chống lại những âm mưu đen tối của Long Đế Vương

PV
.
.
.