World Cup 2014 đứng trước nguy cơ xáo trộn vì Algeria

Chủ Nhật, 24/11/2013, 10:47
Sau trận Play Off lượt về khu vực châu Phi hôm 20/11 vừa qua, khi chủ nhà Algeria thắng Bukina Faso 1-0 để cân bằng tỷ số 3-3 giữa hai lượt đấu (lượt đi họ thua 2-3 trên sân khách) nhưng vẫn giành quyền đi tiếp vì luật bàn thắng trên sân khách, những tưởng các suất dự World Cup ở khu vực này đã ngã ngũ. Nhưng bất ngờ là mới đây LĐBĐ Burkina Faso đã cáo buộc đối thủ sử dụng một cầu thủ không hợp lệ.

Theo phía Burkina Faso, hậu vệ Bougherra của Algeria đã bị nhận 1 thẻ vàng ở vòng bảng, đến trận Play Off lượt đi lại nhận tiếp 1 thẻ vàng nữa, nên lẽ ra không được góp mặt trong trận Play Off lượt về. Nhưng rốt cuộc là anh này vẫn ra sân như…không có chuyện gì xảy ra. Nên nhớ là trong suốt vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Phi có nhiều đội bóng đã bị tố cáo sử dụng cầu thủ không hợp pháp dạng này, và sau đó đều bị FIFA ra phán quyết xử thua.

Hiện tại, FIFA chưa đưa ra quyết định cuối cùng về những tố cáo của LĐBĐ Burkina Faso, nhưng theo giới quan sát không loại trừ khả năng, vì những tố cáo này mà VCK World Cup 2014 sẽ có những xáo trộn nhất định về thành phần tham dự

Tuấn Thành
.
.
.