Vùng biển đảo thiêng liêng đẹp thêm từ những góc nhìn tinh tế

Chủ Nhật, 21/04/2013, 10:01
Lần đầu tiên tại Khánh Hòa, triển lãm ảnh nghệ thuật “Trường Sa thân yêu” sẽ được tổ chức từ ngày 26/4 đến 1/5 tại khách sạn Yasaka - Sài Gòn - Nha Trang ở 18 Trần Phú, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang.

Với 80 tác phẩm ảnh, bao gồm 70 ảnh khổ 50x70cm, 2 ảnh khổ 70x200cm và 8 ảnh khổ 70x100cm được ghi lại sau hai chuyến công tác ra huyện đảo Trường Sa vào năm 2006 và 2012, tác giả Trần Minh Ngọc, hội viên Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, phóng viên thường trú Báo Ảnh Việt Nam tại Nha Trang sẽ mang đến cho người xem nhiều góc nhìn về Trường Sa - vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Các tác phẩm ảnh được triển lãm theo bố cục một phóng sự ảnh báo chí nhưng đậm chất nghệ thuật bởi góc nhìn tinh tế và khoảnh khắc bấm máy của một nghệ sĩ nhiếp ảnh.

Đến với triển lãm ảnh nghệ thuật “Trường Sa thân yêu”, người xem sẽ được tác giả dẫn dắt bằng ngôn ngữ hình ảnh từ đất liền ra Trường Sa. Không chỉ được nhìn thấy đời sống sinh hoạt - tuần tra bảo vệ đảo - luyện tập sẵn sàng chiến đấu trong mọi điều kiện, tình huống của bộ đội trên đảo, trên nhà giàn DK1, mà người xem còn có dịp thưởng ngoạn vẻ đẹp Trường Sa nhìn từ xa và từ trên cao trong không gian lung linh của biển.

Lên thăm đảo Cô Lin. Ảnh: Trần Minh Ngọc.

Rồi những hình ảnh xúc động đến dâng trào nước mắt khi đoàn công tác từ đất liền ra thắp hương, thả hoa xuống biển tưởng niệm liệt sĩ đã nằm lại Trường Sa sau những trận chiến quyết tử với Trung Quốc năm 1988 và những cuộc giao lưu sâu đậm nghĩa tình quân dân… Vùng biển đảo phía Đông - một phần máu thịt thiêng liêng của Tổ quốc sẽ gần hơn, thân thương hơn với mỗi người dân đất liền khi xem triển lãm “Trường Sa thân yêu”.

Được biết, nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Minh Ngọc tuổi Kỷ Hợi (1959), quê ở Nam Định, tốt nghiệp khóa 8 Đại học An ninh - nay là Học viện An ninh nhân dân rồi về làm trinh sát an ninh ở Công an tỉnh Phú Khánh và lần lượt được bổ nhiệm chức danh Phó trưởng Phòng nghiên cứu khoa học, Phó trưởng Phòng Tham mưu tổng hợp Công an tỉnh Phú Khánh, quyền Trường phòng bảo vệ chính trị 1 Công an tỉnh Khánh Hòa. Cuối năm 1991, anh xin hưởng chế độ trợ cấp thôi việc để kinh doanh dịch vụ du lịch một thời gian ngắn, rồi chuyển sang nghề báo

Hữu Toàn
.
.
.