Vùi dập MU, Milan tái ngộ Liverpool trong trận chung kết

Thứ Năm, 03/05/2007, 06:10
Với bản lĩnh tuyệt vời, Milan đã xuất sắc đè bẹp M.U với tỉ số 3-0 trong trận bán kết lượt về, qua đó ghi tên mình vào trận chung kết với Liverpool ở Athens.

Nếu ở trận lượt đi, M.U đã xuất sắc lội ngược dòng và giành chiến thắng với tỉ số 3-2 thì trong trận lượt về này, đội quân của Ngài Alex Ferguson chỉ còn biết chịu trận khi khung thành của thủ môn Van Der Sar phải hứng chịu một cơn mưa bàn thắng của Milan, trong một đêm mưa bầu trời thành phố Milano bất ngờ đổ mua.

Chỉ 3 phút sau khi trận đấu diễn ra, Milan đã có cơ hội mở tỉ số nhưng sự xuất sắc của Van Der Sar đã giúp M.U giữ sạch mành lưới. Đón bóng bật ra từ khoảng cách 18m, Seedorf bất ngờ thực hiện cú sút đầy kỹ thuật nhưng Van Der Sar đã kịp bay người đẩy bóng đi vọt xà ngang.

Với một lối chơi hợp lý, Milan hoàn toàn kiểm soát được thế trận và buộc các cầu thủ đến từ nước Anh phải co cụm trên phần sân nhà. Và sự vượt trội của Milan nhanh chóng được cụ thể hóa bằng bàn thắng thứ 10 của Kaka trên đấu trường Champions League mùa này ở phút thứ 11.

Sau một pha phối hợp tấn công như chỗ không người, Seedorf bật cao đánh đầu nhả bóng lại phía sau và Kaka băng xuống thực hiện cú vô-lê rất nhanh ngay trên vạch 16m50. Bóng vào góc thấp bên trái khung thành Van Der Sar khiến thủ môn người Hà Lan dù rất nỗ lực cũng chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

Có được bàn thắng sớm, Milan càng trở nên tự tin trong việc triển khai thế trận. Ở giữa sân Gattuso và Ambrosini khiến cho C.Ronaldo cùng Giggs hoàn toàn lu mờ và không thể tìm được tiếng nói chung với Rooney. Trong khi đó, những pha di chuyển của Kaka và Seedorf ở phía trên luôn biến hàng thủ M.U thành những anh hề.

Phải sau 20 phút thi đấu, đội khách có được cú sút đầu tiên về khung thành thủ môn Dida. Sau khi cắt ngang đường phá bóng của Nesta, Giggs dẫn bóng xuống sát vòng cấm rồi tung ra cú sút chìm nhưng chưa đủ độ khó để có thể hạ gục được Dida. Và đó là tất cả những gì M.U làm được trong hiệp 1.

Không thể cất lên tiếng nói của mình, M.U đành chấp nhận bàn thua thứ 2 chỉ sau nửa giờ thi đấu. Phút 30, sau quả tạt bên cánh phải của Pirlo, các hậu vệ M.U phá bóng đến đúng vị trí của Seedorf và tiền vệ người Hà Lan đã xử lý đầy kỹ thuật vượt qua cả Fletcher lẫn Vidic trước khi tung ra cú sút chìm vào góc gần hạ gục người đồng hương Van Der Sar.

Tỉ số có thể đã là 3-0 cho Milan ngay trong hiệp 1 nếu Inzaghi may mắn hơn. Phút 41, trong một pha phản công nhanh, Seedorf đẩy bóng ra cánh phải cho Oddo và cựu đội trưởng của Lazio thực hiện đường căng ngang chính xác để Inzaghi băng vào thực hiện cú ra chân rất nhanh. Tuy nhiên, bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc, khi mà Van Der Sar đã chỉ còn biết đứng nhìn.

Bước sang hiệp 2, khi cơn mưa nặng hạt ở San Siro đã chấm dứt, mặt sân khô hơn và đó là điều kiện để đội quân của Ngài Alex Ferguson thực hiện lối chơi bóng nhanh của mình. Tuy nhiên, cho dù Milan đã lùi sâu xuống phần sân nhà và nhường hẳn khu trung tuyến nhưng các cầu thủ khách vẫn không thể gây khó khăn cho thủ môn Dida.

Mải tấn công, M.U suýt phải trả giá trong một đợt phản công nhanh của Milan ở phút 53, khi Kaka thực hiện pha dốc bóng từ giữa sân vượt qua Vidic và xâm nhập vào vòng cấm. Tuy nhiên, cú cứa lòng cuối cùng của tiền vệ người Brazil đã không thắng được thủ môn Van Der Sar, với một phản xạ tuyệt vời.

Thời gian càng về cuối, M.U càng phải đẩy cao đội hình tấn công và cơ hội tốt nhất của "quỷ đỏ" là tình huống ở phút 63. Đường chuyền của Giggs đã loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Milan nhưng Fletcher, trong tư thế không người kèm, lại thực hiện cú dứt điểm hoàn toàn thiếu chính xác.

Không thể tìm kiếm được bàn thắng rút ngắn tỉ số, Ngài Alex Ferguson đã mạo hiểm khi tung Saha vào thay O’Shea. Khi mà sự thay đổi này chưa mang lại tác dụng thì M.U đã phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút 78.

Sau một sai lầm của hàng thủ đội khách, Gilardino, người vào thay Inzaghi, một mình dẫn bóng từ khoảng cách 50m mà không gặp phải bất kỳ trở ngại nào. Và pha dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải của tiền đạo này đã đánh lừa được Van Der Sar ấn định chiến thắng ấn tượng 3-0 cho Milan.

Các cầu thủ M.U chỉ còn biết cúi đầu chấp nhận thất bại.

Trong những phút cuối trận, HLV Ancelotti lần lượt tung Cafu và Favalli vào thay Gattuso và Kaka để bảo toàn tỉ số và ông đã thành công. Với chiến thắng chung cuộc 5-3, Milan đã ghi tên mình vào trận chung kết ở Athens, noi họ đã thắng Barca của huyền thoại Johan Cruyff 4-0 trong trận chung kết năm 1994.

Đội hình ra sân:

Milan: Dida, Oddo, Nesta, Kaladze, Jankulovski, Gattuso (84’ Cafu), Pirlo, Ambrosini, Seedorf, Kakà (87’ Favalli), Inzaghi (67’ Gilardino).
MU: Van der Sar, Heinze, Vidic, Brown, O’Shea (76’ Saha), Carrick, Fletcher, Scholes, Giggs, Ronaldo, Rooney.
Bàn thắng: Kaka 11’, Seedorf 30’, Gilardino 78’

Theo Ngọc Huy (Vietnamnet)
.
.
.