Vua Kung fu thử sức ở Holywood

Chủ Nhật, 26/08/2007, 16:23
Trong phim Vua Kung fu phần lớn là những màn kỹ xảo, nên giai đoạn làm hậu kỳ chiếm đến nữa năm. Do vậy bộ phim này dự định sẽ ra mắt tại Bắc Mỹ vào cuối tháng 4 sang năm, và một tuần sau đó, sẽ được công chiếu tại Trung Quốc.

Phim hành động Kings of KungFu (Vua Kung fu) của Holywood, chuyển thể từ tác phẩm Tây du ký của Ngô Thừa Ân với sự góp mặt của các diễn viên nổi tiếng như Thành Long, Lý Liên Kiệt, Lý Băng Băng, Lưu Diệc Phi đang bước vào “trận chiến” cuối cùng.

Vai Mỹ Hầu Vương (Tề Thiên Đại Thánh) do Lý Liên Kiệt đóng được mong đợi bấy lâu nay đã xuất đầu lộ diện. Hóa trang cho nhân vật Tề Thiên của anh cũng không có sự khác biệt gì lớn với lớp da lông thú màu vàng được phủ toàn thân.

Trong trận quyết chiến cuối cùng của Vua Kung fu, Thành Long (vai Sa Tăng) uống “thuốc trường sinh” và đánh bại “Bạch Phát Ma Nữ” Lý Băng Băng, chi tiết này đã được đạo diễn đưa vào để làm "mồi nhử" cho tập tiếp theo (nếu bộ phim tiếp tục sản xuất các tập tiếp theo).

Đoàn làm phim cho biết họ đang gấp rút để có thể đóng máy vào ngày 28/8 này. Lý Liên Kiệt, một trong những người đầu tư vào bộ phim, tiết lộ trong blog của anh, Vua Kung fu chắc chắn sẽ có tập tiếp theo, nhưng bộ đôi Thành Long, Lý Liên Kiệt có tiếp tục đảm nhận vai chính hay không còn phụ thuộc vào phản hồi của lần công chiếu tập phim đầu này.

Được biết, Vua Kung fu dự định sẽ ra mắt tại Bắc Mỹ vào cuối tháng 4 sang năm, và một tuần sau đó, sẽ được công chiếu tại Trung Quốc. Vì trong phim phần lớn là những màn kỹ xảo, nên giai đoạn làm hậu kỳ chiếm đến nữa năm.

Vua Kung fu pha trộn yếu tố văn hóa cổ điển Trung Quốc, tuy là phim hài hành động nhưng đã tạo ra cơn sóng muốn thực hiện những bộ phim đề tài cổ điển TQ của các nhà làm phim Holywood.

Hứng thú với đề tài văn hóa Trung Quốc, nhà sản xuất phim cho biết, Vua Kung fu chỉ là bước gõ cửa thử sức, có thể sau đó họ sẽ thực hiện những phim như Hoa Mộc Lan và Thủy hử

Theo Lan Nhã (Tuổi trẻ/Thanh niên Thượng Hải)
.
.
.