Vụ chuyển nhượng nội binh tiền tỷ: Không đổ bể mà giảm giá

Thứ Bảy, 29/12/2007, 09:34

"Quả bom" tranh chấp giữa Bình Dương và Ninh Bình xung quanh bản hợp đồng chuyển nhượng với giá kỷ lục 3 tỷ đồng của tiền vệ Hữu Thắng, đã được hai bên tháo ngòi vào phút chót.

Theo một nguồn tin, sáng qua (28/12), đại diện của Bình Dương và Ninh Bình đã thống nhất giảm số tiền chuyển nhượng Hữu Thắng xuống một "con số hợp lý" hơn để phù hợp với tình trạng chấn thương của tiền vệ này. Con số cụ thể thì cả hai bên đều từ chối công bố, nhưng nhiều khả năng Ninh Bình chỉ phải trả cho Bình Dương khoảng 800 triệu đến một tỷ đồng để có được Hữu Thắng.

Trước đó, hợp đồng chuyển nhượng của Hữu Thắng có giá là 3 tỷ đồng, trong đó cá nhân Thắng được nhận 1,5 tỉ đồng, Bình Dương hưởng 1,5 tỉ đồng.

Cú "hòa giải" này đã giúp cho cả hai bên tránh được một cuộc tranh chấp khá phức tạp và được dự báo là sẽ tiêu tốn nhiều thời gian, cũng như tiền bạc. Chẳng nói xa xôi, chỉ nội một vấn đề ai có thẩm quyền thụ lý vụ việc này trong trường hợp hai đội quyết khiếu kiện, cũng đã là một chuyện phức tạp và nhiều tranh cãi xung quanh những địa chỉ tòa kinh tế, tòa dân sự, tòa lao động hay LĐBĐVN?

Tuy nhiên, vụ việc này cũng đặt ra bài học cho các đội bóng khi tiến hành chuyển nhượng cần phải cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng, cũng như cần phải nghiên cứu các quy định về hợp đồng chuyển nhượng, đồng thời tham vấn bộ phận chức năng của Liên đoàn.

Bóng đá Việt Nam trên con đường chuyên nghiệp, tất cả mọi hoạt động, kể cả vấn đề chuyển nhượng cầu thủ cũng cần phải chạy trong một hành lang pháp lý quy chuẩn. Chỉ một sự thiếu chuyên nghiệp đôi khi cũng khiến người ta phải trả giá rất nhiều và rất đắt

Bảo Quyên
.
.
.