Vòng 22 V-League: Đã có ba “chủ nhân”…

Chủ Nhật, 26/08/2007, 21:53

Kết quả của vòng đấu 22 đã mang lại cho V-League mùa này ba “chủ nhân”: Bình Dương vô địch trước khi giải hạ màn 4 vòng đấu, 99,99% hai suất rớt hạng gần như thuộc về Đồng Tháp và Huda Huế.

Chiến thắng 4-2 đầy thuyết phục của Bình Dương trước Bình Định đã đưa đội bóng miền Đông Nam Bộ lần đầu bước lên đỉnh vinh quang của V-League.

Họ xứng đáng nhận vòng nguyệt quế khi biết vươn lên đúng lúc, đầu tư xứng đáng, đặc biệt là tính ổn định luôn được duy trì rất cao trong bối cảnh nhiều đội mạnh sẫy chân ở lượt đi bởi cơn bão chấn thương.

Hạng ba V-League 2005, hạng nhì V-League 2006, vô địch V-League 2007, những bước tiến đáng khâm phục của Bình Dương và đó cũng là kịch bản mà Đồng Tâm Long An từng có được ở các năm 2003, 2004 rồi 2005.

Nếu như ngôi đầu đã sớm xác định chủ nhân, hai suất rớt hạng gần như đã thuộc về Huda Huế và Đồng Tháp. Nói gần như bởi lẽ nếu như một trong hai đội này thắng hết cả 4 vòng đấu còn lại, họ sẽ có hi vọng giành suất đá play off. Tuy nhiên, điều này rất khó xảy ra khi từ đầu giải tới nay, cả hai chưa có quá 4 trận thắng. Đó là chưa kể bộ đôi này sẽ đối đầu cùng nhau trên sân Cao Lãnh ba tuần nữa.

Hơn ai hết, cầu thủ Huế và Đồng Tháp thừa biết số phận của mình, bởi chẳng ai có thể nỗ lực đến 101% trong 4 vòng đấu chót. Cứ cho là ở thế cùng đường, họ sẽ vùng lên dữ dội để chiến thắng, nhưng đừng quên rằng trong thi đấu thể thao đỉnh cao luôn phải có yếu tố may mắn song hành. Tài năng cần phải kết hợp với may mắn thì mới mong có thành tích, xem ra cả hai yếu tố này đều chia tay với Huda Huế và Đồng Tháp từ đầu V-Leaue đến nay.

Sau 22 vòng đấu, bảng xếp hạng tạm thời như sau: 1- Bình Dương 48 điểm, 2- Hoàng Anh Gia Lai 35 điểm, 3- Đồng Tâm Long An 34 điểm, 4- Đà Nẵng 33 điểm, 5- Bình Định 32 điểm, 6- Nam Định 31 điểm, 7- Thanh Hóa 31 điểm, 8- Thép miền Nam CSG 28 điểm, 9- SLNA 27 điểm, 10- Hà Nội ACB 27 điểm, 11- Hòa Phát 26 điểm, 12- Khánh Hòa 25 điểm, 13- Đồng Tháp 19 điểm, 14- Huda Huế 18 điểm.

Với số điểm kể trên, một loạt đội như Khánh Hòa, Hòa Phát, Hà Nội ACB, SLNA lẫn Thép miền Nam CSG đều có nguy cơ phải đi chung kết ngược với đội đứng hạng ba của giải hạng nhất. Ai sẽ nhận lấy số phận hẫm hiu ấy? Theo đánh giá của giới chuyên môn, Khánh Hòa nhiều khả năng sẽ rơi vào vị trí thứ 12 khi V-League hạ màn bởi trình độ và đẳng cấp của họ kém hơn các đội cùng số phận.

Tuy nhiên, Khánh Hòa sẽ thoát hiểm nếu như họ quật ngã được đối thủ trực tiếp là Hà Nội ACB ở vòng đấu 24 diễn ra vào ngày 4/9. Nhưng trước khi quật ngã được Hà Nội ACB, Khánh Hòa không được mất điểm trước Huda Huế trên sân Tự Do ngày 1-9. Huda Huế gần như tắt hẳn hi vọng, lối chơi không mấy sắc sảo, nghèo nàn về chiến thuật là những yếu tố mà Khánh Hòa có thừa. Do vậy dự đoán về một trận thắng cho Khánh Hòa xem ra không quá cao xa.

Còn 4 vòng nữa, V-League sẽ hạ màn. Sức hấp dẫn của giải giờ đây chỉ còn là cuộc chạy đua đến với bộ HCB của Hoàng Anh Gia Lai, Đà Nẵng, Đồng Tâm Long An và nhũng cuộc chiến thật sự để thoát khỏi cảnh đá play off của 5 đội nhóm đứng giữa bảng…

Theo Sĩ Huyên (Tuổi trẻ)
.
.
.