Vòng 16 V.League 2007: Chủ nhà mộng mơ

Thứ Bảy, 28/07/2007, 12:11
3/6 đội chủ nhà của các trận đấu trong khuôn khổ vòng 16 V.League diễn ra vào chiều nay (28/7), đều có chỗ đứng cao hơn so với những vị khách trên bảng xếp hạng.

Còn những Hoà Phát, Huế dù bị xếp kèo dưới so với các đội khách, nhưng họ có khá nhiều cơ sở để tự tin cho một cuộc nổi loạn. Xem ra chỉ có duy nhất Thép-Cảng là đuối khi đón tiếp khách cao nguyên HAGL…

Ở lượt đi, Huế đã bất ngờ tạo nên một cú sốc cho làng bóng khi lội ngược dòng đánh bại SLNA ngay trên "thánh địa" thành Vinh. Trận thắng ngược 3-2 đó giúp cho thày trò HLV Đoàn Phùng có được khá nhiều sự tự tin khi tiếp đoàn quân xứ Nghệ trên sân nhà Tự Do vào chiều nay.

Thêm vào đó, SLNA đang phải trả giá cho những thành công của… đội tuyển tại Asian Cup: Đội trưởng Huy Hoàng rạn xương bàn chân, đối diện với nguy cơ chia tay V.League; thủ môn Dương Hồng Sơn cũng chưa lành hẳn chấn thương bả vai; Công Vinh thì có dấu hiệu quá tải.

Chưa hết, trong chuyến làm khách xứ Huế, đội bóng thành Vinh còn không có được sự phục vụ của Văn Vinh vì thẻ phạt, còn Minh Đức mới chỉ hồi phục chấn thương. Trong khi đó lứa cầu thủ trẻ dự trữ như Trọng Hoàng, Xuân Tình, Văn Hoàn, Công Minh, Đức Anh… thì lại bị đội U.20 quốc gia trưng dụng cho giải Đông Nam Á.

Sự kiệt quệ nhân sự của đội khách ở thời điểm hiện tại tạo thêm hy vọng kiếm điểm cho Huế. Không mất quân, mất sức cho tuyển tại Asian Cup, thầy trò HLV Đoàn Phùng đã có hơn 1 tháng V.League đình chiến để rèn lại cái nền thể lực, vá những lỗ hổng kỹ chiến thuật, ổn định tâm lý.

Trở lại với đường đua, rõ ràng họ có vẻ sung sức hơn so với SLNA. Điều này cũng sẽ giúp cho lứa cầu thủ Phù Đổng của Huế có thể khỏa lấp phần nào khoảng cách về đẳng cấp và kinh nghiệm so với những chiến binh xứ Nghệ.

Tương tự như Huế, đại biểu Thủ đô là Hòa Phát, cũng có những lợi thế trên phương diện tâm lý trước đội khách Nam Định. Thua về truyền thống, kém về thực lực, nhưng lạ một điều là Hoà Phát chưa bao giờ phải cam chịu lép vế trong những cuộc đối đầu với đội bóng thành Nam. Mùa trước, họ đánh bại Nam Định cả lượt đi lẫn lượt về. Còn ở lượt đi mùa này, Hòa Phát cũng cầm chân các cầu thủ thành Nam với trận hoà 1-1 ngay trên sân Thiên Trường.

Thêm một lợi thế khác cho đội chủ sân Hàng Đẫy là chấn thương đang đe dọa khả năng ra sân của hai trụ cột Đức Dương và Văn Biển của Nam Định. Thêm vào đó, Thanh Tùng cũng không có mặt trong đội hình đội khách vì thẻ phạt. Trong khi đó, không có cầu thủ nào của HLV Vương Tiến Dũng phải gánh chịu án phạt.

Chuyến tập huấn tại Trung Quốc trong thời gian V.League tạm nghỉ, cũng đã hồi sức khá nhiều cho những đôi chân và cái đầu của các cầu thủ Hòa Phát. Thế nên, không ngạc nhiên khi BHL đội bóng tuyên bố sẽ cố gắng tìm kiếm một kết quả khả quan trước Nam Định để làm vốn trước khi vào Huế đá chung kết ngược ở vòng 17.

Cũng ở vòng 16 này, lịch sử những cuộc đối đầu cũng đứng hẳn về phía Đồng Tâm.LA khi họ đóng vai chủ nhà đón Đồng Tháp. Kể từ khi thăng hạng ở mùa giải 2003 đến nay, trên sân nhà Long An, Gạch bao giờ cũng lấy trọn vẹn 3 điểm mỗi khi đụng đội bóng Đồng Tháp Mười.

Ở trận đấu chiều nay, có thể đoàn quân của ông Calisto bị suy yếu bởi sự vắng mặt của ngoại binh Santos vì thẻ phạt hay cặp tiền vệ Minh Phương - Tài Em vẫn chưa hồi phục thể lực khi trở về từ đội tuyển quốc gia. Thế nhưng, bên kia chiến tuyến, Đồng Tháp cũng có nỗi lo tương tự đối với những người ở tuyển về như Thanh Bình, Phong Hòa, Việt Cường. Chưa kể, cầm lái con tàu Đồng Tháp trở lại đường đua là thuyền trưởng mới Đoàn Minh Xương.

Liệu với thời gian hơn 1 tháng, ông Xương có thể hồi sinh được năng lực của đội bóng để có thể vượt qua ám ảnh thất bại trên sân Long An hay không?

Trong 2 cặp đấu của vòng 16 trên sân Quy Nhơn và Chi Lăng, chủ nhà Bình Định và Đà Nẵng rõ ràng được xếp kèo trên so với Hà Nội.ACB và Khánh Hòa không chỉ bởi họ là vua sân nhà, mà còn vì sự nhỉnh hơn về phong độ ở thời điểm hiện tại. Tất nhiên, 2 cặp đấu này cũng tiềm ẩn những khả năng bất ngờ, nhất là khi cả Bình Định và Đà Nẵng đều bị treo giò những quân bài quan trọng như Washington, Nguyễn Thành Lợi (Bình Định) hay Bernard Achaw, Almeida (Đà Nẵng).

Trong số các đội chủ nhà, xem ra chỉ có một mình Thép - Cảng là gặp khó khi tiếp HAGL trên sân QKVII. Họ mất liền hai hậu vệ Lương Minh Trung, Lưu Ngọc Hùng trong cuộc đọ sức chiều nay. Trong khi hàng công của đội bóng phố núi lại vừa mới được tăng cường 2 chân sút ngoại Augustino và Eduardo.

Sự trở lại của cựu binh Nguyên Chương liệu có làm tăng chất thép của hàng phòng ngự Thép Miền Nam-CSG trước những cơn lốc cao nguyên hay không?

Bảo Hân
.
.
.