Vòng 13 V.League 2009: T&T Hà Nội, Thanh Hóa “chìm sâu”

Thứ Hai, 18/05/2009, 09:20
Người Hải Phòng đã "đổ bộ" vào sân Hàng Đẫy, và làm cho cái sân Hàng Đẫy chẳng khác gì sân nhà Lạch Tray. Người Hải Phòng đã đốt lửa ở Hàng Đẫy, "tra tấn" đội chủ sân Hàng Đẫy, và làm cho rất nhiều các quan VFF ngồi trên ghế VIP sân Hàng Đẫy vừa xem đá bóng mà vừa phải… giật thót mình…

Đá ở Hàng Đẫy mà chẳng khác gì đá ở Lạch Tray, nên Xi măng Hải Phòng vào trận đã quyết dâng đội hình lên đôi công với chủ nhà T&T Hà Nội. Họ liên tục mở bóng ra hai biên với chủ trương "đè người" và "đua sức" bằng tất cả công suất cao nhất với đối phương. Cái thứ bóng đá "lấy thịt đè người ấy" thi thoảng lại được làm "mềm mại hóa" bằng những cú vuốt má ngoài chân phải rất điệu của "át chủ" Leandro. Cầu thủ này thực sự là linh hồn của đội bóng khi anh hoàn toàn làm chủ tuyến giữa, và châm ngòi cho hầu hết các đợt tấn công.

Đến phút thứ 22 thì chính Leandro bằng óc quan sát tinh tế của mình đã ghi một bàn thắng quý như vàng: Từ quả đá phạt sát biên trái, Leandro khéo léo đưa quả bóng đi tầm thấp theo hình vòng cung, hướng thẳng về phía khung thành T&T Hà Nội. Tình huống ấy, hệ thống phòng ngự của T&T Hà Nội "liệt" hoàn toàn vì nghĩ rằng Leandro sẽ chuyền chứ không sút thẳng, trong khi thủ môn Dương Hồng Sơn "chết" tầm nhìn. 1-0, Hải Phòng dẫn trước, và càng đá lại càng… bốc lửa.

Ngọn lửa ấy chỉ "xìu" lại khi mà cuối hiệp 1, trung vệ Bật Hiếu phải nhận thẻ đỏ rời sân vì vào bóng thô bạo từ phía sau với cầu thủ T&T Hà Nội. Đá thiếu người, toàn bộ 45 phút hiệp 2, Hải Phòng co xuống đá thủ.

Ở phía ngược lại, T&T dốc toàn bộ vốn liếng lên tổng tấn công. Tất cả những miếng "võ" đều được tung ra: đánh biên, đánh trung lộ, tạt cầu âu, đột phá kĩ thuật… Và thực tế, T&T đã có cơ hội gỡ hòa khi có ít nhất 3 tình huống những ngoại binh của họ đối mặt với khung thành Hải Phòng. Song đáng tiếc, mọi cơ hội đều bị bỏ lỡ, và T&T Hà Nội đã thua đau.

Khoảng 20 phút cuối trận, Chủ tịch Tập đoàn T&T, ông Đỗ Quang Hiển vì quá sốt ruột nên đã lao thẳng đường piste xuống khu kĩ thuật. Thế nhưng sự xuất hiện của ông cũng không làm các cầu thủ T&T đá sáng tạo hơn. Ở phương diện khác, sau hiệp 1 không thành công, những phút đầu hiệp 2, HLV Triệu Quang Hà đã chủ động ngồi lên khán đài, nhường quyền chỉ đạo trận đấu cho người trợ lý của mình để "đổi vía". Song tất cả những động thái "ngoài chuyên môn" đó đều không giúp họ tránh khỏi một trận thua. 

"Trọng tài quá ác, ông ấy bắt ép trắng trợn các cầu thủ chúng tôi" - HLV Triệu Quang Hà nóng nảy thốt lên sau trận đấu, và cho rằng T&T thua trận là bởi trọng tài. Trong khi ở phía đối diện, HLV Vương Tiến Dũng cho biết: "Tôi đã cầm quân Hải Phòng 2 trận, và thắng cả 2. Tôi hạnh phúc với điều này, và tin rằng Hải Phòng có cơ hội lọt vào tốp 3 khi mùa giải hạ hồi".         

Vòng đấu thứ 13 chiều qua cũng chính là vòng đấu chốt hạ lượt đi. Không có quá nhiều bất ngờ ở vòng đấu này khi QK4 thắng Khánh Hòa 4-2, HA.GL thắng Thanh Hóa 5-2, Đà Nẵng thắng Thể Công 1-0, ĐT.LA hòa SLNA 2-2 và Nam Định hòa Đồng Tháp 0-0. Với những kết quả này, Đà Nẵng chính thức là "ông vua V.League" sau lượt đi, còn các đội Nam Định, T&T Hà Nội, Thanh Hóa tiếp tục "dìm" nhau trong cuộc đua chống lại… tử thần.

Diệp Xưa
.
.
.