Vòng 10 V.League 2007: Trước cánh cửa địa ngục

Thứ Bảy, 05/05/2007, 10:14
Chỉ còn vỏn vẹn 4 vòng đấu nữa là lượt đi của V.League 2007 sẽ hạ màn. Quỹ thời gian đó càng trở nên ngắn ngủi đối với những đội bóng đang nằm ở tốp cuối bảng. Với họ, mỗi một trận đấu vào lúc này đều là những trận chung kết ngược. Vòng 10 V.League là một ví dụ…

Với vị trí cầm đèn đỏ, Đồng Tháp đang đối diện với nguy cơ bị các đối thủ bỏ lại trên đường đua trụ hạng. Điều này khiến thầy trò HLV Lại Hồng Vân chỉ có một con đường là dốc hết sức để kiếm điểm trước đối thủ trực tiếp Thép Miền Nam.CSG ở vòng đấu này.

Không có trường hợp nào vắng mặt vì thẻ phạt, các trụ cột cũng không quá bận bịu với nhiệm vụ quốc gia ở đội Olympic, Đồng Tháp có đủ nhân sự cho trận quyết chiến của mình. Tuy nhiên, không may cho họ là Thép-Cảng kể từ khi thay HLV trưởng lại có vẻ như đang lên chân, đổi vận. 3 lượt trận dưới sự dẫn dắt của thầy mới Võ Hoàng Bửu, đội bóng này chưa hề biết thua.

Tiếp Đồng Tháp trên sân nhà Quân khu 7, chẳng có lý do gì khiến Thép-Cảng từ bỏ mục tiêu kiếm thêm 3 điểm để bứt khỏi vùng nguy hiểm. Khi mà tương quan lực lượng giữa hai đội khá cân bằng, thì yếu tố tinh thần sẽ quyết định số phận trận đấu. Và nếu trên phương diện này, xem ra cơ hội đang nghiêng nhiều về đội chủ nhà.

Tương tự Đồng Tháp, đội cũng đang bị ám ảnh bởi suất xuống hạng, Huế sẽ có một chuyến làm khách được dự báo là gian khó tại Nha Trang của Khánh Hoà.

Hai năm về trước, khi còn chơi chung với Khánh Hòa ở sân cỏ hạng Nhất, người Huế đã từng phải ôm hận trong hậu trường vì bị đội bóng phố biển tố cáo là móc độ với cầu thủ của họ. Thù xưa, cộng thêm hoàn cảnh nguy ngập ở hiện tại, sẽ làm sâu sắc thêm tính đối đầu của Huế với Khánh Hoà.

Dẫu vậy, không dễ cho đội bóng của HLV Đoàn Phùng có được một cuộc báo thù ngọt ngào ở hiện trường. Bởi lẽ, trên phố biển, Khánh Hoà luôn là một đội bóng cực kỳ đáng gờm. Chưa kể, xét trên phương diện kinh nghiệm ở chiến trường V.League, họ cũng được đánh giá cao hơn các cầu thủ trẻ của Huế.

Cũng nằm ở tốp cuối, vòng này SLNA sẽ về sân Vinh để tiếp một Hà Nội.ACB nhiều duyên nợ. Hoàn cảnh bết bát của cả hai đội sẽ khiến trận đấu bớt đi những ràng buộc ân tình trong quá khứ cho dù vẫn còn đó những gương mặt cầu thủ sông Lam và cả "Khổng Minh xứ Nghệ" Nguyễn Hồng Thanh ở Hà Nội.ACB?

Trong một thế trận không khoan nhượng, cơ hội thắng của chủ nhà là khá rõ ràng, bởi họ có lợi thế sân nhà, lực lượng lại được đánh giá nhỉnh hơn đội khách, vốn luôn được coi là đội hình 2 của sông Lam.

Ở tốp giữa bảng, vòng 10 này cũng có một cuộc đối đầu khá thú vị giữa Thanh Hóa và Bình Định.

Trong quá khứ, đội bóng đất Võ luôn được coi là một chú ngựa ô ẩn chứa nhiều bất ngờ. Còn hiện tại, danh hiệu ngựa ô đó đang thuộc về Thanh Hoá với chuỗi trận bất bại. Thế nên, người ta chờ đợi ở cặp đấu này để xem chú ngựa ô nào sẽ tung vó.

Sự thú vị của cặp đấu Thanh Hóa - Bình Định còn nằm trên góc độ cùng môn phái về lối chơi của hai đội: Phòng ngự chặt - phản công nhanh, tìm đường sống bằng những sai lầm của đối phương.

Sân nhà và CĐV nhà sẽ mang đến lợi thế lớn cho Thanh Hóa, nhưng sự chắc chắn của hàng phòng ngự Bình Định sẽ là một thách thức không nhỏ cho chủ nhà.

Trên đường đua vô địch, Đà Nẵng và Bình Dương đều có những trận đấu không dễ thở. Tại sân nhà Gò Đậu, Chelsea Việt Nam sẽ phải tiếp vua sân khách Nam Định trong hoàn cảnh mất lá phổi Trường Giang ở tuyến giữa vì thẻ phạt. Lối chơi của đội chủ nhà Bình Dương ở mùa này đã thực dụng và chắc chắn hơn, nhưng không vì thế mà họ có quyền mất cảnh giác trước những đợt phản công cực kỳ sắc nhọn của các vị khách đến từ Nam Định.

Không có lợi thế sân nhà như Bình Dương, vòng này đội đầu bảng Đà Nẵng sẽ phải hành quân lên phố núi làm khách trước HAGL.

Những tai tiếng ở trận cầu với SLNA đang tác động khá nhiều tới tâm lý của các cầu thủ sông Hàn. Thêm nữa, họ còn mất Hồng Minh và Bình Minh vì thẻ phạt. Trong khi đó, chủ HAGL đang rất muốn cải thiện hình ảnh của mình sau thảm bại 0-3 trước đối thủ không đội trời chung Đồng Tâm.LA ở vòng trước.

Dẫu vậy, cửa thắng của Gỗ không rõ ràng bởi mùa này, trên sân nhà HAGL đang phải gánh cái hạn sát chủ

Bảo Hân
.
.
.