Vinpearl lộng lẫy hơn với sự góp mặt của những người đẹp

Thứ Hai, 27/08/2007, 14:27
Không riêng những thí sinh đang cư trú tại Việt Nam, mà nhiều người đẹp gốc Việt đến từ một số nước trên thế giới cũng tỏ ra "bắt mắt" với bộ áo dài truyền thống của dân tộc vì họ có chiều cao và các chỉ số đo khá lý tưởng.

Khởi đầu vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt lần thứ nhất - 2007 tổ chức tại thành phố biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa là cuộc thi phụ: Hoa hậu ảnh tổ chức vào sáng 25/8, rất nhiều người đã nhận xét như vậy.

Sau hai ngày đêm nghỉ ngơi ở Khu du lịch Vinpearl trên đảo Hòn Tre, sức khỏe những người đẹp đều thật sự ổn định nên từ sáng sớm, 37 thí sinh đã có mặt tại phòng ghi hình với gương mặt háo hức niềm vui. Không riêng những thí sinh đang cư trú tại Việt Nam, mà nhiều người đẹp gốc Việt đến từ một số nước trên thế giới cũng tỏ ra "bắt mắt" với bộ áo dài truyền thống của dân tộc vì họ có chiều cao và các chỉ số đo khá lý tưởng. Bằng trang phục tự chọn, từng thí sinh bước ra trước ống kính của các nhà nhiếp ảnh và êkíp truyền hình VTV để trình diễn vẻ đẹp của mình để ban giám khảo bình chọn.

Bên lề cuộc thi, phóng viên Báo CAND đã có cuộc trao đổi ngắn với nhiều thí sinh để tìm hiểu đôi nét về họ.

Mặc dù nói tiếng Việt hơi chậm, nhưng Natalia Trần - Hoa hậu người Việt ở SNG thông hiểu nhiều ngữ nghĩa nên rất nhiệt tình khi tiếp xúc với các nhà báo. Cô thí sinh số báo danh (SBD) 789 mang hai dòng máu Việt - Nga này vừa tròn 29 tuổi, hiện là sinh viên chuyên ngành tiếng Việt và kinh tế Việt Nam tại Học viện các nước Á Phi thuộc Đại học Lomonosov ở Moskva. Natalia Trần trông rất duyên dáng, dễ thương trong trang phục áo dài màu trắng.

Cô tâm sự: "Mặc dù bố mẹ rất bận công việc kinh doanh, nhưng năm nào cũng dành thời gian đưa tôi về thăm quê bố ở Nam Định. Tôi rất thích về quê bố để nghe bà con họ nội nhắc đến câu: Con người có tổ có tông. Như cây có cội, như sông có nguồn".

Natalia cùng người mẹ của mình tại Vinpearl Nha Trang.

Cùng đi với Natalia đến Nha Trang có mẹ ruột của cô là bà Kurochco Tatiana - người đã động viên con mình tham dự cuộc thi Hoa hậu người Việt ở Ucraina, rồi Hoa hậu người Việt ở SNG. Natalia thổ lộ: "Trong tương lai, tôi muốn được về Việt Nam để làm phiên dịch tiếng Nga và tiếng Việt".

Thí sinh Nguyễn Hoài Milena, 18 tuổi, SBD 405, đến từ Bulgaria chỉ biết tiếng Việt rất ít, nhiều câu chữ phát âm chưa chuẩn và rất chậm. Cô tâm sự rất thật tình: "Bố tôi người Việt, quê ở Quảng Trị, sang Bulgaria sinh sống gần ba mươi năm rồi, nhưng công việc của một thương gia chiếm hết quỹ thời gian nên bố tôi không có thời gian dạy tiếng Việt cho tôi.

Hai năm trước đây, tôi có về thăm quê và đã biết một số danh thắng ở Hà Nội, Đà Nẵng. Lần này, tôi rất vui khi được đến Nha Trang nhìn thấy vẻ đẹp của biển, ở đây tôi rất thích chuối, dưa hấu. Vui hơn nữa là các bạn ở Việt Nam đẹp và dễ mến.

Tôi có một người bạn thân tham dự vòng chung kết này là Trần Ngọc Bích, SBD 27. Năm nay cô ấy 23 tuổi, nhà ở TP HCM, nhưng đi du học ở Đại học Manchester - Anh quốc. Nếu tôi không đoạt được một danh hiệu nào trong cuộc thi phụ này thì tôi vẫn tin và mong cô ấy sẽ giành được một danh hiệu và cũng có thể là đăng quang trong đêm chung kết".

Không khác gì những người đẹp đến từ nước ngoài, Đặng Minh Thu, SBD 49, 19 tuổi, sinh viên Đại học Mở Hà Nội nhận xét: "Các bạn người Việt ở nước ngoài rất đẹp, rất thân thiện". Vốn là người đẹp gốc Nam Định, sinh sống ở Hà Nội và mới đoạt danh hiệu Hoa hậu biển 2007 tại Đồ Sơn, TP Hải Phòng hồi tháng 5 vừa qua, Minh Thu rất tự tin khi đến với vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt.

Tại cuộc thi này, Minh Thu đã chiếm được tình cảm của công chúng khi trả lời câu hỏi ở phần thi ứng xử "Cảm nghĩ của em khi đến Đồ Sơn?". Thu tâm sự rất chân tình và thật sự khiêm tốn: "Tôi không dám nghĩ mình sẽ đăng quang, nhưng trước hết trong vòng thi phụ tôi sẽ cố gắng thể hiện vẻ đẹp nhân cách, tâm hồn và ngoại hình của người phụ nữ Việt Nam".

Ai sẽ đoạt giải Hoa hậu ảnh? Lời giải cho câu hỏi này sẽ được giải đáp trong đêm chung kết 2/9. Nhưng qua ống kính của các nhà nhiếp ảnh, quay phim, có thể nói một điều là thí sinh nào cũng đẹp và rất hồn nhiên nên người đẹp nào cũng có quyền hy vọng

Hữu Toàn
.
.
.