Vinh dự mang bút danh của Giáo sư Vũ Khiêu

Thứ Ba, 20/09/2011, 09:40
Theo đề xuất của địa phương, Giáo sư, Anh hùng Lao động Vũ Khiêu vừa đồng ý để Trường THPT dân lập Xuân Trường lấy tên Trường THPT Cao Phong. Đây là ngôi trường đầu tiên ở Nam Định vừa được Sở GD&ĐT chấp thuận, UBND tỉnh quyết định chuyển từ mô hình trường dân lập sang loại hình tư thục theo quyết định của Chính phủ. Cao Phong chính là bút danh đầu tiên của Giáo sư Vũ Khiêu.

Nhân dịp Giáo sư, Anh hùng Lao động Vũ Khiêu bước sang tuổi 96, tôi đến thăm và chúc thọ ông. Nhân dịp Giáo sư, Anh hùng Lao động Vũ Khiêu bước sang tuổi 96, tôi đến thăm và chúc thọ ông. Giáo sư cho biết, theo đề xuất của địa phương, ông vừa đồng ý để Trường THPT dân lập Xuân Trường lấy tên Trường THPT Cao Phong. Đây là ngôi trường đầu tiên ở Nam Định vừa được Sở GD&ĐT chấp thuận, UBND tỉnh quyết định chuyển từ mô hình trường dân lập sang loại hình tư thục theo quyết định của Chính phủ. Cao Phong chính là bút danh đầu tiên của Giáo sư Vũ Khiêu.

Theo Giáo sư Vũ Khiêu, Cao Phong là phong thái cao cả, là chữ mà Cao Bá Quát dùng để ngợi ca Chu Văn An, một người thầy tiêu biểu, một tấm gương lớn của lịch sử dân tộc, đặc biệt là trong sự nghiệp giáo dục.

Trân trọng tấm gương Chu Văn An về giáo dục và ý nghĩa trong việc lựa chọn từ ngữ của Cao Bá Quát, ông mượn từ Cao Phong làm bút danh đầu tiên của mình. Tâm huyết với thế hệ trẻ, nhằm tiếp nối truyền thống của quê hương Nam Định nói chung và vùng đất Xuân Trường hiếu học nói riêng, Giáo sư mong muốn thầy trò Trường THPT Cao Phong nói riêng, các trường ở Xuân Trường và Nam Định nói chung nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học.

Thầy và trò Trường THPT Cao Phong, Nam Định.

Ông Phạm Văn Mẫn, Chủ tịch HĐQT và thầy Mai Văn Hấn, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Chúng tôi quyết tâm đi vào xây dựng Trường THPT Cao Phong chất lượng cao ngay từ năm học tới. Nhà trường cũng bắt đầu chuẩn bị những khâu cơ bản nhất để hoạt động của Ban Giám hiệu nhà trường được tiến hành ngay. Đó là việc lựa chọn những giáo viên tốt nhất để chuẩn bị giảng dạy cho khóa học sinh lớp 10 trong năm học tới với mục tiêu chất lượng cao".

Với phương châm "Dạy thực chất - Học thực chất", Trường THPT Cao Phong mong muốn góp phần nhỏ bé trong sự nghiệp "trồng người" cao cả

Vũ Hoàng
.
.
.