Vinh danh những tấm gương bình dị mà cao quý

Thứ Tư, 06/06/2012, 11:44
Lễ trao giải cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 3 do Báo QĐND, Ban Tuyên giáo TW, NXB QĐND phối hợp tổ chức sẽ diễn ra vào 20h ngày 9/6, tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh (Hà Nội) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 và kênh truyền hình CAND (ANTV). Thông tin này được BTC đưa ra trong cuộc họp báo ngày 5/6.

Thiếu tướng Lê Phúc Nguyên, Tổng Biên tập Báo QĐND, Trưởng BTC cuộc thi, cho biết: Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” đã có hàng trăm tác phẩm của các tác giả tham dự. BGK là những nhà báo uy tín đã thẩm định, lựa chọn 15 tác phẩm từ 114 tác phẩm đã đăng tải để trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 9 giải khuyến khích. Nét đặc sắc của cuộc thi lần này là những tấm gương “bình dị” đa dạng, phong phú hơn.

Bên cạnh những người tình nguyện làm việc thiện cứu giúp những người kém may mắn trong cuộc sống, xuất hiện nhiều tấm gương là những nhà khoa học, các đồng chí cán bộ cao cấp và nguyên là cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước và quân đội.

Điển hình phải kể đến tác phẩm “Trọn đời tâm huyết với Hoàng Sa, Trường Sa” (giải Nhất) của tác giả Thanh Kim Tùng, viết về tấm gương nhà sử học, TS. Nguyễn Nhã, "người đã dành gần trọn cuộc đời của mình để nghiên cứu, sưu tầm tài liệu, hiện vật, những bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam tại Hoàng Sa và Trường Sa”. Tấm lòng của Thượng tọa Thích Thiện Chiếu (chùa Kỳ Quang II, TP HCM) đã được phản ánh trong bài viết “Cha của 243 con” (giải Nhì) của Bằng Phương.

BTC cũng cho biết, cùng với lễ trao giải là chương trình giao lưu – nghệ thuật đặc sắc, với các nhân vật là những cán bộ, đảng viên, sĩ quan, quân đội, doanh nhân, nhà khoa học… đã có những việc làm bình dị mà cao quí, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Lễ tổng kết và giao lưu nghệ thuật cũng sẽ có những phóng sự ngắn, cùng các ca khúc nổi tiếng đi cùng năm tháng với sự thể hiện của NSND Trung Đức, ca sĩ Trọng Tấn, Anh Thơ, Phương Thảo vv…

BTC cũng tiếp tục phát động cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 4 và nhận bài dự thi đến ngày 31/12/2012

Thanh Hằng
.
.
.