Vinh danh 12 nghệ sĩ trong cuộc thi tài năng trẻ biên đạo múa toàn quốc 2013

Thứ Bảy, 10/08/2013, 16:35
Sau 4 ngày tổ chức liên tiếp, sáng 9/8, cuộc thi tài năng trẻ biên đạo múa toàn quốc 2013 phía Nam do Cục Biểu diễn nghệ thuật tổ chức đã chính thức khép lại với lễ trao giải tại Nhà hát Quân đội phía Nam, TP Hồ Chí Minh.

Tham gia dự thi đợt 1 dành cho các biên đạo múa trẻ các tỉnh thành phía Nam có 42 tác phẩm, trong đó, số lượng tác phẩm của các biên đạo đến từ các vũ đoàn, câu lạc bộ chiếm khá cao. Số huy chương vàng được trao cho các biên đạo trẻ đến từ các đơn vị công lập và ngoài công lập ngang nhau.

Trong đó, Trường Múa TP Hồ Chí Minh có diễn viên múa kiêm biên đạo Tạ Thùy Chi và Trần Ly Ly đạt huy chương vàng với hai tác phẩm: “Nỗi lòng Trưng Trắc”, “Linh thiêng tháp cổ”.

Hai huy chương vàng còn lại thuộc về biên đạo Nguyễn Minh Mẫn đến từ Câu lạc bộ Khánh Thi với tác phẩm “Hồn rối” và Lê Trung Thảo đến từ vũ đoàn Rạng Đông với tác phẩm “Nợ núi sông”. 8 huy chương bạc của cuộc thi được trao cho Nguyễn Bạch Vân, Lê Ngô Bảo Việt, Phạm Ngọc Hiền, Võ Nguyễn Thành Nhân, Lương Xuân Thành, Lê Thị Thu Hoài, Trần Bích Vân, Lê Minh Thu và Trần Văn Hiệp.

Theo kế hoạch, cuộc thi tài năng trẻ biên đạo múa toàn quốc 2013 khu vực phía Bắc sẽ diễn ra từ 24/8 đến 2/9 tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

Hoa Nguyễn
.
.
.