Việt Anh và Kiều Thanh cùng trở lại với 'cuộc chiến bảo vệ rừng'

Thứ Tư, 20/05/2015, 18:40
Hơn 10 năm trước, phim “Khi đàn chim trở về” ra mắt khán giả và đã được đón nhận nồng nhiệt. Đó cũng là lý do để VFC (Trung tâm sản xuất phim truyền hình) tiếp tục sản xuất phần 2 và phần 3 của bộ phim về cuộc chiến bảo vệ rừng này.

Tại cuộc họp báo ở Hà Nội chiều 20-5, đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc VFC., cho biết: Mảng phim chính luận luôn được VFC dành nhiều tâm huyết. Đặc biệt với kịch bản “Khi đàn chim trở về” phần 3, đã được tác giả viết trong gần 3 năm. Đặc biệt, những ngày cuối cùng nhà biên kịch Nguyễn Ngọc Đức đã đọc cho con gái viết khi ông nằm trên giường bệnh, rồi mất ngay khi vừa hoàn thành kịch bản.

Trách nhiệm với vấn đề mà tác giả đặt ra về cuộc chiến bảo vệ rừng của bao chiến sĩ kiểm lâm, là một áp lực với VFC. Để phim tiếp tục có chất lượng, mang thông điệp về vấn đề quan trọng này, bộ phim đã được làm rất kỹ càng: thực hiện trong suốt gần 2 năm trên nhiều tỉnh vùng sâu, vùng xa như Y Tý (Lào Cai), Vĩnh Phú, Nghệ An, Thanh Hóa… để phản ánh chân thực cuộc chiến của lực lượng kiểm lâm với lâm tặc, và cuộc chiến ngay cả với những cán bộ tha hóa  trong ngành kiểm lâm khi đã tiếp tay, kết hợp với lâm tặc và doanh nghiệp gỗ trá hình, để phá rừng trục lợi. Tính hiện thực trong phim rất cao nhằm lột tả tính khốc liệt của nạn phá rừng.

Cảnh trong phim “Khi đàn chim trở về”.

Các diễn viên chính tham gia “Khi đàn chim trở về” phần 3 đều là những gương mặt trẻ nhưng quen thuộc như Kiều Thanh vai Kiều Loan, một chủ doanh nghiệp gỗ mưu mô, thủ đoạn, Việt Anh vai Thành, Hạt trưởng hạt kiểm lâm, một con người chính trực được đồng nghiệp yêu mến nhưng cũng là kẻ thù không đội trời chung của lâm tặc.

Lâm (Vissay) vai Long đầu đất, một trùm giang hồ khét tiếng, si mê Kiều Loan và có thể làm bất cứ điều gì cho cô.  Ngoài ra là Tùng Dương, Vân Anh, hoa hậu biển Vân Anh... Các diễn viên đã góp phần thể hiện thành công cuộc chiến bảo vệ rừng vô cùng khốc liệt và hy sinh thầm lặng của lực lượng kiểm lâm ở khắp những cánh rừng trên cả nước.

“Khi đàn chim trở về” phần 3 (46 tập) của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng sẽ chính thức lên sóng vào ngày 28/52015vào 20h30 thứ 4, 5,6 hàng tuần trên VTV1. 

Dạ Miên
.
.
.