Việt Nam thắng Singapore 2-1: Văn Quyến tỏa sáng

Thứ Hai, 21/11/2005, 06:45
Với hai bàn thắng vào lưới đội tuyển U-23 Singapore, Văn Quyến đã giúp đội tuyển U-23 Việt Nam giành thắng lợi đầu tiên tại Seagames 23. Đây là sự khởi đầu tốt đẹp và là động lực để các tuyển thủ bước qua những cửa ải khó khăn của bảng đấu "tử thần".

Trận đấu giữa Tuyển U.23 Việt Nam với Tuyển U.23 Singapore bắt đầu vào hồi 17h30’ trên sân vận động thành phố Bacolod của Philippines. Hai đội cùng bảng B này bước vào trận một cách tự tin.

Đội hình Tuyển U.23 Việt Nam được HLV Alfred Riedl đưa ra với những gương mặt sáng giá nhất, từng thành công ở LG Cup và Agribank Cup: thủ môn Quang Huy; hậu vệ Hải Lâm, Minh Đức, Bật Hiếu, Văn Trương; tiền vệ Tấn Tài, Quốc Vượng, Tài Em, Quốc Anh; tiền đạo Văn Quyến, Thanh Bình.

U.23 Singapore cũng tung vào trận đội hình mạnh nhất với những mũi nhọn đáng gờm như các ngoại binh vừa nhập quốc tịch nước này: Presious Emuejeraye và Itimi Dickson... 

Các cầu thủ Việt Nam đã tỏ ra tràn đầy quyết tâm và chủ động tổ chức nhiều đợt tấn công, mặc dù không phải đợt tràn lên gần khung thành đối phương nào cũng sắc nét và sắc sảo. Tuy nhiên, tới phút 25, do sơ sảy của các trung vệ, Tuyển Việt Nam đã để cho Bin Ishak của Tuyển Singapore hạ "đo ván" thủ môn Quang Huy, mở tỉ số cho trận đấu.

Thế trận tiếp theo cứ giằng co với không chỉ một cơ hội bị bỏ lỡ của cả hai đội cho tới những phút thi đấu bù giờ cuối cùng của hiệp 1. Bất thình lình Quốc Anh bị đội bạn phạm lỗi ở sát vạch 16m50 và Văn Quyến đã không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Tuyển Việt Nam.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ ta chơi tự tin, hứng khởi hơn và với tốc độ cao hơn. Tới phút 49, Văn Quyến lại thêm một lần tỏa sáng khi nhận quả tạt của Quốc Anh từ hành lang bên trái đã đánh đầu vào gọn lưới Tuyển Singapore, nâng tỉ số lên 2-1 cho Tuyển Việt Nam. Tới phút 63, Công Vinh vào thay cho Thanh Bình, người đã chơi khá mờ nhạt trong trận đấu này. Đến phút 84, Văn Quyến sau khi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình đã ra sân để Anh Đức vào thay.

Cho đến phút cuối, Tuyển Việt Nam vẫn giữ ưu thế. Kết quả 2-1 trước Tuyển Singapore là bước khởi đầu tốt, giúp cho cầu thủ Việt Nam có thêm cảm hứng để thi đấu tốt trong trận tiếp theo gặp Tuyển Lào ngày 22/11

P.V.
.
.
.