Việt Nam tham gia diễn đàn “Châu Á - Vượt ra khỏi ranh giới: Kết nối với sách” tại Hàn Quốc

Thứ Ba, 01/10/2013, 14:16
Paju Bookcity Forum lần thứ 8 với chủ đề “Châu Á - Vượt ra khỏi ranh giới: Kết nối với sách” do Bookcity Culture Foundation, Seoul, Korea tổ chức tại Hàn Quốc dưới sự tài trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc.

Paju Bookcity Forum thành lập từ năm 2006 bởi Bookcity Culture Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận, thực hiện các hoạt động trao đổi, học tập mang tính quốc tế tại thành phố sách Paju – thành phố tập trung 400 công ty hoạt động xuất bản và có liên quan đến xuất bản tại Hàn Quốc.

Hiện nay, Paju Bookcity Forum là một trong những diễn đàn có ảnh hưởng nhất đối với các nhà xuất bản Hàn Quốc, có khoảng 300 thành viên thuộc các nhà xuất bản, nhà báo và các tác giả của Hàn Quốc. Diễn đàn cũng là điểm thu thập thông tin về thị trường xuất bản thế giới và xây dựng chiến lược kinh doanh sách của Hàn Quốc. Việc mời các diễn giả đến với diễn đàn hàng năm nhằm giúp cho các nhà xuất bản Hàn Quốc có tầm nhìn rộng lớn hơn về lĩnh vực xuất bản.

Năm 2013, diễn đàn chọn chủ đề “Châu Á – Vượt ra khỏi ranh giới: Kết nối với sách” được coi là cầu nối để các nhà xuất bản Châu Á trao đổi và kết nối với nhau. Tại diễn đàn, ngày 1/10, đại diện của Việt Nam, Giám đốc – Tổng Biên tập Nhà xuất bản Trẻ Nguyễn Minh Nhựt tham gia đăng đàn với tham luận “Châu Á - Mối quan tâm của chúng tôi”

N.H.
.
.
.