'Việt Nam sẵn sàng gây bất ngờ tại Asian Cup'

Thứ Tư, 02/05/2007, 22:47
"LĐBĐVN chuẩn bị cho giải đấu này cả năm nay rồi. Chúng tôi luôn muốn mời những đội mạnh để thi đấu cọ xát và coi đó là những trận tập huấn tốt. Tôi tin rằng ĐTQG sẽ chơi tốt trước Nhật, Qatar và UAE", Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn tâm sự.

Mới đây, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban TDTT Nguyễn Danh Thái đã ký quyết định thành lập ban chỉ đạo, BTC giải vô địch bóng đá châu Á 2007 mà Việt Nam là một trong 4 đội chủ nhà vòng bảng, khởi tranh đầu tháng 7.

Theo đó, các Bộ, ngành liên quan sẽ vào cuộc. Tuy nhiên, công tác chuẩn bị cho giải đấu tầm châu lục này đã được tiến hành từ hơn một năm trước.

Tổng thư ký LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn cho hay: "Tại mỗi giải đấu, LĐBĐ VN luôn chỉ đạo phải gắn liền với Asian Cup. Chúng tôi đã mời rất nhiều đội bóng chất lượng như Cameroon, Nhật Bản, Oman, Bahrain...

Đó là một quá trình tập huấn để các cầu thủ dần quen với từng trường phái bóng đá cũng như rút ra phương pháp cho mình trước mỗi đối thủ.

Trong bảng có nhiều đối thủ mạnh là đội tuyển Nhật Bản, đương kim vô địch ASIAD Qatar và đội Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất nhưng tôi tin, các cầu thủ của chúng ta sẽ thi đấu tốt và biết đâu, chúng ta sẽ gây bất ngờ".

Asian Cup 2007

BẢNG A

BẢNG B

BẢNG C

BẢNG D

Thái Lan

Việt Nam

Malaysia

Indonesia

Australia

Nhật Bản

Trung Quốc

Hàn Quốc

Oman

Qatar

Iran

Saudi Arabia

Iraq

UAE

Uzbekistan

Bahrain

HLV Riedl chia sẻ ý kiến: "Đây là lần đầu tiên, Việt Nam đăng cai một VCK giải vô địch bóng đá châu Á. Đó là vinh dự nhưng cũng là gánh nặng với các cầu thủ. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để chuẩn bị cho giải đấu này. Ba đối thủ của Việt Nam đều rất mạnh.

Nhật Bản, Qatar và Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đều hơn chúng ta về mọi mặt nên nói thật, Việt Nam không có nhiều cơ hội để lọt vào vòng sau. Tuy nhiên, tôi cho rằng, một lối đá đẹp, thể hiện sự tiến bộ cũng có thể làm người hâm mộ hài lòng".

Vòng chung kết Asian Cup diễn ra tại Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Đây là lần đầu tiên một giải đấu tầm cỡ châu lục cùng được đăng cai tại 4 nước.

Lễ khai mạc và trận khai mạc diễn ra ngày 7/7/2007 tại Bangkok.

Các trận bán kết diễn ra ngày 27/7/2007, tại Hà Nội và Kualar Lumpur (Malaysia).

Trận chung kết tổ chức ở Jakarta (Indonesia) vào ngày 29/7.

Mỗi quốc gia đồng đăng cai còn tổ chức một bảng đấu của vòng chung kết (gồm 16 đội), và một trận tứ kết

Để chuẩn bị cho giải đấu danh tiếng nhất châu Á và cũng giúp HLV Riedl có cơ hội rèn quân, LĐBĐ VN đã mời thành công đội tuyển Jamaica và Bahrain sang thi đấu giao hữu.

Các cầu thủ của chúng ta sẽ gặp Jamaica vào ngày 24/6 tại Mỹ Đình và Bahrain vào ngày 30/6 tại sân Hàng Đẫy.

HLV Riedl rất vui mừng khi được Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn thông báo về hai đối thủ trong trận giao hữu quan trọng trước Asian Cup này.

CĐV Nhật Bản có thể sẽ đông, Qatar thuê... CĐV

4 tháng trước giải, các quan chức LĐBĐ các nước thuộc bảng B gồm Nhật Bản, Qatar và UAE đã có những buổi tiền trạm. Theo đó, ngoài những đánh giá về chuyên môn của đội chủ nhà Việt Nam, các đội còn chuẩn bị lượng CĐV của họ.

Thậm chí, các doanh nghiệp tổ chức du lịch Nhật Bản đã đặt phòng ở các khách sạn lớn. Còn đội Qatar thậm chí còn... thuê CĐV. Họ mua quần áo, in quốc kỳ cho các "CĐV" của mình

Theo Minh Hải (Vnexpress)
.
.
.