Việt Nam giành giải nhất tại cuộc thi làm video 'Talk!Talk!Korea'

Thứ Năm, 27/08/2015, 16:01
Việt Nam đã giành giải nhất toàn thế giới trong cuộc thi làm video “Talk!Talk!Korea” do Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, Viện Quảng bá Văn hóa Hải ngoại trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc phối hợp cùng KBS World tổ chức.

Theo Ban giám khảo cuộc thi, vượt qua 15.910 người đến từ 143 quốc gia, tác phẩm sử dụng công cụ webtoon của bạn Phạm Trịnh Phương Thanh đã gây ấn tượng bởi cách trình bày đơn giản, hiện đại, nội dung lý thú kể về một giấc mơ khám phá đất nước Hàn Quốc.

1 phần Postcard của tác phẩm đoạt giải nhất.

Giải nhì toàn thế giới cũng thuộc về bạn Nguyễn Thị Trúc Ly với tác phẩm trình bày theo hình thức postcard thể hiện vẻ đẹp bốn mùa của Hàn Quốc qua những bộ trang phục hanbok.

Giải ba toàn thế giới thuộc về bạn Phạm Minh Thắng với tác phẩm được trình bày theo lối thư pháp. Ngoài ra, Việt Nam còn giành được kết quả xuất sắc với 8 giải 4 với các tác phẩm theo 5 hình thức trên.

Đây là cuộc thi được tổ chức thường niên từ năm 2012 dành cho người nước ngoài. “Talk!Talk!Korea” lấy chủ đề về Hàn Quốc khuyến khích người nước ngoài xây dựng các tác phẩm dưới hình thức đa dạng như hình ảnh hay video, album ảnh, webtoon dựa trên sự hiểu biết về văn hóa và lịch sử Hàn Quốc, kinh nghiệm cá nhân, ký ức, ấn tượng hoặc bất kể lĩnh vực nào người dự thi quan tâm.

S.Thương
.
.
.