Viên đá cổ có hoa văn lạ

Thứ Hai, 26/05/2008, 09:12
Ở giữa viên đá có khe hở nên những người phát hiện đã cạy ra xem và phát hiện bề mặt bên trong hòn đá có nhiều hoa văn màu trắng (ảnh) lạ và đẹp, giống như có ai đó vẽ sẵn rồi úp 2 viên đá  lại.

Giám đốc Nhà Bảo tàng Lâm Đồng, Vũ Nhất Nguyên cho biết, một người dân vừa tặng cho đơn vị một viên đá cổ với những hoa văn lạ nằm ở giữa viên đá.

Vào đầu tháng 5 những người thợ khai thác đá ở thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng đào được một viên đá màu đen có chiều dài khoảng 0,20m, cao 0,10m và nặng khoảng 8kg. Nhìn kỹ thấy ở giữa viên đá có khe hở nên cạy ra xem và phát hiện bề mặt bên trong hòn đá có nhiều hoa văn màu trắng (ảnh) lạ và đẹp, giống như có ai đó vẽ sẵn rồi úp 2 viên đá  lại.

Ông Nguyễn Văn Tám, nhà ở gần liền mua lại và mang tặng cho Nhà Bảo tàng Lâm Đồng. Theo các chuyên gia, đây là lần đầu tiên được nhìn thấy những hoa văn lạ, đẹp ở bên trong viên  đá sa thạch cổ.

Ông Nguyên nói, Nhà Bảo tàng sẽ mời các chuyên gia đến nghiên cứu và giải mã về sự cấu thành của viên đá và những hoa văn lạ để trưng bày, giới thiệu cho khách tham quan

Nhất Hùng
.
.
.