Vì sao hoa hậu Thái Lan Angela Mckay từ bỏ vương miện?

Thứ Sáu, 14/10/2005, 08:48

Đến từ thành phố Perth thuộc bang Western, Australia và đăng quang Hoa hậu Thái Lan ngày 10/9/2005, nhưng chỉ 10 ngày sau đó, Angela McKay đã xin từ bỏ danh hiệu hoa hậu và hoàn trả lại tất cả phần thưởng cho Ban tổ chức. Việc này đã khiến mọi người rất thắc mắc...

Gần một tuần sau ngày đăng quang Hoa hậu Thái Lan, người mẫu Angela McKay 20 tuổi luôn bị bao vây bởi các fans hâm mộ. Cô gái lớn lên bên bờ sông Margaret, miền Tây Nam Australia nói: “Tôi vẫn chưa quen với thực tế đó, vì sự kiện này quả thật nằm ngoài dự kiến của tôi”. McKay trở thành cô gái vàng của Thái Lan vào ngày 10/9 khi vượt qua 720 ứng viên đầy triển vọng.

Angela cho biết, việc cô tham gia cuộc thi tuyển hoa hậu Thái Lan là một việc hoàn toàn ngẫu nhiên khi cô trở về Thái để thăm họ hàng bên mẹ, nhưng với sự cổ vũ của mọi người, cô ghi danh và không ngờ lại giành được vương miện hoa hậu. Không chỉ đoạt danh hiệu Hoa hậu Thái Lan năm 2005 với giải thưởng 31.500 USD, chiếc vương miện hoa hậu đính kim cương trị giá 25.200 USD và một chiếc xe hơi Camry đời mới, Angela McKay còn giành luôn một lúc 2 danh hiệu nữa là “Hoa hậu ăn ảnh nhất” và “Hoa hậu duyên dáng nhất”.

Năm 16 tuổi, Angela McKay đã từng chiến thắng trong cuộc thi chọn người mẫu “Gương mặt năm 2000” của tạp chí Girlfriend, và từng hành nghề người mẫu tại Sydney một thời gian trước đây.

Sau khi đoạt được danh hiệu hoa hậu, nhiều cơ hội lợi nhuận chào đón Angela McKay, trong đó bao gồm một hợp đồng 18 tháng thu âm đĩa hát với Hãng Sony BMG, hay cô có thể thi thố tài năng diễn xuất của mình trong một vài bộ phim truyền hình nhiều tập, hoặc làm MC trong chương trình MTV. Ngoài ra, cô cũng đã tham gia hàng loạt các công tác từ thiện. Nhưng công việc làm Angela McKay cảm thấy lo lắng nhất có lẽ là việc đại diện cho Thái Lan trong cuộc thi Hoa hậu thế giới được tổ chức tại Trung Quốc vào tháng 12/2005.

Tuy nhiên, chỉ 10 ngày sau khi giành được vương miện hoa hậu, cô gái mang hai dòng máu Thái Lan và Australia - Angela McKay đã xin được hoàn trả lại chiếc vương miện và các phần thưởng cho Ban tổ chức, với lý do muốn được tiếp tục nghề người mẫu tại New York.

Trong một cuộc họp báo được tổ chức tại Bangkok ngày 20-9, Angela McKay đã nói cô không hề biết trước rằng danh hiệu hoa hậu đòi hỏi cô phải ở lại Thái Lan trong suốt năm 2006. Angela thẳng thắn thừa nhận, do không đọc được tiếng Thái nên cô nhắm mắt ký liều vào biên bản cam kết của thí sinh dự thi. Sau khi Angela McKay từ bỏ vương miện, Ban tổ chức đã chọn Á hậu 1 là Sirinda Jensen, người đẹp mang hai dòng máu Thái Lan và Hà Lan, đại diện cho Thái Lan sẽ tham dự cuộc thi Hoa hậu thế giới tổ chức tại Trung Quốc tới đây.

Điều khiến mọi người khá bất ngờ là sau khi trả lại vương miện hoa hậu, Angela McKay đã tiết lộ rằng, cô bị nhà tài trợ BEC - Tero “khủng bố tinh thần” bằng cách dọa công bố những bức ảnh gợi cảm mà cô đã chụp trước khi tham dự cuộc thi. Do không muốn bị bêu riếu, nên Angela McKay đã quyết định đi trước một bước. Cô lên truyền hình Thái vào ngày 27/9, và nói rằng những tấm ảnh khỏa thân của cô là chụp theo một hợp đồng quảng cáo ở Australia, trong đó, cô đã dùng tay để che những bộ phận nhạy cảm trên thân thể.

Angela nói: “Họ đe dọa tôi rằng, những bức ảnh của tôi quá gây sốc và không phù hợp với Hoa hậu Thái Lan. Họ yêu cầu tôi phải từ bỏ vương miện”. Tuy nhiên, Brian Marcar, Giám đốc Công ty BEC-Tero đã phủ nhận hoàn toàn những lời cáo buộc trên. Mặt khác, những người ủng hộ Angela đã bác bỏ việc từ bỏ vương miện của cô có liên quan đến các tấm ảnh khỏa thân, và nói rằng lý do để cô từ bỏ danh hiệu hoa hậu “thuần túy mang tính chất cá nhân”, bởi hợp đồng cực kỳ khắt khe của Ban tổ chức. Một phát ngôn viên của Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thái Lan cho hay, họ hoàn toàn thấu hiểu và đồng tình với quyết định của Angela McKay

Hậu Nguyễn (Theo Who)
.
.
.