Vì sao Trang Phương không được tham gia Duyên dáng TH ASEAN?

Thứ Tư, 24/03/2010, 10:43
“Tôi không tự nguyện mà bị bắt buộc rút lui khỏi cuộc thi Duyên dáng Truyền hình ASEAN và cũng chỉ biết mình không có tên trong danh sách thí sinh đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi này hai ngày trước khi khai mạc”… thí sinh vừa đạt giải Nhất cuộc thi Duyên dáng Truyền hình toàn quốc lần 4, khẳng định.

Tổ chức thường niên bởi Đài Truyền hình TP HCM (HTV), "Duyên dáng Truyền hình ASEAN" được coi là sân chơi nhằm tạo điều kiện cho người dẫn chương trình, phát thanh viên, biên tập viên, hoặc cộng tác viên của các Đài Truyền hình giao lưu học hỏi kiến thức truyền hình, đồng thời tạo sự giao lưu gần gũi giữa khán giả và những người làm công tác truyền hình.

Tại cuộc thi năm nay, bên cạnh cuộc tranh tài của các thí sinh đại diện cho 10 quốc gia thuộc khu vực ASEAN vào 3 đêm thi 17, 19 và 22/3 tại HTV còn có chương trình truyền hình thực tế "Ký sự duyên dáng ASEAN"… Về phía Việt Nam có 2 đại diện: Quỳnh Mai, giải nhì Duyên dáng Truyền hình toàn quốc lần thứ IV và NSƯT Quế Trân.

Trang Phương trong cuộc thi Duyên dáng Truyền hình toàn quốc 2009.

Tuy nhiên, trước đó, một số luồng thông tin cho rằng lẽ ra Nguyễn Thị Trang Phương, phát thanh viên Đài Phát thanh truyền hình tỉnh Hậu Giang, người đã đạt giải Nhất cuộc thi Duyên dáng Truyền hình năm 2009 sẽ là một trong hai thí sinh đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi cấp khu vực nhưng cô đã tự nguyện rút lui khỏi cuộc thi vì bị bệnh, nhường cơ hội lại cho Quỳnh Mai.

Trong lá đơn gửi Báo Công an nhân dân, Trang Phương khẳng định cô không hề bị bệnh, không tự nguyện rút lui mà bị bắt buộc. Khi nhận được thông tin của Ban tổ chức qua điện thoại, cô đã xin nghỉ làm tại cơ quan 2 tuần để lên TP HCM chuẩn bị tập luyện chung với các thí sinh khác theo yêu cầu. Trước đó, cô còn tham gia chương trình truyền hình "Ký sự duyên dáng truyền hình ASEAN".

Thế nhưng trước buổi diễn tập 1 ngày và trước lễ khai mạc 2 ngày, cũng thông qua điện thoại, cô mới được thông báo mình không được tham gia cuộc thi nên rất sốc và hụt hẫng…

Hiện tại, cô đã gửi phản ánh đến HTV. Cuộc thi đã kết thúc nhưng cô vẫn chờ một lời giải thích thỏa đáng từ phía Ban tổ chức.

Trao đổi với chúng tôi về những bức xúc trong đơn của Trang Phương, ông Nguyễn Chí Tân, Phó Tổng giám đốc HTV, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Duyên dáng Truyền hình ASEAN khẳng định: Ban tổ chức chưa bao giờ mời Nguyễn Thị Trang Phương tham gia cuộc thi Duyên dáng Truyền hình ASEAN. Hai cuộc thi Duyên dáng Truyền hình toàn quốc và Duyên dáng Truyền hình ASEAN không liên quan đến nhau, nhiều tiêu chí cũng khác nhau. Trang Phương không có giấy mời của ban tổ chức, vì vậy, HTV sẽ không phản hồi cũng như không làm việc với Trang Phương về vấn đề nêu trên.

Trao đổi với một trong hai đại diện Việt Nam tham gia Duyên dáng Truyền hình ASEAN 2010, chúng tôi cũng được biết, cô từng nhận được lời mời của Ban tổ chức qua điện thoại.

Như vậy, phải chăng ở đây có sự sơ suất, nhầm lẫn hay cố ý hoặc cố tình gây scandal để nổi tiếng?

PV
.
.
.