Thanh tra Bộ TT&TT vừa quyết định phạt Công ty cổ phần Quang Minh (chủ sở hữu tên miền docbao.vn) 15 triệu đồng vì vi phạm quyền sở hữu tác phẩm báo chí khi đăng bài báo “Hồ Ngọc Hà: Đã đến lúc giải đáp hoài nghi” ngày 13/11/2014 thuộc bản quyền của Báo Thanh niên và bài “Chuyện kinh ngạc ở Hà Giang: Thiếu nữ đêm bình thường, ngày bại liệt” ngày 29/10/2014 thuộc bản quyền của Báo VTC News.

Trước đó,  vào ngày 19/11/2014, Báo Thanh niên có công văn gửi Bộ TT&TT khiếu nại 5 đơn vị vi phạm bản quyền nội dung báo chí đối với bài báo trên được đăng trên Báo Thanh niên số 438 khi các đơn vị này tự ý cắt gọt câu hỏi, sapo và thay đổi một số nội dung của bài viết.

Tuy nhiên, 2 website khác là ngoisao.vn và suckhoedoisong.vn không bị xử phạt vì Báo Thanh niên có công văn báo cáo rằng đã đạt được thỏa thuận về quyền sử dụng tác phẩm. Riêng 2 website còn lại là 8showbiz.com và ffashion.vn, Thanh tra Bộ TT&TT đã chuyển cho Sở TT&TT TP Hồ Chí Minh thẩm tra và xử lý theo thẩm quyền.

H.T.