Vé trận Olympic Brazil - tuyển Việt Nam: Sẽ được kiểm soát chặt chẽ?

Thứ Sáu, 25/07/2008, 08:35
Chiều qua (24/7), toàn bộ vé xem trận giao hữu giữa Olympic Brazil và tuyển Việt Nam, đã được chuyển từ nhà in Bộ Công an về trụ sở VFF để chuẩn bị cho việc phát hành…

"Về cơ bản, chúng tôi đã hoàn tất các khâu chuẩn bị để sẵn sàng triển khai việc phát hành vé", quyền Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần phát triển bóng đá (VFD), Nguyễn Viết Thu cho biết.

Cũng theo ông Thu, 9h sáng hôm nay 25/7, việc mua vé trực tuyến qua mạng sẽ được triển khai. VFD sẽ đưa vé lên mạng bán theo nhiều đợt (mỗi đợt cách nhau khoảng 30 phút) để tránh tình trạng nghẽn mạng hay quá tải, cũng như tạo cơ hội cho nhiều người được mua vé. Dự kiến, toàn bộ số lượng vé bán qua mạng sẽ được tiêu thụ hết trong buổi sáng.

14h chiều cùng ngày, các quầy bán vé trong SVĐ Mỹ Đình cũng sẽ đi vào hoạt động dưới sự bảo vệ của khoảng 100 Cảnh sát cơ động (ngoài ra, BTC cũng đã dự phòng sẵn một lực lượng tiếp ứng để đối phó với trường hợp quá tải). Đáng nói hơn, ngay từ 8h sáng, lực lượng Cảnh sát cơ động sẽ triển khai giữ an ninh, an toàn tại các quầy vé, đảm bảo trật tự cho việc xếp hàng mua vé.

Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát cũng sẽ trực tiếp áp tải các thùng vé của 4 quầy từ trụ sở VFF đến sân Mỹ Đình, đồng thời cùng với đại diện của VFF và VFD kiểm soát số lượng vé được lấy ra ở các thùng để đảm bảo các đại lý không có cơ hội mang vé về nhà.

Được biết, mặc dù điều chỉnh số lượng vé mỗi khán giả được mua qua mạng và tại 4 quầy vé tại sân Mỹ Đình từ 4 vé/người xuống còn 2 vé/người, nhưng ông Thu đảm bảo rằng, số vé được bán qua 2 "kênh" này vẫn ở mức 65% tổng số vé của trận đấu. Tôi cũng khẳng định không phải toàn bộ vé bán qua mạng và bán trực tiếp tại quầy đều là vé có chỗ ngồi xấu (khán đài C, D), mà sẽ được chia theo một tỷ lệ nhất định", ông Thu nói.

Về "kênh" phân phối vé qua đường công văn cho các tập thể, cá nhân và tổ chức, cuối giờ chiều qua VFD đã dừng việc đăng ký. Theo thống kê sơ bộ, Công ty này đã nhận được khoảng 400 công văn đăng ký mua vé khoảng 20.000 vé - một con số gấp khoảng 3-4 lần so với khả năng cung ứng của VFD.

"Chúng tôi sẽ phải rà soát toàn bộ số công văn này để điều chỉnh, cân đối số lượng. Đích thân tôi sẽ duyệt xem mỗi công văn được bao nhiêu vé. Đối tượng ưu tiên sẽ là những tập thể, cơ quan, tổ chức, đoàn thể có nhu cầu thực sự", ông Thu nói

B.H.
.
.
.