Vận động viên của 25 quốc gia tham dự cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2013

Chủ Nhật, 01/09/2013, 18:22
Cuộc thi Marathon quốc tế tại Đà Nẵng 2013 diễn ra vào sáng ngày 1/9/2013 với sự tham gia của 3.338 người gồm: Các vận động viên quốc tế đến từ 25 quốc gia, vận động viên trong nước, du khách quốc tế và trong nước cùng người dân Đà Nẵng. Cuộc thi do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng với Công ty World Marathon Inc phối hợp tổ chức.

Cuộc thi lần này mang tính chất quốc tế, nên có sự góp mặt của nhiều chuyên gia kỹ thuật, cố vấn; về mặt chuyên môn và bình luận viên thể thao nổi tiếng người Úc Patrick Carroll sẽ dẫn chương trình cho cuộc thi và đêm Gala Dinner. Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2013 sau lần tổ chức đầu tiên sẽ trở thành thành viên của Hiệp hội Marathon quốc tế (AIMS).

Theo ban tổ chức cuộc thi cho biết: Trong số 3.338 vận động viên đăng ký tham gia cuộc thi, có đến 385 vận động viên quốc tế đến từ 25 quốc gia như: Singapore, Việtnam, SouthKorea, Australia, UnitedKingdom,Taiwan, Malaysia, Japan,China, Hongkong, USA,Indonesia, France,German, Netherlands,Ireland, Finland, SouthAfrica, Canada, Switzerland, NewZealand, Thailand, Brunei, Philippines, Colombia). Trong đó có 174 vận động viên đăng ký nội dung Marathon, 164 vận động viên đăng ký nội dung bán marthon, và 3000 vận động viên đăng ký nội dung chạy 5km.  Đặc biệt, cuộc thi có sự tham gia của vận động viên John Wallace, 69 tuổi, từng chạy trên 100 quốc gia và Việt Nam là quốc gia thứ 117, được nhận số dự thi đặc biệt 117. Đã tham gia trên 300 cuộc thi marathon khắp thế giới. Tại Việt Nam, ông đăng ký nội dung Marathon.

Bên cạnh hoạt động chính là cuộc thi, Ban tổ chức cũng sẽ có các hoạt động phụ trợ kèm theo như: Tour du lịch phục vụ vận động viên, du khách; Gala dinner phục vụ vận động viên, du khách; tổ chức các quầy tư vấn và giới thiệu tour du lịch địa phương, và một số hoạt động khác.  Đồng thời, kết hợp với các hoạt động phụ trợ là các hoạt động từ thiện xã hội tại địa phương, Ban tổ chức cũng sẽ kêu gọi các vận động viên, gia đình các vận động viên và những người tham gia cuộc thi ủng hộ cho Quỹ Bệnh viện Ung thư.

Chú thích ảnh: Một số hình ảnh tại cuộc thi marathon quốc tế 2013 tại Đà Nẵng vào sáng 1/9:

Hoài Thu
.
.
.