Văn Quyến vẫn... thổn thức

Thứ Ba, 21/08/2007, 17:02
Khi đội tuyển Việt Nam thi đấu tại Asian Cup 2007, Văn Quyến thường có mặt trên khán đài A theo dõi các đồng đội. Trong không khí tuyệt vời của khán đài dậy sóng, Quyến vẫn thổn thức...

Thổn thức vì hối tiếc khi cảm nhận hết những tình cảm mà người hâm mộ dành cho các cầu thủ, tình cảm mà một thời Quyến đã "phản bội" lại... Quyến tự nhủ mình sẽ làm lại và phải làm được.

Về nguyên tắc, CLB TCDK.SLNA chỉ giải quyết cho Quyến tập luyện ở đội trẻ theo chế độ 35.000 đồng tiền ăn/ngày. Thực tế, Quyến ăn với đội trẻ nhưng mọi sinh hoạt thì vẫn ở đội 1 để phù hợp với khả năng cũng như khối lượng vận động.

Khi đội 1 đi tập huấn hay thi đấu ở các địa phương, Quyến lại tập với đội trẻ, hoặc tự thân vận động khi mà đội trẻ cũng đi thi đấu xa. Những khi đó, một mình thui thủi tập cũng khó mà hiệu quả thật tốt, nhưng Quyến vẫn quyết tâm.

GĐ Hồ Văn Chiêm nói: "Dù rất thương nhưng chúng tôi đành phải để Quyến chịu hình thức kỷ luật như mọi cầu thủ khác để thử thách sự phấn đấu của cậu ta. Ngày mới ra, Quyến có vẻ thiếu tự tin, nhưng giờ thì cậu ta khá tích cực tập luyện".

Đánh giá về Quyến, đội trưởng kiêm HLV phó Huy Hoàng cho biết: "Quyến rất buồn sau khi nhận mức án treo giò 4 năm, nhưng được anh em động viên nhiều nên cũng đỡ. Tôi nghĩ, nếu được thi đấu trở lại, Quyến sẽ hòa nhập rất nhanh bởi cảm giác bóng và thể lực của cậu ta không bị mất đi nhiều".

Không chỉ Huy Hoàng, các đồng đội khác cũng có cái nhìn thông cảm với Văn Quyến nên ở CLB, Quyến không hề cảm thấy bị "xa lạ".

Ông Nguyễn Minh Sâm, bố trung vệ Minh Đức cùng các phụ huynh của Công Minh, Quang Tuấn mỗi khi nhìn Quyến phô diễn những pha đi bóng lắt léo trong các buổi tập thì trầm trồ: "Hắn đá không mất sức, tinh tế và nhẹ nhàng. Nhiều khi chứng kiến SLNA đá thua, tụi tôi lại nhớ đến Quyến. Được xem hắn đá rất sướng và không bõ công vào sân".

Quyến giờ đã tự tin hơn nhiều nên không cần phải lặng lẽ lẻn thật nhanh lên một góc sân Vinh ngồi xem đá bóng. Cũng không phải lấy báo che mặt mỗi khi có phóng viên hướng ống kính về phía mình.

Trên góc khán đài C sân Vinh, mỗi khi xem TCDK.SLNA tập, nhiều khán giả đã dành cho Quyến sự thông cảm và lời khen: "Thằng béo vẫn thế, hắn có kỹ thuật và quái chiêu. Phạt hắn rứa là đủ rồi, đem mà cho hắn trở lại cho xong, coi hắn đá nhiều khi sướng mắt"

Theo Huy Tiến (Thể Thao TP HCM)
.
.
.